Cấm nhai kẹo cao su và những luật lệ khách du lịch thấy kỳ lạ ở Singapore

Thịnh Phạm |

Nhiều du khách vẫn còn hiểu nhầm về một số luật lệ tại Singapore như cấm nhai kẹo cao su nơi công cộng, ca hát ngoài đường...

Được mệnh danh là đất nước sạch nhất thế giới, Singapore gây ấn tượng với du khách nhờ những công trình kiến trúc hiện đại và cảnh quan tuyệt đẹp. Nhưng khách du lịch trước khi đến đảo quốc sư tử thường phải ngạc nhiên khi được dặn dò về một số luật lệ khó hiểu với hình phạt từ nặng đến nhẹ. Dưới đây là lý giải về những lệnh cấm có hiệu lực tại Singapore.

 
Du khách vẫn còn hiểu nhầm về một số luật lệ ở Singapore. Ảnh: Holidify

Cấm nhai kẹo cao su

Có lẽ một trong những luật lệ được biết đến nhiều nhất ở Singapore là cấm nhai kẹo cao su. Kể từ thời điểm mới được áp dụng, đây vẫn luôn là một chủ đề nóng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách khi đến "đảo quốc sư tử". Giới chức đã muốn ban hành lệnh cấm này từ lâu vì để ngăn chặn hành vi nhả bã kẹo cao su bừa bãi nơi công cộng.

Thực tế, du khách quốc tế không thể dễ dàng tìm mua kẹo cao su ở các cửa hàng tiện lợi hay tạp hóa, tuy nhiên, loại kẹo này không bị cấm hoàn toàn tại Singapore. Kẹo cao su y tế có bán tại các hiệu thuốc. Du khách có thể mang theo kẹo cao su khi nhập cảnh Singapore và sử dụng thoải mái mà không gặp rắc rối gì, miễn là không nhả bã kẹo bừa bãi nơi công cộng.

. Ảnh: 10times
Đừng để bị bắt gặp nhổ kẹo xuống đất hoặc trét lên cửa tàu điện ngầm ở Singapore. Ảnh: 10times

Cấm hát rong hay biểu diễn ca nhạc trên đường phố

Nhiều người vẫn còn hiểu nhầm về việc Singapore cấm mọi người hát hay sử dụng nhạc cụ trên đường phố. Nhưng trên thực tế, luật này cấm mọi người hát những bài hát tục tĩu hay mang tính xúc phạm, hay làm ảnh hưởng tới những người đi đường.

“Bất kỳ người nào dùng nhạc cụ hoặc thiết bị nào khác gây ra tiếng ồn khó chịu hoặc tạo ra sự bất tiện… sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự với mức phạt cao nhất là 1.000 USD”, trích điều luật.

Ảnh: Courtesy of Jason Yu
Du khách sẽ bị phạt nết hát những bài hát tục tĩu hay mang tính xúc phạm. Ảnh: Courtesy of Jason Yu

Kết nối với mạng Wi-Fi của người khác

Tại Singapore, việc kết nối với mạng Wi-Fi của người khác là bất hợp pháp và có thể sẽ phải chịu hình phạt từ 10.000 USD tới ba năm tù. Tuy nhiên, mọi người sẽ chỉ vi phạm pháp luật nếu truy cập Wi-Fi khi chưa nhận được sự đồng ý của chủ nhân, bởi hành động này được coi là hack hệ thống mạng của người khác.

Ảnh: NEO XIAOBIN
Du khách không nên sử dụng Wi-Fi của người khác khi chưa được cho phép. Ảnh: NEO XIAOBIN

Khỏa thân khi ở nhà

Không chỉ ở nơi công cộng, người dân Singapore cũng phải hành động có chuẩn mực khi ở nhà riêng. Cụ thể, nếu bị người khác nhìn thấy đang khỏa thân trong nhà, du khách có thể sẽ phải đối mặt với án tù lên tới ba tháng và 2.000 USD tiền phạt. Luật này còn áp dụng xử phạt với cả những ai ăn mặc phản cảm, thiếu lịch sự tại nơi công cộng.

Ảnh: pilotoasia
Hành động thiếu chuẩn mực tại nhà riêng cũng có thể bị phạt. Ảnh: pilotoasia

Quên xả nước ở nhà vệ sinh công cộng hoặc tiểu tiện trong thang máy

Một phần lý do giúp Singapore trở nên sạch sẽ đến vậy có lẽ là từ các quy định nghiêm ngặt. Quốc gia này có quy định xử phạt hành vi quên xả nước tại nhà vệ sinh công cộng hay tiểu tiện trong thang máy.

Cụ thể, nếu bị phát hiện không xả nước sau khi sử dụng nhà vệ sinh, người vi phạm có thể sẽ bị phạt 150 USD. Nhiều thang máy ở Singapore cũng được trang bị thiết bị phát hiện nước tiểu, tự động kích hoạt chuông báo động và đóng cửa cho đến khi cảnh sát đến.

Ảnh: Sleeping Should Be Easy
Đừng quên xả nước khi sử dụng nhà vệ sinh nơi công cộng. Ảnh: Sleeping Should Be Easy
Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

Mãn nhãn với diện mạo mới của sân bay tốt nhất thế giới ở Singapore

Minh Anh |

"Sân bay tốt nhất thế giới" Changi ở Singapore khiến nhiều du khách phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lộng lẫy sau khi nâng cấp.

Lượng khách Việt tới Singapore trong 7 tháng đầu năm 2023 tăng trưởng mạnh

Ninh Phương |

Hơn 280.000 lượt du khách Việt Nam thăm Singapore trong 7 tháng đầu năm 2023, mức tăng trưởng đáng kể lên đến 123% so với cùng kỳ năm ngoái.

Suýt bị phạt tiền vì ăn sầu riêng trong khách sạn ở Singapore

Chí Long (Theo Straits Times) |

Một du khách Trung Quốc ăn sầu riêng trong phòng khách sạn ở Singapore suýt phải nộp phạt 500 đô la Singapore (8,8 triệu đồng).