Bỏ túi những điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất Đà Nẵng hè này

Chí Long |

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 sẽ chính thức diễn ra từ 2.6 - 8.7.2023, hứa hẹn mang đến những bữa tiệc ánh sáng mãn nhãn cho du khách.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) sẽ khai mạc sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19. Trước thềm lễ hội đến gần, cùng điểm danh những góc xem bắn pháo hoa lí tưởng tại thành phố du lịch rực rỡ sắc màu này.

Khán đài chính và sân khấu

Vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực bắn pháo hoa là khán đài chính cho du khách chiêm ngưỡng những màn trình diễn hoành tráng. Khu vực Cảng Sông Hàn là nơi dựng sân khấu chính và khán đài cho Lễ hội phóa hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.

Với mức giá từ 800.000 - 3.000.000 đồng cho 5 hạng ghế khán đài, sức chứa nơi đây có thể lên đến hơn 5.000 chỗ ngồi. Ưu điểm của khán đài chính là du khách không phải chen lấn đông đúc mà vẫn có thể xem các màn trình diễn âm nhạc và pháo hoa ở cự li lí tưởng. Đặc biệt, trẻ em dưới 1m có thể vào ngồi chung với phụ huynh mà không mất phí.

Điểm xem bắn pháo hoa lý tưởng tại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2023 là khán đài chính. Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng
Điểm xem bắn pháo hoa lý tưởng tại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2023 là khán đài chính. Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng

Những cây cầu

Đà Nẵng có nhiều cây cầu nổi tiếng với thiết kế tuyệt đẹp bắc qua sông Hàn. Tại sự kiện DIFF 2023, du khách cũng có thể đứng trên những cây cầu thơ mộng để ngắm nhìn pháo hoa tỏa sáng rực rỡ trên không trung. Cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý... đều có view đẹp cho du khách thưởng lãm pháo hoa.

Những cây cầu bắc qua sông Hàn là điểm xem ngắm pháo hoa miễn phí cho du khách. Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng
Những cây cầu bắc qua sông Hàn là điểm xem ngắm pháo hoa miễn phí cho du khách. Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng

Trên du thuyền

Lãng mạn hơn, du khách cũng có thể thuê du thuyền trên sông Hàn, vừa chậm rãi thưởng thức bữa tối trong tiếng nhạc du dương, vừa ngắm nhìn pháo hoa trình diễn những "vũ điệu ánh sáng" bên sông.

Lưu ý, trước giờ màn trình diễn bắt đầu, các tàu sẽ neo đậu ở vị trí có góc xem pháo hoa toàn cảnh, từ tầm bắn thấp đến cao. Các vị trí này được quy định từ trước để ban quản lý đảm bảo an toàn cho du khách.

Trải nghiệm xem bắn pháo hoa trên du thuyền. Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng
Trải nghiệm xem bắn pháo hoa trên du thuyền. Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng

Khách sạn bên sông Hàn

Các khách sạn bên sông với tầm nhìn xa cho phép du khách vừa có thể ngắm pháo hoa từ trên cao, vừa có không gian yên tĩnh, không bị quấy rầy bởi đám đông. Đây là điểm ngắm pháo hoa lý tưởng cho các cặp đôi đang yêu, gia đình có người già, con nhỏ không tiện chen lấn trong dòng người xem bắn pháo hoa.

Gợi ý dành cho du khách là các khách sạn trên đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo như Novotel Danang Premier Han River, Wink Hotel Danang Riverside, Wyndham Danang Golden Bay, Meliá Vinpearl Danang Riverfront, New Orient Hotel Danang...

Điểm ngắm pháo hoa tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River. Ảnh: Novotel Danang Premier Han River
Điểm ngắm pháo hoa tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River. Ảnh: Novotel Danang Premier Han River

Bán đảo Sơn Trà và khách sạn ven biển

Bán đảo Sơn Trà và các khách sạn ven biển cách sân khấu chính diễn ra Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2023 khá xa. Tuy nhiên từ đây, du khách vẫn có thể nhìn thấy những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời. Do đó, đây cũng có thể là điểm ngắm pháo hoa lý tưởng cho những ai thích sự riêng tư, tránh bị làm phiền.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Food tour và 6 trải nghiệm tuyệt vời nên thử khi du lịch Đà Nẵng hè này

Linh Boo |

Food tour, đi dạo trên những cung đường ven biển tuyệt đẹp hay vui chơi thỏa thích tại các công viên giải trí... là trải nghiệm đáng nhớ tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng ứng dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường để xúc tiến điểm đến

THÙY TRANG |

Thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường, Đà Nẵng sẽ nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số.

Vi vu Đà Nẵng mùa lễ hội 2023

Minh Anh |

Say mê trong “vũ điệu ánh sáng” rực rỡ trên sông Hàn, đắm chìm trong xứ sở thần tiên ở đỉnh Bà Nà hay dòng chảy sôi động của lễ hội khắp thế giới… là lí do để du khách phải đến Đà Nẵng mùa hè này.