Thảm kịch khối đá khổng lồ đổ ập xuống thuyền du lịch ở Brazil

Bảo Châu |

Ít nhất 6 người chết, 9 người bị thương nặng ở đông nam Brazil khi khối đá khổng lồ ở vách núi đổ ập xuống thuyền máy ở bên dưới.

Theo thông tin từ sở cứu hỏa địa phương, thảm kịch xảy ra tại hồ Furnas ở Capitolio, thuộc bang Minas Gerais của Brazil. Khối đá khổng lồ như một cột tháp đột nhiên vỡ ra khỏi vách núi và lao xuống một số chiếc thuyền dạo chơi ở mặt hồ bên dưới.

 
Cột đá bất ngờ vỡ ra khỏi vách núi và đổ ập xuống hai chiếc thuyền bên dưới. Ảnh: the Minas Gerais Fire Department/ Social media

Video đăng trên mạng xã hội cho thấy du khách hét lớn khi chứng kiến sự việc bất ngờ. Ít nhất 1 chiếc thuyền bị đắm bị nhấn chìm trong khi những chiếc khác nhanh chóng lao  đi.

Cận cảnh hiện trường thảm kịch kinh hoàng. Video: Minas Gerais Fire Department/ Social media

Lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết, các thợ lặn đang tìm kiếm 20 người được cho là mất tích. Mỗi thuyền chở theo từ 12 đến 20 người, trong đó có cả trẻ em. Còn theo thông tin từ người phát ngôn sở cứu hỏa Pedro Aihara, có 2 chiếc thuyền bị khối đá đè trực diện và 24 người được cứu sống khỏi hiện trường. Ngoài ra, 6 thi thể đã được tìm thấy.

Nhiều người bị thương trong tình trạng gãy xương, trong đó có 1 trường hợp nghiêm trọng nhất phải nhập viện với vết thương ở đầu và mặt. Khoảng 23 người khác đã được điều trị vết thương nhẹ, Phát ngôn viên sở cứu hỏa cho biết.

Hải quân Brazil đang tiến hành điều tra vụ việc.

Khu vực nơi xảy ra thảm kịch vừa hứng chịu lượng mưa lớn trong suốt hai tuần qua, điều này có khả năng đã khiến khối đá mất liên kết và vỡ ra. Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng đã chặn đứng lưu thông một đường cao tốc chính của liên bang và khiến nhiều người dân phải rời bỏ nhà cửa.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Vỡ đập, nhiều thành phố tại Brazil chịu lũ lụt

Anh Vũ |

Lượng mưa lớn trong vài tuần qua tại Brazil đã khiến một số con đập bị vỡ và gây lũ lụt tại nhiều thành phố của nước này.

Thảm kịch đắm thuyền ở eo biển Anh - Pháp: 27 người di cư thiệt mạng

Phương Linh |

Ít nhất 27 người di cư thiệt mạng ngày 24.11 khi thuyền của họ, đang trên đường tới Anh, bị chìm ở kênh đào ngoài khơi bờ biển phía bắc nước Pháp.

Sập hang động trong lúc huấn luyện, 9 lính cứu hỏa Brazil thiệt mạng

Bảo Châu |

9 lính cứu hỏa Brazil thiệt mạng trong một cuộc huấn luyện diễn ra trong hang động ngày 31.10 sau khi mái hang bất ngờ sập xuống.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.