Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan trong bối cảnh dịch bệnh

Nguyễn Huế |

Dưới đây là kinh nghiệm của travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa về đi du lịch Thái Lan mùa dịch.

Hiện tại, nếu muốn đến Thái Lan du lịch, du khách phải thông qua "Thailand Pass”, mới được nhập cảnh.

Để làm "Thailand Pass", du khách phải đảm bảo đủ các yêu cầu dưới đây:

Đã tiêm đủ ít nhất 2 mũi vacxin với mũi 2 đã tiêm ít nhất 14 ngày, hoặc người đã từng mắc và khỏi đã tiêm 1 mũi. Trẻ em dưới 18 tuổi không cần tiêm đủ 2 mũi.

Bảo hiểm cover đủ 50.000USD cho chi phí y tế, có cover chi phí điều trị Covid.

Đặt phòng và thanh toán tiền phòng khách sạn đạt chuẩn SHA+/AQ Hotel cho ít nhất 2 đêm ở Thái: một đêm đầu (bắt buộc kèm xe riêng đưa đón về khách sạn) và đêm thứ năm trong thời gian ở Thái để test PCR (đêm thứ năm không cần cùng khách sạn đêm đầu, khách sạn khác hay tỉnh khác, thành phố khác cũng được).

 
Quy định của Thái Lan khi làm Thailand Pass theo gói Test&Go. Ảnh: MXH

Các bước thực hiện:

Truy cập website tp.consular.go.th, chọn mục Non-Thai, Test & Go (đối với các mục như: Sandbox hay Quarantine du khách sẽ phải cách ly nếu không chịu tiêm vaccine)

Tiến hành nộp ảnh chụp passport, nộp “Chứng nhận tiêm vaccine” bằng cách vào website tiemchungcovid19.gov.vn, chọn “Tra cứu chứng nhận tiêm”, điền thông tin và nhập mã OTP gởi vào điện thoại để tải chứng nhận tiêm 2 mũi. Nộp bản scan bảo hiểm 50.000USD, 2 booking khách sạn cho đêm đầu và đêm thứ năm ở Thái. Công dân Đông Nam Á được miễn Visa nên không cần nộp Thái Visa.

Lưu ý: Chính phủ Thái Lan nhận đơn apply "Thailand Pass" là sẽ liên hệ với khách sạn để kiểm tra xem du khách đã đặt và trả tiền chưa rồi mới cấp "Thailand Pass". Du khách cần apply "Thailand Pass" ít nhất 7 ngày trước khi đi.

Vé máy bay không cần đặt trước, nếu có kế hoạch cụ thể du khách cứ mua luôn, hãy ước lượng khi nào bay rồi gửi thông tin chuyến bay đó, đến khi làm "Thailand Pass" xong hãy mua vé.

Sau khi có "Thailand Pass" du khách mua vé theo khung thời gian đã đặt khách sạn và dự định đi, tiếp đó chuẩn bị test PCR tại Việt Nam trước 72 giờ trước khi bay, hãy cầm passport theo và yêu cầu bản song ngữ có tiếng Anh. Khi đến sân bay cần chuẩn bị: passport, vé, giấy test PCR và các giấy tờ khác đã nộp để làm "Thailand Pass", nên ra sân bay trước ít nhất 3 tiếng để đảm bảo chắn chắc.

Khi hạ cách xuống Thái Lan, du khách hãy vào nộp "Thailand Pass" để kiểm tra, đóng dấu nhập cảnh, điền giấy tờ như thông thường (vào thời điểm này sẽ có thêm tờ khai và cam kết test PCR), tiếp đó ra gặp xe đã đặt để xe đưa về khách sạn (mọi người nên tải app MorChaNa để đặt xe). Sau khi đến khách sạn, du khách đợi kết quả test PCR, khi nào có kết quả âm tính mới được ra ngoài.

Nguyễn Huế
TIN LIÊN QUAN

Thẻ du lịch miễn kiểm dịch tại Thái Lan chính thức bị đình chỉ

Quỳnh Chi (Theo CNN) |

Giữa tình hình biến thể Omicron, Thái Lan đã công bố một số thay đổi đối với tình trạng du lịch miễn kiểm dịch đầu vào.

Thái Lan cấm khách du lịch sử dụng kem chống nắng gây hại cho san hô

Hải Minh |

Theo AFP, vào ngày 4.8, Thái Lan đã cấm các loại kem chống nắng có chứa hóa chất gây hại cho các rạn san hô tại các công viên quốc gia biển của nước này.

Thái Lan hạn chế du lịch trong nước do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Thảo Anh (Biên dịch) |

Những chuyến du lịch trong nước tại Thái Lan trở nên khó khăn hơn do dịch COVID-19 đang bùng lại tại quốc gia này.