Những ngày này, khách du lịch nội địa đến Đà Nẵng tăng đột biến với ước khoảng hơn 20% so với thời điểm cùng kỳ năm 2019 (lượng khách đến Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2019 là 2,715 triệu lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 739.000 lượt). Hiện trung bình mỗi ngày riêng sân bay Đà Nẵng đã đón gần 100 chuyến bay (thời điểm này của năm 2019 là hơn 70 chuyến bay/ ngày). Ở thời điểm hiện tại, lượng vé của chặng Hà Nội - Đà Nẵng của Công ty CP Vietnam Travelmart khai thác đã được bán hết.
Nhìn chung, thị trường khách du lịch Đà Nẵng đang ấm dần lên, đã có 60% của tổng số hơn 1.000 đơn vị, công ty du lịch trên địa bàn thành phố đi vào hoạt động ổn định trở lại. Và sự ấm lên, phần lớn đến từ chương trình “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank you 2020” từ tháng 5 đến nay với các giải pháp thiết thực đang thu hút khách du lịch trong nước trở lại… Đặc biệt các gói kích cầu giá ưu đãi 1.990.000 đồng và 2.490.000 đồng trong tháng 6 đang là sản phẩm hút khách từ đường bay Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng.
Hiện Đà Nẵng, cũng như nhiều địa phương ở miền Trung đang dành hết tâm sức để thu hút phát triển thị trường khách nội địa, đặc biệt là gia tăng nguồn khách nội địa từ các thị trường trọng điểm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh do các đường bay quốc tế trực tiếp và các thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng tạm dừng toàn bộ.
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2020, ngành du lịch vẫn tập trung ưu tiên thị trường khách nội địa. Đồng thời, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ngắn ngày, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch đường sông, giải trí, sinh thái, thể thao biển, chăm sóc sức khỏe, điểm check-in mới; phát triển sản phẩm du lịch công vụ (MICE)…
Tập trung cho khách nội địa là đương nhiên, nhưng nếu đang ăn bữa hôm mà không lo cho bữa mai thì sẽ rất nguy hiểm về mặt lâu dài. Như lời cảnh báo của ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Phó Chủ tịch thường trực Hội khách sạn Đà Nẵng: "Nếu không nhanh chóng tạo ra hình ảnh mới cho điểm đến Đà Nẵng thì những thị trường nhạy cảm như Hàn Quốc họ sẽ thay đổi điểm đến".
Trước đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) đã ký kết hợp tác với Global Book Corporation - đại diện chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC để quảng bá du lịch. Theo chương trình ký kết, kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá video du lịch Đà Nẵng với độ dài 30 giây phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Video sẽ phát mỗi ngày trong tháng 6.2020 với 98 lần phát sóng vào các giờ cao điểm: 6 - 9h30, 9h30 - 17h, 17h - 19h, 19h - 24h. Những hình ảnh du lịch Đà Nẵng tươi đẹp; con người Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách; văn hóa Đà Nẵng phong phú; ẩm thực độc đáo; xã hội ổn định, điểm đến an toàn… là những nội dung của video du lịch Đà Nẵng chuyển tải đến người xem kênh truyền hình quốc tế BBC.
Tín hiệu khả quan là song song với việc quảng bá trên BBC, theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thì tới đây, Đà Nẵng sẽ xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, nắm tình hình dịch bệnh, xu hướng đi du lịch của người dân; cập nhật thông tin du lịch Đà Nẵng đến các đối tác lữ hành, truyền thông tại các thị trường truyền thống và tiềm năng mới như Ấn Độ, châu Âu…
“Chúng tôi vẫn đang làm mọi thứ để sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại mạnh hơn, để phát triển du lịch bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố trong tương lai”, ông Bình cho biết.