Những điều thú vị với thành phố Vienna bên dòng sông Danube

T. Đ (T/ hợp) |

Là thủ đô đồng thời cũng là thành phố lớn nhất của Austria (Áo), Vienna bên dòng sông Danube chảy êm đềm với cái nôi của âm nhạc cổ điển Châu Âu. Nét cổ kính cùng hiện đại xen lẫn trong những lâu đài, cung điện thời Horburg nằm ngay cạnh nhà hàng sang trọng, quán cà phê đã tạo nên nét đặc trưng riêng cho thành phố này.

Vienna là một đất nước có nhiều sự thú vị để thăm quan, thành phố Vienna cũng là nơi đón hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Được thiết kế trong khuôn viên rất rộng, cung điện Schonbrunn đã từng là nơi ở của những hoàng gia Áo những năm 1600.
Được thiết kế trong khuôn viên rất rộng, cung điện Schonbrunn đã từng là nơi ở của những hoàng gia Áo những năm 1600.

Một trong những địa điểm thú vị mà du khách cần khám phá khi đến Vienna là cung điện Schonbrunn. Được xây dựng từ những năm 1600 và đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa ở Áo, cung điện Schonbrunn là một công trình kiến trúc khổng lồ, được thiết kế theo phong cách Baroque bao gồm 1.411 căn phòng và là khu phức hợp thu hút lượng khách lớn du lịch ở Vienna.

Bên trong khung thiết kế mới của nhà hát Opera Vienna sau khi công trình trước bị phá hủy bởi chiến tranh
Bên trong khung thiết kế mới của Nhà hát Opera Vienna sau khi công trình trước bị phá hủy bởi chiến tranh.

Với thiết kế cố kính thời Trung Âu có một hồ nước lớn cùng bức tượng biểu tượng phía trước, cung điện Schonbrunn còn có cả một công viên ngay bên trong lòng khuôn viên, bước vào công viên, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào trong mê cung. Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời như đài phun nước Neptune hay bức tượng bằng đá Roman Ruin giúp du khách thả mình vào trong lòng khuôn viên khi đi thăm quan.

3/ Bên trong cung điện Schonbrunn vẫn được bảo tồn nên vẫn tôn lên những giá trị lịch sử và đời sống của các bậc hoàng gia Áo.
Bên trong cung điện Schonbrunn vẫn được bảo tồn, vì vậy, vẫn tôn lên những giá trị lịch sử và đời sống của các bậc hoàng gia Áo.

Cũng tương tự như cung điện Schonbrunn, cung điện Hoàng gia Hofburg cũng là địa điểm thường xuyên được “check-in” khi du khách đến với Vienna. Được xây dựng vào thế kỷ XIII, là khu tổ hợp khổng lồ, hoạt động chủ yếu vào mùa đông dành cho các nhà cai trị của Đế chế Áo – Hungary hàng trăm năm nay.

Cung điện Schonburnn hiện nay đang được sử dụng như là văn phòng cũng là nơi ở của Tổng thống Áo. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp và phong cách kiến trúc Baroque, thăm quan các căn hộ hoàng gia hay ghé thăm một trong những viện bảo tàng đẹp nhất trong khu phức hợp.

Cung điện Hofburg – Hiện đang là nơi ở và phòng làm việc của tổng thống Pháp.
Cung điện Hofburg – hiện đang là nơi ở và phòng làm việc của tổng thống Pháp.

Ngoài ra, du khách cũng có thể dành thời gian thăm quan công trình tín ngưỡng tôn giáo đẹp nhất Áo, nhà thờ St. Stephen. Đây cũng là nhà thờ cao nhất và quan trọng nhất ở Vienna, Áo bởi sở hữu công trình kiến trúc độc đáo được thiết kế theo phong cách Roman và Gothic.

Ngọn tháp và mái vòm chính của nhà thờ được trang trí cầu kỳ với hàng trăm viên ngói màu sắc được sắp xếp lại tạo thành những hoạ tiết đẹp mắt. Bên trong nhà thờ có tổng cộng 18 chiếc bàn thờ, các nhà cầu nguyện nhỏ và cả các hầm mộ. Du khách sẽ không được thăm quan các hầm mộ trừ khi được linh mục phụ trách cho phép, nhưng có những bức ảnh mô tả bên trong hầm mộ được trưng bày phía bên ngoài sẽ giúp du khách có thể hình dung được cảnh tượng bên trong của hầm mộ.

Nhà thờ St Stephen là nhà thờ quan trọng và cao nhất của Áo.
Nhà thờ St. Stephen là nhà thờ quan trọng và cao nhất của nước Áo.

Một địa điểm mới nổi gần đây, đó là tổ hợp kiến trúc độc đáo “siêu vẹo” – nhà Hundertwasser được thiết kế bởi kiến trúc sư Friedensreich Hundertwasser. Nhiều du khách sẽ bị hoa mắt vì có quá nhiều khối lồi lõm được thể hiện trên kiến trúc các ngôi nhà. Những đường cong, đoạn thẳng kết hợp với nhau và biến đổi liên tục về màu sắc và tỉ lệ. Những dàn cây leo phủ kín các mặt tường của khu nhà khiến khung cảnh nơi đây trở nên yên bình hơn.

Bảo tàng lịch sử Vienna là nơi trưng bày nhiều hiện vật quý của các quốc gia Châu Âu.
Bảo tàng lịch sử Vienna là nơi trưng bày nhiều hiện vật quý của các quốc gia Châu Âu.

Đây cũng được xem là một thành phố được mệnh danh là nôi âm nhạc của Châu Âu. Nhà hát Opera ở Vienna cũng là địa điểm mà du khách không nên bỏ qua. Tuy nhiên, biểu tượng của nghệ thuật ở Vienna trong chiến tranh thế giới lần thứ 2 đã bị phá hủy hoàn toàn và được xây dựng lại như một biểu tượng về sự tái thiết của nước Áo. Bên trong nhà hát Opera hiện vẫn còn lưu trữ và trưng bày về lịch sử, văn hóa của đất nước này.

Kiến trúc độc đáo và lạ, mang phong cách “siêu vẹo” nhà Hundertwasser.
Kiến trúc độc đáo mang phong cách “siêu vẹo” của nhà Hundertwasser.

Bảo tàng lịch sử nghệ thuật với nhiều tác phẩm nổi tiếng từ triều đại Habsburg, trong bảo tàng còn giữ hàng loạt công trình nghệ thuật khác của Ai Cập, Hy Lạp và La Mã để du khách có thể thăm quan chiêm ngưỡng.

Được thiết kế để tối đa hóa không gian thăm quan, cũng như đa dạng các sản phẩm tới từ thiên nhiên từ các bộ trưng bày sưu tập khoáng sản, đá quý đến thiên thạch, hóa thạch, bộ xương động vật, các loại côn trùng cũng như mô hình các loài động vật đã bị tuyệt chủng từ lâu.

T. Đ (T/ hợp)
TIN LIÊN QUAN

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên phá Tam Giang qua những bức ảnh ngược sáng

VIỄN AN KHANG |

Muốn tĩnh lặng để suy nghĩ, muốn quên đi những bộn bề, chật vật trong cuộc sống thường ngày khi chiều tà hãy xuống phá Tam Giang ngắm hoàng hôn cùng người thân, người yêu... Để rồi cùng nhau chúng ta ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của hoàng hôn xuống trên phá... 

Cao Hùng - thánh địa dành cho các tín đồ du lịch

T. Đ (T/ hợp) |

Thành phố Cao Hùng là một thành phố tại miền Nam Đài Loan. có diện tích không lớn, chỉ khoảng 154 km2 nhưng Cao Hùng được đánh giá là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng.

Sân bay tốt nhất thế giới Singapore có gì đặc biệt?

T. Đ (T/ hợp) |

Là một trong 3 sân bay 5 sao, bên cạnh sân bay Incheon của Hàn Quốc và sân bay quốc tế Hong Kong, sân bay Changi tại Singapore (Singapore Changi International Airport) là một trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế lớn và là cửa ngõ rất quan trọng của Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. 

5 bảo tàng nên ghé thăm khi du lịch tại Pattaya - Thái Lan

T. Đ (T/ hợp) |

Là một trong những thành phố du lịch sầm uất và phát triển nhất Thái Lan, Pattaya ngoài việc được biết đến như những tụ điểm ăn chơi bậc nhất còn là thành phố của những bảo tàng. Rất nhiều nghệ nhân đã nỗ lực tạo ra những tác phẩm cũng như xây dựng nhiều khu bảo tàng độc đáo tại đây.

Thấy gì ở thiên đường du lịch Daegu?

T. Đ (T/ hợp) |

Là thành phố trực thuộc trung ương lớn thứ tư của Hàn Quốc, Daegu (hay tên gọi Hán - Việt là "Đại Khâu") được xem là thủ phủ của tỉnh Gyeongsangbuk-do. Nằm ở phía Đông Nam Hàn Quốc, cách bờ biển khoảng 80km, Deagu còn là nơi sinh thành của rất nhiều người nổi tiếng và có vị trí quan trọng trong chính trị, văn hóa Hàn Quốc.

Xứ hoa vàng trên cỏ xanh đang vào mùa... "cháy" phòng

NGUYỄN VÂN |

Nổi lên nhờ cảnh phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Phú Yên hiện là một điểm đến cực “hot” với du khách. Có thể thấy điều này dễ dàng qua việc đặt phòng nghỉ ở Phú Yên vào mùa du lịch, thường khách sẽ phải đặt trước từ 2 - 4 tuần mới đảm bảo có phòng.