Tạp chí nước ngoài mổ xẻ chi phí du lịch TPHCM

Vân Hoa |

Tạp chí The Travel vừa có bài viết giới thiệu chi tiết các khoản chi phí khi du lịch TPHCM, trong đó bao gồm chi phí khách sạn, phí đi lại, ăn uống và cả tiền típ. Tạp chí nhận định TPHCM giá khá cao, nhưng không khiến du khách phải e ngại.

Dưới đây là bài viết của The Travel:

TPHCM là thành phố thuộc hàng đắt đỏ nhất Việt Nam. Nếu so với các nước khác trong khu vực thì chi phí tương tự như ở Bankok. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ thì sẽ có cách chi tiêu hợp lý.

Chi phí lưu trú

TPHCM có nhiều dạng lưu trú cho bạn chọn lựa, từ resort hạng sang đến khách sạn tầm trung, hoặc nhà nghỉ. Nếu muốn có một chỗ ở sang chảnh, trung tâm, bạn hãy thuê khách sạn nằm ở phường Bến Nghé, Quận 1. Còn nếu không đặt nặng nơi nghỉ, bạn có thể tìm đến phường Phạm Ngũ Lão, cũng nằm ngay quận 1, thường dành cho khách tây balo.

Giá khách sạn trung bình: 35 USD/người hoặc 70 USD cho cả gia đình

Giá khách sạn tầm cao: 50 USD một đêm cho phòng một giường và 80 USD/đêm cho phòng hai giường

 
Khách Tây tham quan TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

Chi phí đi lại

Chi phí cho các chuyến bay phụ thuộc vào thời điểm bạn book vé. Nếu đặt trước một tháng thì chi phí có thể tiết kiệm được tương đối. Tháng 11 là thời điểm book vé đến TPHCM rẻ nhất. Ngoài ra tháng 3, tháng 4 cũng là mùa thấp điểm du lịch.

Đi taxi tốn kém hơn các phương tiện công cộng rất nhiều. Xe máy là phương tiện chủ yếu của giao thông TPHCM, bởi nó thuận tiện và thoải mái. Nếu không quen xe hai bánh, bạn có thể thuê ô tô. Nhìn chun, bạn chỉ khoảng mất 13 USD/ngày cho chi phí đi lại. Như vậy, với chuyến đi kéo dài một tuần, bạn nên bỏ ra chừng 90-100 USD cho hạng mục này.

Chi phí đi lại trung bình: 13 USD/người/ngày

Taxi vào trung tâm thành phố từ sân bay: Khoảng hơn 8 USD

Chi phí ăn uống

Ăn uống ở TPHCM quả thực rất tuyệt vời, đồ ăn phong phú, đa dạng, và giá cả thì tầm nào cũng có. Bữa sáng thường rẻ hơn bữa trưa và tối, nhất là khi bạn chọn những hàng quán vỉa hè hoặc đi rong.

Chi phí ăn uống trung bình: 12 USD/ngày

Chi phí ăn ở quán: 5 USD/bữa

Chi phí cho các hoạt động giải trí

Cái hay là rất nhiều điểm vui chơi giải trí ở TPHCM được miễn phí. Nếu có thu phí, giá cả cũng rất phải chăng. Trung bình mức chi cho các hoạt động giải trí là tầm 17 USD/người/ngày.

Tiền tip

Cũng như ở các nơi khác, tiền tip khá phổ biến ở Việt Nam. Du khách có thể tip để động viên người làm dịch vụ, nhưng  không bắt buộc. Tiền tip thường là 5-10% tiền dịch vụ.

Như vậy, tổng cộng các khoản chi phí, thì với chuyến du lịch kéo dài 7 ngày, du khách chuẩn bị ngân sách chừng 1,200 USD/người, nếu đi theo đôi là tầm 2.300 USD, còn đi gia đình thì chừng 4000 USD là có một kỳ nghỉ thoải mái ở TPHCM.

Vân Hoa
TIN LIÊN QUAN

TPHCM là điểm đến khách Mỹ quan tâm nhất năm 2023

Ý Yên |

TPHCM đứng đầu 10 điểm đến thịnh hành với khách Mỹ khi lượng tìm kiếm tăng tới 769%, theo báo cáo của công ty du lịch trực tuyến Kayak.

Bình chọn để tìm ra 100 điều thú vị của TPHCM

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Sở hữu không gian đô thị đặc trưng, năng động và hiện đại, TPHCM có sức hấp dẫn riêng biệt, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau, đây là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Tạp chí Mỹ chọn TPHCM là điểm đến hàng đầu Châu Á năm 2023

Chí Long |

Tạp chí du lịch Fodor’s Travel của Mỹ gọi tên TPHCM là một trong những điểm đến hàng đầu Châu Á năm 2023.