Kinh nghiệm trekking đỉnh Bidoup Núi Bà nơi 2 du khách vừa đi lạc

Quỳnh Nga (Theo Tropical Trekking) |

Bidoup Núi Bà được mệnh danh là “Nóc nhà Tây Nguyên” với những con dốc thẳng đứng. Mới đây, du khách người Singapore và bạn đã bị lạc một ngày trong rừng khi đi trekking.

Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà thuộc địa bàn Huyện Lạc Dương và Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm Thành phố Đà Lạt 50km.  Bidoup và Núi Bà là hai đỉnh núi cao nhất Tây Nguyên với độ cao 2287m và 2167m, vì thế mà chúng được mệnh danh là “Nóc nhà của Tây Nguyên”.

Cung đường trekking Đỉnh Bidoup - Nóc nhà Nam Tây Nguyên kéo dài 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ vượt qua 27km đường rừng với thảm thực vật phong phú mang hơi thở thần bí của rừng già.

Đường đi qua những tán rừng nguyên sinh xanh thẳm, dòng suối róc rách, không khí trong lành khiến du khách phải ồ lên ngạc nhiên vì vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Tuy nhiên, nơi đây cũng có những con dốc thẳng đứng, đoạn đường trơn trượt, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các trekker đến thám hiểm.

Nhiều điều mạo hiểm, hấp dẫn trên cung đường trekking

Trên đường trekking, du khách sẽ bắt gặp “cụ Pơ-mu” có tuổi đời 1.800 năm, lớn nhất trong khu rừng rậm. Bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của “Sứ giả thời gian” với sải tay của 9 người mới ôm trọn. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự thần bí linh thiêng của khu rừng một cách rõ ràng.

Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà
Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà. Ảnh: Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà

Trekking Bidoup, du khách sẽ phải vượt qua những con dốc thẳng đứng khiến cả trekker chuyên nghiệp cũng phải đổ mồ hôi hột giữa tiết trời 15 độ. Bốn phía đều là dốc, dù quay đi hướng nào thì bạn cũng phải leo dốc.

Với độ cao ngất ngưởng, nên Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà có đa dạng hệ sinh thái động thực vật khác nhau. Xuyên suốt chuyến đi, du khách có thể dừng lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, đặc biệt là các loại hoa lan rừng.

Nơi đây có thảm động, thực vật phong phú.
Nơi đây có thảm động, thực vật phong phú. Ảnh: Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà

Check-in đỉnh Bidoup là một cột mốc đánh dấu nỗ lực khi bạn đã kiên trì vượt qua được đoạn đường hẹp trơn trượt, bám vào dây thừng để leo lên con dốc đứng, không quản thời tiết lạnh mà vẫn sải chân bước.

Dọc đường đi, du khách còn được nghe những câu chuyện huyền bí, sự tích cổ xưa được truyền đạt lại qua lời kể của hướng dẫn viên bản địa. Ngồi dưới tán trại, nghe tiếng lửa hồng kêu ranh rách, uống một ngụm rượu nếp cẩm gia truyền cay xè cổ họng, nhắm cùng miếng thịt gà nướng ướp đậm vị là những trải nghiệm tuyệt vời khó quên tại đây.

Quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà

Để qua bên kia sườn Bidoup, du khách còn được ngồi phao nổi vượt qua sông Đa Nhim. Đây là trải nghiệm thú vị có một không hai trong suốt hành trình.

Những lưu ý dành cho du khách

Vì hành trình trekking đỉnh Bidoup Núi Bà rất gian nan, nguy hiểm nên không phải ai cũng có thể tham gia. Để đảm bảo an toàn cho mình trong chuyến đi, đội ngũ hướng dẫn viên của Tropical Trekking khuyên du khách cần phải lưu ý chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết.

Ngoài ra, du khách cũng nên chuẩn bị cho mình một thể lực tốt và một tinh thần thép. Hãy tập luyện thể thao đều đặn trước chuyến đi nhé để đảm bảo bạn có đủ sức khỏe cho chuyến hành trình dài phía trước. Đồng thời, luôn giữ tinh thần ở trạng thái lạc quan, không lo lắng, sợ sệt về chặng đường phía trước.

Cung đường trekking tiềm ẩn nhiều rủi ro nên du khách cần chuẩn bị kỹ.
Cung đường trekking tiềm ẩn nhiều rủi ro nên du khách cần chuẩn bị kỹ mọi thứ. Ảnh: Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà

Dù đã hay chưa có kinh nghiệm trekking, du khách nên đi theo đoàn hoặc có hướng dẫn viên đi kèm để tránh bị lạc hoặc rủi ro bất ngờ trên đường đi. Đặc biệt, cung đường trekking này khá nguy hiểm với nhiều dốc thẳng đứng, địa hình khó đi nên du khách phải cẩn thận hết mức để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đồng hành.

Xem thêm: 5 mẹo an toàn khi trekking không phải ai cũng biết

Quỳnh Nga (Theo Tropical Trekking)
TIN LIÊN QUAN

Chàng trai bỏ bàn vẽ vào rừng theo nghề tour guide trekking

Chí Long (Ảnh: NVCC) |

Trước khi trở thành một tour guide trekking (người đi bộ đường dài), Lâm Huỳnh Thiện Phúc (Phúc Lâm) từng là một nhân viên thiết kế đồ họa 3D.

5 mẹo trekking an toàn không phải ai cũng biết

Quỳnh Nga |

Leo dốc bằng những bước nhỏ, mang mũ chống nắng có vạt, đem theo dây phơi... là những mẹo an toàn mà các "tín đồ" trekking nên nằm lòng trước mỗi chuyến đi.

An Giang đẩy mạnh khai thác du lịch trekking núi Cấm

Chí Long |

Sau nửa năm khai thác, hoạt động trekking trên núi Cấm ở An Giang được nhiều người quan tâm, thu về những tín hiệu đáng kỳ vọng.