Ra đảo Santorini thưởng thức phim tại rạp chiếu phim ngoài trời

T. Đ |

Hy Lạp được biết đến bởi rất nhiều di tích cổ độc đáo mang tính lịch sử, đặc biệt trong số đó, thu hút du khách nhất hiện nay bởi sự độc đáo chính là rạp chiếu phim ngoài trời ngay bên vách núi lớn nhất thế giới ở đảo Santorini.

Từ lâu, Hy Lạp luôn là cái tên trong danh sách 20 điểm dến đầu tiên trên thế giới và là điểm dến du lịch hàng đầu của Châu Âu.

Nơi đây được tạo thành từ một lục địa miền núi, sở hữu hàng trăm hòn đảo mang vẻ đẹp rất riêng, đậm chất thần tiên.

Đảo Santorini, Hy Lạp. Ảnh: T. L.
Đảo Santorini, Hy Lạp. Ảnh: T. L.

Được mệnh danh là hòn đảo "thiên thần", sở hữu trên 2 nghìn hòn đảo lớn nhỏ (chỉ đứng sau Indonesia về số lượng). Đảo Santorini là địa điểm du lịch cực kỳ lý tưởng dành cho tất cả các mùa trong năm.

Sở hữu phong cảnh thiên nhiên kỳ thú và những kiến trúc đầy mê hoặc, được quy hoạch về màu sắc, nhìn tổng thể Santorini nổi bật giữa nền xanh của Đại Trung Hải.

Nhà Hang động “Cave House” là kiến trúc độc đáo ở đảo Santorini.
Nhà hang động "Cave House" là kiến trúc độc đáo ở đảo Santorini.

Trên hành trình thăm quan đảo Santorini thuộc Hy Lạp, du khách ngoài việc chiêm ngưỡng nhiều danh lam thắng cảnh, rạp chiếu phim ngoài trời Kamari là địa điểm khó có thể bỏ qua.

Từ thuở xa xưa, các nhà hát ở Hy Lạp đã thiết kế để mở kiến trúc, giúp cho các nhà hát luôn được hòa mình với thiên nhiên. Kết hợp với sự phát triển của các rạp chiếu phim, một số bộ phim được trình chiếu ở nhà hát cũ được tu sửa.

Trong những năm 1920, các bộ phim thậm chí chiếu không có âm thanh mà có nhạc nền từ Gramophones (đĩa than), đàn piano hay thậm chí là cả dàn nhạc, tùy thuộc vào từng loại phim.

Rạp chiếu phim Kamari.
Rạp chiếu phim Kamari.

Năm 1987, khi công nghệ chiếu phim đã được phát triển, nắm bắt được nhu cầu của người dân địa phương cũng như thiết kế và xây dựng một địa điểm du lịch độc đáo.

Rạp chiếu phim Kamari đã trùng tu, xây dựng và là địa điểm đến hàng đầu của du khách cũng như dân địa phương mỗi khi có nhu cầu giải trí, xem những bộ phim yêu thích trong một môi trường "siêu mở".

Du khách thích thú khi được trải nghiệp tại rạp chiếu phim “siêu mở” trên đảo Satorini.
Du khách thích thú khi được trải nghiệp tại rạp chiếu phim “siêu mở” trên đảo Satorini.

Được đánh là một trong những rạp chiếu phim ngoài trời có địa điểm đẹp nhất thế giới, tọa lạc ngay gần vách núi rìa đảo Santorini.

Xây dựng chỉ 200 chỗ ngồi và bán vé khi khách hàng có mặt tại địa điểm bán vé, vì vậy nếu du khách muốn đến xem phim tại đây để trải nghiệm bầu không khí náo nhiệt và thưởng thức những ly cocktail đặc biệt thì nên đi thật sớm để xếp hàng.

Du khách sẽ mất khoảng 10€ (khoảng 300 nghìn đồng) cho một vé vào cửa. Vào bên trong, rạp chiếu phim Kamari bao quanh là một khu rừng để tạo cảm giác mới lạ khi xem phim.

Ngoài ra, những kỷ vật về rạp chiếu phim thời xưa, kết hợp cùng nhạc Blues và Jazz năm 1950 sẽ làm người xem có cảm giác yên bình, như quay trở về những năm đầu thế kỷ 90, khi mà công nghệ chưa quá hiện đại, cuộc sống chậm rãi và bình yên.

Một góc thư giãn của rạp phim Kamari.
Một góc thư giãn của rạp phim Kamari.

Với một màn hình lớn, ghế được thay mới và sửa chữa thường xuyên sẽ tạo cho du khách đến xem phim luôn ở trong tình trạng thoải mái nhất.

Hàng cuối cùng của ghế được thiết kế như những quầy bar với nhiều chiếc ghế cao hẳn lên để khách hàng có nhu cầu sẽ vừa thưởng thức ly cocktail đậm vị vừa xem bộ phim mà mình yêu thích.

Đặc biệt, rạp chiếu phim Kamari còn khá "chiều lòng" khách hàng khi thiết kế hẳn các khu vực hút thuốc và không hút thuốc cho khách hàng tiện lựa chọn chỗ ngồi.

Quầy bar của rạp chiếu phim Kamari, nơi có những thức uống và cocktail độc đáo.
Quầy bar của rạp chiếu phim Kamari, nơi có những thức uống và cocktail độc đáo.

Được đánh giá là điểm đến lý tưởng theo Tripadvisor, rạp chiếu phim Kamari hiện đang là một địa điểm "hot" mà bất cứ du khách nào đến du lịch đảo Santorini cũng mong muốn được trải nghiệm.

T. Đ
TIN LIÊN QUAN

Đến thành phố vắng bóng ôtô tại đảo Hydra - Hy Lạp

M. K |

Nằm giữa vịnh Saronic và Argolic, là một hòn đảo xinh đẹp có tên Hydra. Với lối kiến trúc cổ điển đậm chất Hy Lạp, một trong những điều khiến hòn đảo Hydra giữ được sự nguyên sơ chính là luật cấm xây dựng nhà mới và cấm ôtô. Nguyên nhân là do những con đường trên đảo Hydra quá hẹp và dốc nên không phù hợp với sự di chuyển bằng ôtô. Có lẽ vì thế mà đảo Hydra vẫn giữ nguyên tình trạng như 50 năm về trước.

Top 15 điều độc đáo không thể bỏ qua ở Xiêm Riệp, Campuchia

M. K |

Siem Reap (Xiêm Riệp) là thành phố chính thuộc Campuchia. Nằm ở phía Tây Bắc, địa danh này là một thành phố rất hút khách du lịch vì vị trí của nó nằm ở cửa ngõ vào khu vực quần thể Angkor, vì vậy, du khách mỗi khi đến thăm quan đều khó bỏ qua Top 15 điều độc đáo và thú vị.

Bình Hưng - chốn hoang sơ giữa miền nắng gió

Kim Đồng |

Đến với đảo Bình Hưng, chúng tôi bị cuốn hút bởi những cung đường hiểm trở, núi đá chồng, hệ sinh thái rừng khô hạn độc nhất nước ta. Đây còn là chốn hoang sơ hiếm hoi của miền nắng gió Ninh Thuận.

Thăm vườn nho Ninh Thuận dịp Tết Ramưwan của người Chăm

Kim Đồng |

Nhân dịp Tết Ramưwan của đồng bào Chăm Hồi giáo Bàni sống trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi được biết đến Tết Ramưwan và có dịp ghé thăm những vườn nho trĩu quả, đẹp hút hồn nơi đây.

Cố đô Huế: Chơi “thả ga” ở đâu trong những ngày nghỉ lễ?

VIỄN CHINH |

Khi khách du lịch trong và ngoại tỉnh đến với Cố đô Huế trong dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 vậy nên đi đâu để được thỏa sức chơi "thả ga". Một số gợi ý thú vị cho du khách khi ghé xứ Huế tham quan.

Khám phá hai ngọn núi lửa đang hoạt động trên Xứ ở Vạn Đảo

Đỗ Doãn Hoàng |

Từ TP HCM, sau thời gian quá cảnh ở Singapore, chúng tôi háo hức tiếp tục hơn ba giờ đồng hồ đi đường trời để đến được Surabaya, thành phố lớn thứ 2 của Indonesia, nơi có hai kỳ quan núi lửa đang hoạt động và đã trở thành “con gà đẻ ra những quả trứng vàng ròng và rực lửa” cho nước bạn.