Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 hùng biện tiếng Anh về vẻ đẹp trí tuệ

XUÂN HẬU |

Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”, trong phần thi hùng biện tiếng Anh của cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam các bạn thí sinh có dịp bày tỏ những quan điểm khác nhau về vẻ đẹp của trí tuệ.

Ngày 14.12, 45 thí sinh dự thi Hoa khôi Sinh viên 2018 đã trải qua bài kiểm tra về ngữ pháp và từ vựng để chọn ra 10 bạn xuất sắc nhất cho phần thi hùng biện tiếng Anh.

 
45 thí sinh thi ngữ pháp. Ảnh: XH

Đây là nét đặc sắc rất riêng của cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam” mà không cuộc thi nào tổ chức. Phần thi này một phần nhằm đánh giá năng lực tiếng Anh và giúp các bạn sinh viên chú trọng hơn nữa về việc học ngoại ngữ.

 
Thí sinh Phạm Như Châu Phương trong phần thi hùng biện của mình. Ảnh: XH

Với cùng một chủ đề, nhiều thí sinh đã bày tỏ những góc nhìn nhận rất khác nhau về vẻ đẹp của trí tuệ. Thí sinh Phạm Như Châu Phương (ĐH Y Dược Hải Phòng) - thí sinh đạt điểm IELTS 8.0, là một trong những thí sinh có phần thi hùng biện nổi bật.

Năm nay, thành phần ban giám khảo bao gồm anh Hoàng Anh Duy – Giảng viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, ông Tom William Latham và Christopher Mccabe - Giảng viên ĐH Ngoại Ngữ Đà Nẵng.

 
Giám khảo đánh giá cao về các thí sinh năm nay. Ảnh: XH

Giám khảo Anh Duy chia sẻ: “Phần thi hùng biện tiếng Anh là một nét rất hay của cuộc thi Hoa khôi Sinh Viên. Các bạn thí sinh sẽ có ý thức về việc phải trau dồi kỹ năng tiếng Anh. Hơn nữa, qua các năm, chất lượng thí sinh ngày càng nâng cao. Tôi đánh giá cao những bạn thí sinh trong phần thi hùng biện”.

XUÂN HẬU
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Đà Nẵng kêu gọi người dân cổ vũ trận chung kết trong an toàn

HOÀNG VINH |

Ngày 14.12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản gửi Công an TP; Sở GTVT, Sở TT-TT, UBND quận huyện trên địa bàn TP, Thành Đoàn Đà Nẵng cùng các trường Đại học, Cao đẳng đóng trên địa bàn TP về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Điện lực Đà Nẵng: Nhiều hoạt động hướng về người nghèo dịp cuối năm

Từ Ân |

Như thường lệ vào dịp cuối năm, thay cho lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành trong suốt thời gian qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã cụ thể hoá nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng bằng những con số “biết nói”.

48 giờ ở Đà Nẵng của ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc- Song Seung-heon

Trà Bang |

Ngoài việc tham dự một buổi chụp hình thời trang cho một tạp chí của Hàn Quốc tại Furama Resort Đà Nẵng. Nam tài tử còn tranh thủ thưởng thức một số món ăn đầm ấm đậm vị miền Trung tại nhà hàng Danaksara nổi tiếng của khu nghỉ mát và lưu trú tại căn phòng Tổng thống vạn người mê ở đây.

450 gian hàng có mặt tại hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018

THUỲ TRANG |

Từ ngày 12 đến 17.12, TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức hội chợ hàng Việt năm 2018 với sự tham gia của 200 doanh nghiệp và các đơn vị. Khoảng 450 gian hàng sẽ được trưng bày sản phẩm để đưa đến người tiêu dùng.

Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Tĩnh sắp đón xe VinFast

T. T |

Ngay sau khi kết thúc sự kiện tại TP. HCM,những mẫu xe mang thương hiệu VinFast sẽ được trưng bày tại Cần Thơ - Nha Trang - Đà Nẵng-Hà Tĩnh, tiếp tục hành trình lan tỏa niềm tự hào Việt Nam đến với hàng triệu khách hàng.

Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho người có hộ khẩu Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng

T. T (TH) |

Người dân tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM sẽ được cấp visa vào Hàn Quốc với thời hạn 5 năm và không bị giới hạn số lần nhập cảnh.

Nâng cấp vòng quay mặt trời Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Từ ngày 15.11 – 24.12.2018, Sun World Danang Wonders tiến hành nâng cấp hệ thống chiếu sáng cho Sun Wheel- Vòng quay Mặt trời. Với 13.000 chiếc bóng đèn được thay thế, “tầm nhìn Đà Nẵng” sẽ có diện mạo mới hơn để chào đón khách du lịch đến Đà Nẵng.

Hoa hậu ASEAN kêu gọi chung tay bảo vệ Voọc Sơn Trà

THUỲ TRANG |

Trong khuôn khổ Diễn đàn nữ doanh nhân ASEAN, 3 hoa hậu trong khu vực cùng các đại biểu nữ doanh nhân ASEAN đã cùng lên tiếng kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ loài Voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà.