Những địa điểm check in sống động trong lễ Giáng sinh tại Hà Nội

ANH THƯ (TH) |

Một mùa Giáng sinh nữa đang đến gần, hãy bỏ túi cho mình những địa điểm sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị trong dịp này.

Nhà thờ lớn

Nhắc đến địa điểm đi chơi Giáng sinh ở Hà Nội thì chắc chắn không thể bỏ qua Nhà thờ lớn. Từ lâu, nơi đây đã trở thành nơi giao lưu văn hóa, du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Vì vậy, các tuyến phố xung quanh Nhà thờ lớn luôn đông đúc và chật kín người trong ngày lễ Noel 2018.

Nhà thờ lớn. Ảnh: Vinh Thắng Đặng
Nhà thờ lớn. Ảnh: Vinh Thắng Đặng

Mỗi dịp Giáng sinh, nơi đây lại tràn ngập với những cây thông khổng lồ và đèn hoa lấp lánh được trang hoàng lộng lẫy.

Đặc biệt, các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung… là điểm “hội tụ” những món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức sau khi dạo chơi Noel.

Phố đi bộ Hồ Gươm và phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm luôn thu hút đông đảo giới trẻ ghé thăm và vui chơi. Đặc biệt trong dịp lễ giáng sinh bởi nơi đây chỗ nào cũng rất lung linh và rực rỡ ánh đèn lấp lánh với đủ các sắc màu.

Những gian hàng bán đồ Giáng sinh tại phố đi bộ thu hút các em nhỏ. Ảnh Sơn Tùng
Những gian hàng bán đồ Giáng sinh tại phố đi bộ thu hút các em nhỏ. Ảnh Sơn Tùng

Tại đây, có những địa điểm nằm liền kề phố đi bộ như bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lý Thái Tổ, Tràng Tiền Plaza… lung linh sắc màu rất phù hợp để lưu lại những bức ảnh đáng nhớ.

Đến với phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) vào dịp cuối năm, du khách sẽ được cảm nhận phong cách đầy lãng mạn, từ văn hóa đến ẩm thực. Tuyến phố đi bộ thứ 2 của Hà Nội được hình thành nhằm tạo thêm không gian vui chơi mới cho người dân Thủ đô cũng như du khách quốc tế.

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã – Lương Văn Can là địa điểm vui chơi được các bạn trẻ nằm lòng trong thời điểm gần đến Giáng sinh 2018. Tại khu phố này, những mặt hàng trang trí như cây thông noel, người tuyết, quà tặng... vô cùng phong phú, đủ mọi sắc màu tạo nên không khí Giáng sinh rất đặc trưng.

Sắc màu phố Hàng Mã góp thêm không khí rộn ràng cho Giáng sinh 2018.
Sắc màu phố Hàng Mã góp thêm không khí rộn ràng cho Giáng sinh 2018.

Vào đêm Giáng sinh, những con phố nơi đây càng trở nên náo nhiệt hơn cả. Đây là một địa điểm đi chơi Noel 2018 ở Hà Nội đẹp nhất để mua sắm hoặc chụp một bộ ảnh đậm chất Giáng sinh.

Công viên nước Hồ Tây

Tại công viên nước Hồ Tây, các bé cùng bố mẹ có thể vui chơi trong hai ngày 23 và 24.12. Đây là chương trình được tổ chức định kì mỗi năm với mục đích đem lại một sân chơi đúng nghĩa mùa Giáng sinh cho các bé.

 

Ngoài những khu tiểu cảnh được giàn dựng công phu như các nước châu Âu, tại đây còn có các con đường đi bộ giăng đèn màu lấp lánh và rực rỡ với ông già Noel và bà Chúa tuyết vui nhộn.

Các trung tâm thương mại

Cứ vào dịp Giáng sinh, các trung tâm thương mại lớn như Vincom Center, Times City, Royal City… đều tổ chức nhiều hoạt động giải trí vui vẻ. Tại khu vực này, không gian bên trong nhà và ngoài trời sẽ có nhiều hoạt động thú vị.

 

Nơi đây sẽ được giàn dựng những mô hình vô cùng độc đáo và mới lạ bên cạnh ông già Noel và bà chúa tuyết quen thuộc. Địa điểm này luôn là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình vui chơi vào dịp cuối năm.

ANH THƯ (TH)
TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng 7 ngôi đền thiêng nổi tiếng nhất Bali

Hoàng Văn Minh |

Bali – hòn đảo của Indonesia này chỉ có hơn 3 triệu dân nhưng có đến hơn 20 ngàn ngôi đền Hindu lớn nhỏ. Trong đó có 7 ngôi đền lớn và thiêng nổi tiếng nhất với những dấu ấn văn hóa, kiến trúc cùng những truyền thuyết về sự hình thành khác nhau.

Dù trời mưa Đà Nẵng vẫn cháy hết mình với đại tiệc âm nhạc công nghệ

XUÂN HẬU |

Tối ngày 14.12.2018, đêm nhạc đầu tiên của chương trình “Luôn lắng nghe, luôn vì bạn” đã có mặt tại quảng trường 29-3, Đà Nẵng, thu hút hơn 30.000 khán giả tham dự.

Một Bến Xuân kiêu sa, một Bến Xuân lộng lẫy...

Hoàng Văn Minh |

Thượng nguồn sông Hương, đoạn qua chùa Linh Mụ có một Bến Xuân kiêu sa, lộng lẫy như cung phủ; lại sâu lắng trầm tư như một  bảo tàng văn hóa và vườn Huế… Đây là tâm huyết hơn 10 năm nay của một cặp vợ chồng Việt kiều Thụy Sĩ mong muốn làm một điều gì đó để quảng bá văn hóa Huế.

Đón Giáng sinh, năm mới phong cách Châu Âu ngay giữa Nha Trang

Đức Hoàng |

Thành phố biển Nha Trang vốn là điểm đến vạn người mê, thu hút hàng triệu du khách mỗi dịp lễ về tết đến. Trong mùa lễ hội này, du khách lại có dịp “thổn thức” trước Nha Trang mới mẻ với một Châu Âu thu nhỏ lộng lẫy, tràn ngập không khí Giáng sinh, rực rỡ cánh đồng tulip gần 100.000 bông tươi bạt ngàn… Tất cả cùng đưa Vinpearl Land Nha Trang trở thành điểm đến không thể bỏ qua.

 

 

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 hùng biện tiếng Anh về vẻ đẹp trí tuệ

XUÂN HẬU |

Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”, trong phần thi hùng biện tiếng Anh của cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam các bạn thí sinh có dịp bày tỏ những quan điểm khác nhau về vẻ đẹp của trí tuệ.

KTO trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2018

M. K |

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) chính thức trao giải những tổ chức, cá nhân và lữ hành xuất sắc nhất trong việc xây dựng sản phẩm mới, kích cầu tăng trưởng khách Việt sang xứ kim chi trong suốt năm vừa qua.

Chủ tịch Đà Nẵng kêu gọi người dân cổ vũ trận chung kết trong an toàn

HOÀNG VINH |

Ngày 14.12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản gửi Công an TP; Sở GTVT, Sở TT-TT, UBND quận huyện trên địa bàn TP, Thành Đoàn Đà Nẵng cùng các trường Đại học, Cao đẳng đóng trên địa bàn TP về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Bali – xứ sở không có nhà cao quá ba tầng

Hoàng Văn Minh |

Một trong những yếu tố khiến Bali của Indonesia trở thành một “thiên đường du lich” với mỗi năm đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế chính là yếu tố văn hóa truyền thống thấm đẫm trong từng công trình kiến trúc và không gian sống.