Quy tắc 24 giờ và 5 mẹo ít người biết để có chuyến bay suôn sẻ

Minh Anh |

Để có trải nghiệm bay suôn sẻ và thoải mái nhất, các chuyên gia đã nhấn mạnh 6 lưu ý du khách phải biết khi đi du lịch, theo Breaking News.

Tuân thủ quy tắc 24 giờ để bù nước

Du khách nên tự chuẩn bị đồ ăn nhẹ và uống đủ nước trước, trong và sau chuyến bay. Ảnh: Tripadvisor

Abby Dunn, giám đốc của đại lý du lịch Ocean Florida tại Mỹ, chia sẻ một mẹo hữu ích để đối phó với chứng đầy hơi và khó chịu về tiêu hóa do chuyến bay gây ra.

“Điều tốt nhất nên làm để giảm thiểu đầy hơi và đảm bảo sự thoải mái là bổ sung nước đầy đủ, cả trước và sau chuyến bay. Hãy cố gắng tuân thủ theo “quy tắc 24 giờ”, tăng lượng nước uống trong 24 giờ trước và sau chuyến bay để giữ cho cơ thể luôn đủ nước”.

Ngoài ra, khi thực hiện theo “quy tắc 24 giờ”, du khách cũng sẽ hạn chế tình trạng khô da và đau đầu do mất nước. Trong chuyến bay, cơ thể cần nhiều hơn khoảng một lít nước so với khi trên mặt đất. Vì vậy, hãy mang theo một hoặc hai chai nước và cố gắng uống hết trước khi hạ cánh.

Tránh ăn món khó tiêu hóa

Tình trạng giảm áp suất không khí, mất nước và phải ngồi im trong thời gian dài sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và dẫn đến đầy hơi. Đây là lý do tại sao du khách thường cảm thấy chướng bụng và buồn nôn khi đi máy bay.

Jenna Wright, một tiếp viên hàng không tại Mỹ, đã chia sẻ giải pháp giúp tránh bị đầy bụng khó chịu trong chuyến bay.

Wright nhấn mạnh: “Chướng bụng là một trong những tình trạng phổ biến và gây khó chịu nhất khi đi máy bay - đặc biệt là khi di chuyển đường dài.

Đối với những du khách đang cố gắng giảm thiểu tình trạng đầy hơi sau chuyến bay, nên tránh ăn các món nhiều dầu mỡ, chất béo, calo và cay nóng trước khi bay. Thay vào đó, hãy cố gắng chỉ ăn nhẹ với những thực phẩm dễ tiêu hóa hơn”.

Bỏ qua đồ ăn trên máy bay

Nếu có thể, hành khách hãy tự chuẩn bị đồ ăn cho mình khi đi máy bay. Ảnh: Veggies Don't Bite
Nếu có thể, hành khách hãy tự chuẩn bị đồ ăn cho mình khi đi máy bay. Ảnh: Veggies Don't Bite

Nếu du khách dễ bị đầy hơi và cảm thấy mệt mỏi do mất nước, hãy bỏ bữa ăn trên chuyến bay và mang theo đồ ăn của riêng mình.

Wright cho biết thêm: “Suất ăn trên máy bay thường nhiều muối và dầu để kích thích vị giác, điều này có thể khiến hành khách cực kỳ chướng bụng”.

Du khách hãy tự chuẩn bị một số đồ ăn thanh đạm, ít calo, ít chất béo, không chứa nhiều đường và muối như trái cây, salad, ngũ cốc hoặc các loại hạt như đậu phộng, quả óc chó, hạt điều... Ngoài ra, tránh ăn thêm bánh mì, bơ, phô mai và đồ chiên nhiều chất béo.

Sử dụng các thiết bị công nghệ để thư giãn

Theo Lee Dobson, người đồng sáng lập đại lý du lịch Travel City, tai nghe chống ồn là vật dụng du khách nên có trong mỗi chuyến bay.

“Tai nghe sẽ giúp tôi tách biệt với sự ồn ào trong khoang máy bay và rất hữu ích khi cần tập trung để làm việc.

Bên cạnh đó, tôi luôn đảm bảo iPad hoặc điện thoại có sẵn các chương trình hoặc phim để giải trí. Sạc dự phòng cũng quan trọng không kém, không có gì tệ hơn việc chuẩn bị xem một bộ phim hoặc nghe podcast nhưng phát hiện ra máy hết pin.

Sự kết hợp của các thiết bị công nghệ này đã nâng cao trải nghiệm bay của tôi, khiến những chuyến bay dài trở nên dễ dàng và thoải mái nhất có thể”, anh chia sẻ thêm.

Đóng gói quần áo đủ dùng cho 3 ngày

Khi đi du lịch, du khách sẽ không thể lường trước bất kỳ điều gì, vì vậy điều quan trọng là phải chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo trước chuyến đi. Trong trường hợp vali hành lý bị mất hoặc bị giữ lại ở cổng an ninh, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hành trình và tâm trạng của của du khách.

Vì vậy, hãy luôn đóng gói quần áo đủ dùng cho ít nhất ba ngày trong hành lý xách tay, ngay cả khi không bay nối chuyến và đặc biệt nếu du khách sắp tham dự một sự kiện quan trọng, chẳng hạn như đám cưới.

Ngoài ra, lưu ý khi đi máy bay, các thiết bị điện tử và thiết bị sử dụng pin nên được mang theo trong hành lý xách tay thay vì ký gửi. Ảnh:
Resi Kling/Unsplash

Sử dụng VPN (Mạng riêng ảo)

An toàn phải luôn được ưu tiên hàng đầu khi đi du lịch, đặc biệt là trong trường hợp đi du lịch một mình.

Vì vậy, hãy sử dụng VPN khi kết nối Wi-Fi ở nơi công cộng, đặc biệt là khi ở sân bay, khách sạn hoặc trong các trường hợp nhạy cảm liên quan đến giao dịch ngân hàng, mua sắm trực tuyến... để giúp dữ liệu và thông tin cá nhân của du khách được bảo mật an toàn.

Ngoài ra, du khách cũng nên hạn chế sạc điện thoại, máy tính tại nơi công cộng như sân bay, phòng khách sạn, điểm du lịch… vì có thể các phần mềm độc hại xâm nhập thiết bị điện tử và lấy cắp dữ liệu cá nhân.

Minh Anh
TIN LIÊN QUAN

Điều ít người để ý cần làm ngay khi vào phòng khách sạn

Minh Anh |

Theo chuyên gia du lịch, du khách cần làm một số điều để giảm nguy cơ mắc bệnh và các mối nguy hiểm khác trong phòng khách sạn.

8 điều “nằm lòng” để thoát hiểm khi gặp sự cố khẩn cấp trên máy bay

Minh Anh |

Tuy du lịch hàng không là phương thức vận chuyển an toàn nhất, du khách vẫn nên trang bị kỹ năng đối phó với những rủi ro có thể xảy ra khi đi máy bay.

Cách đơn giản để phát hiện camera ẩn quay lén trong phòng khách sạn

Minh Anh |

Tình trạng camera quay lén trong khách sạn, nhà nghỉ ngày càng trở nên phổ biến. Du khách cần chủ động bảo vệ an toàn của bản thân.