Những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Qatar mùa World Cup

Đoàn Phước Trường |

Cùng công đến Qatar để cổ vũ cho World Cup 2022, du khách có thể tranh thủ ghé thăm những điểm đến cực nổi tiếng tại quốc gia nhỏ bé và xinh đẹp này.

Qatar xây dựng những sân vận động có máy lạnh đầu tiên trên thế giới phục vụ World Cup

Để chuẩn bị cho World Cup 2022, Qatar sẵn sàng chi 125 tỷ USD xây thêm 8 sân vận động mới có sức chứa từ 45 ngàn đến 86 ngàn chỗ ngồi cho 64 trận đấu.

Qatar chi tiền xây thêm sân vận động phục vụ World Cup. Ảnh: Amaking
Qatar chi tiền xây thêm sân vận động phục vụ World Cup. Ảnh: Amaking

Mỗi một sân vận động sẽ là một công trình kiến trúc nghệ thuật có một không hai của nhân loại, được kết nối bằng hệ thống tàu điện hiện đại. Tất cả sân đều được trang bị hệ thống điều hòa tối tân để đảm bảo nhiệt độ luôn ở mức 20 độ C khi mà thời tiết bên ngoài là 45 độ C vào mùa hè.

Qatar có nhiều điểm đến hấp dẫn, xen kẽ giữa hiện đại là những cảnh quan xưa cũ, thiên nhiên hoang dã đáng để du khách khám phá trong những ngày diễn ra World Cup. Những danh thắng này chỉ nằm trong bán kính vài km từ trung tâm Doha nên nếu đi tham quan thong thả cũng chỉ mất đúng 3 ngày.

Một số điểm du lịch nổi tiếng cho du khách khám phá ở Qatar mùa World Cup

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo nằm ở trung tâm thủ đô Doha. Ảnh: Phước Trường
Anh Đoàn Phước Trường - một du khách Việt đam mê du lịch đã từng đến Qatar và chụp ảnh check-in tại Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo nằm ở trung tâm thủ đô Doha. Ảnh: NVCC

Nổi bật nhất tại Doha là bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất thế giới cao 5 tầng màu trắng nổi bật giữa biển xanh với tổng chi phí xây dựng là 50 triệu USD. Điểm nhấn là tầng trên cùng tái hiện hình ảnh người phụ nữ Hồi giáo đeo mạng che mặt, chỉ để lộ đôi mắt đầy cảm xúc mang lại ấn tượng sâu sắc cho khách tham quan.

Tòa tháp Aspire. Ảnh: Fine Art America
Tòa tháp Aspire. Ảnh: Fine Art America

Tòa tháp Aspire 17 tầng cao 300m là tổ hợp bao gồm văn phòng, bảo tàng thể thao, triển lãm và một khách sạn 5 sao có hồ bơi nhô ra khỏi tòa nhà 12m trên độ cao 60m, một nhà hàng xoay 360 độ rộng 300 chỗ. Phía trên đỉnh là ngọn đuốc dùng thắp sáng cho các kỳ thế vận hội vừa qua như Asian Game 2006 và World Cup 2022 sắp đến. Nếu quan sát từ xa vào ban đêm với hiệu ứng đèn Led, tòa tháp tựa như một ngọn đuốc khổng lồ tuyệt đẹp thắp sáng cả một góc trời, là một điểm nhấn kiến trúc hoành tráng và diễm lệ.

Trải nghiệm cưỡi lạc đà tại sa mạc cát Mesaieed. Ảnh: NVCC
Trải nghiệm cưỡi lạc đà tại sa mạc cát Mesaieed. Ảnh: NVCC

Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm sa mạc cát Mesaieed, mênh mông uốn lượn như những dãy lụa. Tại đây, du khách có thể cưỡi trên lưng lạc đà, trượt cát hay ngồi xe chuyên dụng để thử cảm giác mạnh chinh phục những đụn cát, tận hưởng cuộc sống du mục như ăn trong lều, ngủ trong lều và nhâm nhi tách trà nóng, nằm dài trên cát ngắm bầu trời đầy sao lấp lánh.

Khu chợ truyền thống Souq Waqif. Ảnh: NVCC
Khu chợ truyền thống Souq Waqif. Ảnh: NVCC

Souq Waqif là khu chợ truyền thống ở Doha. Nơi đây vẫn giữ nguyên hình ảnh của “phiên chợ Ba Tư” trong câu chuyện “Nghìn lẻ một đêm” với các cửa hàng làm bằng bùn, dầm gỗ và một số các tòa nhà nguyên bản được khôi phục lại chân thực và đẹp mắt. Souq Waqif cũng chuyên bán nhiều loại mặt hàng truyền thống như dệt may, đồ thủ công, trang sức, lưu niệm, hương liệu, gia vị, nước hoa, thậm chí là vàng.

Đến khu chợ có tuổi đời hơn 100 năm này, du khách có thể tìm thấy nhiều loại mặt hàng độc đáo như các cây đèn cổ, thảm dệt tay, kể cả động vật như chim ưng, lạc đà và ngựa. Mỗi con chim có giá dao động từ 500 đến 5.000 USD.

Những người bán hàng nơi giờ đây biết đến Việt Nam nhiều hơn qua những trận đấu có đội tuyển bóng đá Việt Nam tranh tài tại các giải đấu khu vực châu Á và thế giới, cho dù số lượng du khách đến từ Việt Nam rất khiêm tốn. Ảnh: NVCC
Những người bán hàng nơi giờ đây biết đến Việt Nam nhiều hơn qua những trận đấu có đội tuyển bóng đá Việt Nam tranh tài tại các giải đấu khu vực châu Á và thế giới, cho dù số lượng du khách đến từ Việt Nam rất khiêm tốn. Ảnh: NVCC

Doha cũng là một thiên đường mua sắm với những mặt hàng miễn thuế 0% trong các trung tâm thương mại lớn, đặc biệt là tại đại siêu thị Villagio Mall xa hoa với 200 cửa hàng. Trong đó có kênh đào chạy quanh và mái nhà hình bầu trời thay đổi độ sáng tối theo ngày và đêm. Trải nghiệm ngồi trên con thuyền Gondola của Ý như một Venice thu nhỏ để tham quan, mua sắm hẳn sẽ rất thú vị.

Quần đảo The Pearl. Ảnh: Amusing Planet
Quần đảo The Pearl. Ảnh: Amusing Planet

The Pearl là quần đảo nhân tạo ngoài khơi biển Qatar, cách trung tâm Doha khoảng 9 km. Quần đảo có đường kính 4 km bao gồm 13 đảo nhỏ, là nơi có phố đi bộ dài nhất thế giới, có 400 tòa nhà cao tầng, 6.000 chỗ đậu xe, bến du thuyền với không gian rộng đủ cho 750 tàu thuyền neo đậu cùng lúc. Ngoài ra, đảo còn có một “bản sao thành phố Venice” y như thật. Đây cũng là nơi đầu tiên tại Qatar công nhận quyền sở hữu nhà với công dân nước ngoài khi mua bất động sản.

Một góc làng văn hóa Katara. Ảnh: Accessible Qatar
Một góc làng văn hóa Katara. Ảnh: Accessible Qatar

Làng văn hóa Katara (cách trung tâm 8 km) là mê cung của những con đường và hẻm lát đá cuội, gợi nhớ đến một khu chợ truyền thống xa xưa. Bên trong ngôi làng này có phòng triển lãm, chợ thủ công, phòng hòa nhạc, rạp chiếu phim, sân bóng. Nổi bật nhất nhất chính là thánh đường Katara được trang trí bằng nhiều gạch họa tiết màu xanh-nâu ấn tượng. Ngôi làng mang nét đẹp kiến trúc độc đáo này đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Vịnh Ngọc Trai. Ảnh: NVCC
Vịnh Ngọc Trai. Ảnh: NVCC

Vịnh Ngọc Trai cũng là nơi neo đậu hàng trăm du thuyền sang trọng, chờ đón du khách dạo biển trên những chiếc thuyền gỗ truyền thống hay ra cầu cảng ngắm hoàng hôn lãng mạn buông xuống trên vịnh cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Corniche. Ảnh: NVCC
Con đường đi bộ Corniche. Ảnh: NVCC

Corniche là con đường đi bộ được xây dựng để đi từ nơi này đến đầu kia của thành phố dài 4 km, nối quận Vịnh Tây của Doha với phía nam của sân bay quốc tế Doha. Corniche có rất nhiều tòa nhà chọc trời như trung tâm văn hóa Doha, khách sạn Sheraton, bảo tàng quốc gia và là nơi đi bộ lý tưởng của du khách vào sáng sớm hay chiều tối.

Xem thêm: Hang động cổ đại khổng lồ trên sa mạc Qatar

Đoàn Phước Trường
TIN LIÊN QUAN

1,5 triệu khách du lịch dự kiến sẽ đến Qatar trong dịp World Cup

Hải Minh |

Ngành du lịch của Qatar, đang chứng kiến ​​sự bùng nổ doanh thu trước thềm FIFA World Cup, và có thể họ sẽ hưởng lợi lâu dài sau sự kiện bóng đá lớn.

Hố sụt Musfur: Hang động cổ đại khổng lồ trên sa mạc Qatar

Hải Minh (Theo CNN) |

Ngay giữa bán đảo Qatar, một vực sâu lớn bất ngờ mở ra từ sa mạc đá, đâm sâu xuống lòng đất khoảng 100 mét.