Sốc với màn khóa cửa phòng khách sạn kiểu nội bất xuất, ngoại bất nhập

Phương Linh (Theo NYPost) |

Video 7 bước an toàn khi lưu trú khách sạn của một nữ TikToker lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, gây ra một cuộc tranh cãi sôi nổi.

Thông thường, khách sạn có ít nhất một nhân viên lễ tân trực ở sảnh, nhân viên an ninh, và thẻ khóa từ để dùng thang máy. Hầu hết du khách có thể cảm thấy an toàn khi trong phòng khách sạn - nhưng Victoria Kokhan, một Tiktoker, không tin tưởng hệ thống an ninh của khách sạn.

Victoria nổi tiếng sau khi chia sẻ các biện pháp an toàn của mình khi lưu trú tại khách sạn. Nữ du khách ghét rủi ro này đã “tự chế” một hệ thống an ninh bổ sung phức tạp cho cửa phòng khách sạn đã khóa, để đảm bảo không ai có thể đột nhập.

Đầu tiên, người phụ nữ treo tấm biển “Không làm phiền” trên cửa phòng khách sạn của mình trước khi khóa nó lại. Sau đó, cô cẩn thận bịt lỗ mắt thần trên cửa bằng khăn giấy ướt để những con mắt tò mò không thể nhìn vào bên trong.

Tiếp theo, để ngăn chặn những vị khách không mời, cô còn dùng khăn lau nhà tắm để bịt kín các khe hở trên chốt cửa. Sau đó, cô chặn chân bàn ủi vào cửa để không ai có thể mở từ bên ngoài.

Kế đó, nữ du khách lấy một “chiếc khăn cỡ trung bình” để buộc sau tay nắm cửa, trước khi đặt móc áo vào chốt cửa để tăng thêm độ an toàn.

Nữ du khách tự quay cảnh mình đang gia cố cửa phòng khách sạn. Ảnh: TikTok/@victorias.way

Bài chia sẻ của cô thu hút hơn 21,7 triệu lượt xem, hơn 1,2 triệu lượt yêu thích và gần 1.000 bình luận kể từ 1.10. Tuy nhiên, video dài 23 giây khiến người dùng Internet đặt câu hỏi: Cô ấy cẩn trọng hay thái quá?

Trong khi một số người khen ngợi Victoria, không ít người khác cho rằng cô đã đề phòng quá mức. “Nếu sợ hãi đến thế, tôi đã không rời khỏi nhà”, một bình luận thu  hút hơn 45.000 lượt đồng tình. “Bạn đang ở chỗ nào mà lại cần phải làm tới mức này?”, người xem khác đặt câu hỏi.

Những người khác nhấn mạnh rằng phương pháp này có thể gây ra nhiều nguy hiểm hơn là một biện pháp an toàn. “Thử tưởng tượng bạn đang cố gắng thoát ra khỏi căn phòng cẩn mật đó trong bóng tối khi xảy ra hỏa hoạn vào nửa đêm”, một người dùng TikTok bày tỏ.

Trong khi một số người khen ngợi cô vì phương pháp an toàn đầy cẩn thận, thì những người khác lại cho rằng cô đã đề phòng quá mức. Ảnh: TikTok/@victorias.way
Trong khi một số người khen ngợi Victoria vì phương pháp an toàn đầy cẩn thận, nhiều người khác lại cho rằng cô đã đề phòng quá mức khi lưu trú trong khách sạn. Ảnh: TikTok/@victorias.way

Đây không phải là người đầu tiên gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi chia sẻ những lời khuyên về việc giữ an toàn trong khách sạn.

Tháng trước, Tracy Walder, cựu đặc vụ CIA và FBI, đã gây chú ý sau khi chia sẻ kinh nghiệm chọn những tầng an toàn nhất để ở trong một khách sạn. Walder tiết lộ rằng cô luôn yêu cầu một căn phòng nằm giữa tầng ba và tầng sáu, độ cao vừa đủ tránh những kẻ đột nhập nhưng cũng đủ thấp để sơ tán dễ dàng trong trường hợp khẩn cấp.

Phương Linh (Theo NYPost)
TIN LIÊN QUAN

Có thể lấy gì từ khách sạn về nhà mà không bị phạt tiền?

Thịnh Phạm |

Bạn hoàn toàn có thể lấy một số vật dụng nhỏ từ phòng khách sạn đã thuê về nhà, nhưng những thứ lớn hơn như áo choàng, đồ trang trí… thì không.

Điều đầu tiên cần làm ngay khi nhận phòng khách sạn

Thịnh Phạm |

Theo chuyên gia, khi nhận phòng khách sạn, du khách cần cất bớt mọi đồ lặt vặt bày trên bàn, kệ tủ... để trải nghiệm nghỉ ngơi trọn vẹn hơn.

Đất nước Châu Á nào an toàn nhất với khách du lịch một mình?

Minh Anh (Theo Travel Off Path) |

Xu hướng du lịch một mình đang bùng nổ. và Nhật Bản là quốc gia châu Á phù hợp nhất với khách du lịch một mình.