Quốc khanh Bộ nội vụ Anh ghé quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội

Ý Yên (Ảnh: Đại sứ quán Anh) |

Quốc khanh Bộ nội vụ Anh Matthew Rycroft đi dạo phố cổ Hà Nội và ngồi lại ở một quán cà phê ven đường.
 
Quốc vụ khanh Matthew Rycroft (giữa) có những trải nghiệm thú vị bên lề chuyến thăm 2 ngày tại Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác hai nước về di cư và xuất nhập cảnh.
 
Ông Rycroft ngồi trò chuyện và thưởng thức đồ uống tại quán cà phê vỉa hè trên phố Cầu Gỗ. Đoàn của ông gọi bạc xỉu, cà phê trứng và nước ép.
 
Trước đó, Quốc vụ khanh dạo phố cổ, Hồ Hoàn Kiếm.
 
Trong ngày 16.8, ông Rycroft còn tham quan Hoàng thành Thăng Long. Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích đồ sộ được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử của kinh thành Thăng Long Hà Nội.
 
Ông Rycroft thăm Điện Kính Thiên, khu trưng bày cổ vật... Điện Kính Thiên là cung điện quan trọng bậc nhất, nơi cử hành các nghi lễ long trọng nhất của triều đình, nơi đón tiếp sứ giả nước ngoài và là nơi thiết triều bàn những việc quốc gia đại sự.

 
Quốc vụ khanh ghi hình trước Đoan Môn, một trong những cổng chính dẫn vào Cấm thành. Di tích này nằm ở hướng Nam của điện Kinh Thiên thẳng trục với Cột Cờ Hà Nội.
 
"Quả là một trải nghiệm ấn tượng khi ghé Hoàng thành ở Hà Nội, còn được biết đến là Cấm thành. Tôi đã tìm hiểu về hơn 1.000 năm lịch sử của Việt Nam", ông chia sẻ trên Twitter về chuyến tham quan trong ngày của mình.


Ý Yên (Ảnh: Đại sứ quán Anh)
TIN LIÊN QUAN

Bảo tàng cà phê Việt mang "tham vọng" lớn nhất thế giới

Quỳnh Nga |

Tạp chí hàng đầu thế giới National Geographic đăng tải bài viết ca ngợi Bảo tàng Thế giới Cà phê của Việt Nam.

10 địa danh khách Việt yêu thích nhất hè 2022

Nhật Hạ (Theo Booking.com) |

Đà Nẵng, Hội An và Đà Lạt là ba địa danh được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất hè này.

Ghé thăm Hội quán Quảng Đông giữa lòng phố cổ Hà Nội

Thành Công |

Với diện tích lên tới 1.800 m2 trên phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội quán Quảng Đông trở thành trung tâm triển lãm thu hút giới trẻ.