Khách Tây từ hồi hộp đến phấn khích khi ngồi vespa cổ khám phá TPHCM

Thúy Ngọc (Theo Traveller) |

Mẹ con Sheriden Rhode, cây viết du lịch người Australia, đăng ký tour Vespa Adventures, xuất phát từ một khách sạn 5 sao ở quận 1. Cô có chút hồi hộp khi bắt đầu, nhưng rồi dần cảm thấy phấn khích.

Sheriden và Kathy đang đợi đèn đỏ cùng hàng trăm người khác giữa một ngã tư đường đông đúc vào giờ tan tầm ở TPHCM. Vài người vội vã bíp còi giục xe đi trước khi chỉ còn vài giây.

Sheriden cảm thấy may mắn khi không phải lái xe. "Cô con gái Ella 11 tuổi và tôi là những người ngồi yên sau đi giữa đường phố nơi hàng triệu chiếc xe máy đi lại như mắc cửi. Tài xế chở chúng tôi qua những đoạn đông đúc với kỹ năng điêu luyện và chuẩn xác", nữ du khách Australia hồi tưởng.

Khách du lịch hòa mình vào dòng xe cộ tấp nập ở TPHCM. Ảnh: Tripadvisor
Khách du lịch hòa mình vào dòng xe cộ tấp nập ở TPHCM. Ảnh: Tripadvisor

Mẹ con Sheriden đang khám phá nhịp sống TPHCM buổi tối theo tour Vespa Adventures, xuất phát từ một khách sạn 5 sao ở quận 1. Dàn xe vespa cổ nhập khẩu Italy màu cam nổi bật chờ đón đoàn ngay tại cửa. Sau vài phút giới thiệu, khách nhận mũ bảo hiểm và cùng tài xế hòa vào dòng xe cộ lúc tan tầm.

"Ban đầu tôi khá căng thẳng, nhưng dần tin tưởng tài xế hơn, tôi bắt đầu nhìn ngắm cảnh quan và lắng nghe âm thanh của thành phố năng động. Chúng tôi đi qua những chiếc xe máy chở cả gia đình nhỏ. Vài người đi đường mỉm cười và vẫy chào chúng tôi", Sheriden nhớ lại.

Điểm dừng đầu tiên của hành trình khám phá là Air 360 Sky Lounge, nơi Sheriden gọi một ly cocktail whiskey còn Ella uống mocktail nhẹ nhàng. Xung quanh quán là những vị khách tụ tập tán gẫu ngắm hoàng hôn, chờ thành phố lên đèn. Elle giục mẹ uống thật nhanh còn trở lại xe.

 
Trải nghiệm ẩm thực trong tour vespa cổ. Ảnh: Tripadvisor

Hành trình tiếp tục đưa các du khách đến với chợ hoa Hồ Thị Kỷ ở quận 10. Khu chợ đầy sắc màu mở bán cả ngày, điều đặc biệt Ella phát hiện ra là đa số người cắm hoa là đàn ông. Vào trong chợ hoa, đoàn khách xuống đi bộ để ghé khu chợ Campuchia kéo dài từ đình chợ Lê Hồng Phong, chạy dọc theo đường Hồ Thị Kỷ. Nơi đây thực khách từ già đến trẻ ngồi quán vỉa hè sì sụp ăn bún ốc, mua khô cá hay đứng đợi một tiệm bò nướng sả quạt than nghi ngút.

Hướng dẫn viên Kathy chỉ cho khách xem một căn tập thể cũ với cầu thang có dốc xi măng ở giữa để người dân đưa thẳng xe máy lên nhà.

Điểm cuối của hành trình là quán Bánh xèo 46A - một trong những quán bánh xèo đắt khách nhất. Ngồi bên bàn chờ, Sheriden có thể thấy đầu bếp đổ bột bánh xèo xèo trên bếp, chẳng mấy chốc bột trở màu vàng ôm trọn thêm nhân thịt heo, giá đỗ... Chiếc bánh nóng hổi được bê ra tận bàn kèm rau sống, nước chấm cho thực khách gói.

Trước khi về lại khách sạn, Ella ngồi sau một chiếc xe hét lên với Sheriden rằng: "Chúng ta đi lại được không mẹ?". Một khi đã ngồi trên xe hai bánh rong ruổi khắp thành phố này, du khách sẽ muốn trải nghiệm cảm giác ấy thêm lần nữa.

Một tour Vespa Adventures' Saigon After Dark kéo dài khoảng 4 đến 4 tiếng rưỡi, từ 18h30, có giá 97 USD một người lớn. Trẻ dưới 12 tuổi được giảm giá 30%. Giá tour bao gồm thức ăn, đồ uống, có tài xế và hướng dẫn viên đi cùng, cung cấp mũ bảo hiểm, áo mưa và bảo hiểm.

Thúy Ngọc (Theo Traveller)
TIN LIÊN QUAN

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chạy xe máy, ăn đặc sản bình dân ở Hà Nội

Thúy Ngọc |

Vợ chồng Ông Cao Thắng - Đông Nhi và bé Winnie rong ruổi khắp phố xá Hà Nội bằng xe máy, thưởng thức những đặc sản bình dân.

Lana Condor - sao Hollywood gốc Việt dạo phố cổ, uống cà phê trứng

Quỳnh Nga (Ảnh: Instagram Lana Condor) |

Lana Condor đang vi vu khắp Hà Nội, thưởng thức những đặc sản bình dân của thủ đô.

Vợ chồng Bình Định đưa hai con phượt xuyên Việt 30 ngày bằng xe máy

Phạm Huyền |

Một thời trẻ ngược xuôi những nẻo đường phượt, anh Huy Hoàng và chị Thúy Quỳnh, 35 tuổi, đến từ Bình Định vốn ấp ủ một chuyến xuyên Việt trước năm 30 tuổi.

Á hậu Bảo Ngọc thích du lịch bụi, mê phượt bằng xe máy

Chí Long (Ảnh: Instagram Lê Nguyễn Bảo Ngọc) |

Nàng Á hậu quê tại Cần Thơ cũng gia nhập hội "phượt thủ" bằng xe máy với những chuyến du lịch bụi dài hàng trăm km đi khắp các tỉnh thành.