Khách du lịch lưu trú ở đâu, ăn gì khi đến Qatar mùa World Cup?

Phước Trường - Quỳnh Nga |

Đất nước nhỏ bé Qatar dự kiện đón 1,2 triệu khách du lịch và người hâm mộ bóng đá đổ về trong mùa World Cup 2022.

Với lượng khách quốc tế khổng lồ đến Qatar mùa World Cup năm nay, cả đất nước chỉ có tổng cộng 30 ngàn phòng khách sạn. Do đó, du khách cần tìm cách đặt phòng trước càng sớm càng tốt hoặc chọn phương án phù hợp khi muốn tới đây vào dịp này.

Lượng phòng nghỉ ở Qatar hạn chế nên du khách cần phải đặt trước hoặc có phương án thích hợp. Ảnh: The Times
Lượng phòng nghỉ ở Qatar hạn chế nên du khách cần phải đặt trước hoặc có phương án thích hợp. Ảnh: The Times

Qatar có nhiều khách sạn đẹp, sang chảnh đẳng cấp quốc tế. Vào mùa World Cup, giá phòng khách sạn ở đây tăng mạnh so với các tháng trước đó, trung bình khoảng 600-1.200 USD/đêm. Với những phòng khách sạn 5 sao có mức giá lên đến 1.500-2.500 USD/đêm. Các phòng bình dân nhất cũng ở mức 400-500 USD/đêm.

Các phòng khách sạn hạng sang có giá vô cùng đắt đỏ, đặc biệt trong những ngày diễn ra World Cup. Ảnh: Hospitality ON
Các phòng khách sạn hạng sang có giá vô cùng đắt đỏ, đặc biệt trong những ngày diễn ra World Cup. Ảnh: Hospitality ON

Tính đến hiện tại, gần như toàn bộ phòng nghỉ tại Qatar đều đã kín chỗ. Chính vì lẽ đó, Qatar đã cấp thị thực ra vào nhiều lần cho du khách nhằm giúp giảm thiểu áp lực nơi cư trú.

Cụ thể, trong thời gian diễn ra World Cup, du khách đến từ các quốc gia láng giềng như UAE, Saudi Arabia, Oman, Kuwait có thể qua lại nhiều lần xem bóng đá xong về lại nước mình "qua đêm". Dù không mất tiền khách sạn nhưng cách làm này cũng sẽ phát sinh thêm chi phí đi lại.

Để có thêm chỗ lưu trú, Qatar đã thuê 3 tàu “khách sạn nổi” có tổng cộng khoảng 6 ngàn phòng, có thể tiếp nhận tối đa 13.000 người với chi phí từ 200-800 USD/đêm. Ngoài ra, chính phủ nước này cũng cho phép dựng các lều trại không có máy điều hòa trên sa mạc để du khách trú ngụ gọi là trải nghiệm sa mạc.

Du khách có thể nghỉ tại khách sạn trên du thuyền. Ảnh: Phước Trường
Du khách có thể nghỉ tại khách sạn trên du thuyền. Ảnh: Phước Trường

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ở trong những căn lều truyền thống có máy điều hòa nằm ngay trên bãi biển với giá hơn 400 USD/đêm. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ tới theo dõi World Cup, nước chủ nhà cũng đã bố trí thêm những cabin di động, giống như container. Mức giá thuê một "phòng container" vô cùng đắt đỏ là 300 USD/đêm.

Đồ ăn tại đây khá ngon và hợp khẩu vị nhiều người. Những món ăn đặc sản truyền thống có thể kể đến Machbous, Kabsa, Mathrooba, Margooga... Các món ăn  này chủ yếu làm từ thịt gà, thịt cừu, lúa mì cùng nhiều loại gia vị đặc trưng của đất nước.

Ẩm thực Qatar khá đa dạng và phong phú. Ảnh: Marhaba Qatar
Ẩm thực Qatar khá đa dạng và phong phú. Ảnh: Marhaba Qatar

Cư dân bản địa thân thiện, giao tiếp tiếng Anh khá tốt. Ngày cuối tuần ở Qatar không phải là thứ 7 và Chủ nhật như những quốc gia khác mà là thứ 6 và thứ 7. Vì vậy, buổi sáng thứ 6 nhiều cửa hàng đóng cửa để chuẩn bị cho buổi cầu nguyện chiều đó.

Phước Trường - Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

1,5 triệu khách du lịch dự kiến sẽ đến Qatar trong dịp World Cup

Hải Minh |

Ngành du lịch của Qatar, đang chứng kiến ​​sự bùng nổ doanh thu trước thềm FIFA World Cup, và có thể họ sẽ hưởng lợi lâu dài sau sự kiện bóng đá lớn.

Đi đâu, ăn gì khi chỉ có 1 ngày ở Huế?

QUẢNG AN - PHƯƠNG THẢO |

THỪA THIÊN HUẾ - Nếu có thời gian ở Huế chỉ một ngày, hãy thử trải nghiệm các điểm đến theo gợi ý của Dương Phương Thảo, một du khách mới "làm quen" với Huế.

Hố sụt Musfur: Hang động cổ đại khổng lồ trên sa mạc Qatar

Hải Minh (Theo CNN) |

Ngay giữa bán đảo Qatar, một vực sâu lớn bất ngờ mở ra từ sa mạc đá, đâm sâu xuống lòng đất khoảng 100 mét.