Có thể lấy gì từ khách sạn về nhà mà không bị phạt tiền?

Thịnh Phạm |

Bạn hoàn toàn có thể lấy một số vật dụng nhỏ từ phòng khách sạn đã thuê về nhà, nhưng những thứ lớn hơn như áo choàng, đồ trang trí… thì không.

Kết thúc kỳ nghỉ, nhiều du khách thích mang một số đồ vệ sinh cá nhân trong phòng khách sạn như dầu gội, sữa tắm, bàn chải... về nhà như để làm kỷ niệm hay tích trữ để dùng khi cần. Thực tế, khoảng 73% du khách Mỹ thừa nhận đã làm điều này khi trả phòng.

Hầu hết đồ vệ sinh cá nhân tại khách sạn đều được mang về. Ảnh: Zerowaste
Hầu hết đồ vệ sinh cá nhân tại khách sạn đều được mang về. Ảnh: Zerowaste

Mehmet Erdem - phó giáo sư về vận hành và công nghệ khách sạn tại Đại học Nevada (Mỹ) cho biết, các đồ vệ sinh cá nhân như xà phòng, dầu gội và dép dùng một lần hoàn toàn được mang về.

Tuy nhiên một số khách sạn đã hợp tác với các tổ chức từ thiện để tái sử dụng những món đồ đó nhằm tránh lãng phí, vì vậy du khách nên tìm hiểu trước nếu muốn đóng góp cho cộng đồng. Ngoài ra, những đồ văn phòng phẩm như bút chì và giấy ghi chú cũng được mang theo nếu khách hàng thật sự cần sử dụng.

Du khách chỉ nên mang đồ dùng từ khách sạn về nếu có nhu cầu sử dụng sau này. Ảnh: Adisun International
Du khách chỉ nên mang đồ dùng từ khách sạn về nếu có nhu cầu sử dụng sau này. Ảnh: Adisun International

Ngoài những đồ vật để kể ở trên, những thứ khác như khăn trải giường, khăn tắm, vỏ gối... đều thuộc quyền sở hữu của khách sạn. Có những du khách cho rằng sách và tạp chí trong phòng đều có thể mang về, nhưng thực tế là không. Theo thống kế, máy sấy tóc và bàn là hơi nước nằm trong số những món đồ “vô tình” bị lấy đi nhiều nhất tại khách sạn.

Áo choàng tắm là một trong những đồ vật du khách không được lấy đi. Ảnh: hoteltechreport
Áo choàng tắm là một trong những đồ vật du khách không được lấy đi. Ảnh: Hotel Tech Report

Trước đây, đã có một người phụ nữ phải ngồi tù ba tháng vì lấy đi hai chiếc khăn tắm từ khách sạn Transcorp Hilton Abuja ở Nigeria. Và trong trường hợp không bị buộc tội, du khách cũng có thể bị cấm đến khách sạn trong một khoảng thời gian dài. NBC tiết lộ rằng nhiều khách sạn có hệ danh sách đen ghi tên những người mà họ không muốn tiếp đón thêm lần nào và có thể chia sẻ thông tin này với các khách sạn, resort khác.

Vì vậy, lần tới khi du khách cảm thấy muốn mang theo bất kỳ món đồ nào trong khách sạn về nhà, hãy đảm bảo rằng nó thực sự miễn phí. Nếu vẫn không chắc chắn, hãy hỏi nhân viên tại quầy lễ tân để được hỗ trợ.

Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

7 kiểu người dễ bị ghét nhất trong khách sạn

Thịnh Phạm |

Theo chuyên gia, gây ồn ào, cư xử thô lỗ… là những điều không nên làm nếu du khách muốn gây ấn tượng tốt khi ở khách sạn.

Điều đầu tiên cần làm ngay khi nhận phòng khách sạn

Thịnh Phạm |

Theo chuyên gia, khi nhận phòng khách sạn, du khách cần cất bớt mọi đồ lặt vặt bày trên bàn, kệ tủ... để trải nghiệm nghỉ ngơi trọn vẹn hơn.

Đoan Trường trải nghiệm du thuyền 12 tầng như khách sạn nổi ở Bắc Âu

Thoại Kha |

Ca sĩ Đoan Trường vừa có chuyến du lịch Bắc Âu 12 ngày đêm qua 4 quốc gia là Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch vào cuối tháng 9 vừa qua.