TPHCM là điểm đến khách Mỹ quan tâm nhất năm 2023

Ý Yên |

TPHCM đứng đầu 10 điểm đến thịnh hành với khách Mỹ khi lượng tìm kiếm tăng tới 769%, theo báo cáo của công ty du lịch trực tuyến Kayak.
Chợ hoa “trên bến dưới thuyền” của TPHCM là điểm đến hot những ngày cận Tết. Ảnh: Huy Thoai/Shutterstock
Chợ hoa “trên bến dưới thuyền” của TPHCM là điểm đến hot những ngày cận Tết. Ảnh: Huy Thoai/Shutterstock

Nếu trong năm 2022, khách du lịch sẵn sàng trở lại các điểm đến trên khắp thế giới thì năm 2023, họ sẽ tiếp tục "du lịch trả thù" - đi chơi bù những ngày ngồi nhà vì COVID-19.

Dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023, Kayak cho rằng khách du lịch Mỹ sẽ yêu thích các điểm đến tại Châu Á và Nam Thái Bình Dương. Theo đó, người Mỹ sẽ đổ xô đến những điểm đến tại Đông Nam Á, Australia và New Zealand - những nơi mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế.

Đứng đầu top 10 điểm đến thịnh hành cho năm 2023 của người Mỹ là TPHCM với lượng tìm kiếm tăng trưởng 769% qua từng năm. Tiếp đó lần lượt là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc); Auckland (New Zealand); Singapore; Hong Kong (Trung Quốc); Melbourne (Australia); Bangkok (Thailand); Tokyo (Nhật Bản); Sydney (Australia) và Tel Aviv (Israel).

Top 10 điểm đến thịnh hành với người Mỹ cho chuyến du lịch năm 2023. Danh sách được đưa ra dựa trên lượt tìm kiếm về chuyến bay khứ hồi, chuyến bay giá rẻ từ 1.1-20.11.2022 và 1.1-31.12.2023. Ảnh: Kayak
10 điểm đến thịnh hành với người Mỹ cho chuyến du lịch năm 2023. Danh sách được đưa ra dựa trên lượt tìm kiếm về chuyến bay khứ hồi, chuyến bay giá rẻ từ 1.1-20.11.2022 và 1.1-31.12.2023. Ảnh: Kayak

Bên cạnh đó, TPHCM cũng đứng đầu danh sách điểm du lịch có giá cả phải chăng nhất với người Mỹ với mức chi tiêu khoảng 105 USD/đêm. Đứng sau TPHCM là Bangkok (Thái Lan) với mức chi tiêu 124 USD/đêm và Berlin (Đức) với 143 USD/đêm.

Mỹ là thị trường gửi khách lớn thứ 2 của Việt Nam trong năm 2022 kể từ khi mở cửa. Trong 11 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 266.000 lượt khách Mỹ, tăng 82 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo một khảo sát mới của công ty nghiên cứu thị trường Destination Analysts, 31% người Mỹ quan tâm đến du lịch quốc tế hơn các chuyến đi trong nước vào năm 2023.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Hoa hậu Thùy Tiên thử đi bán hàng rong ở TPHCM

DI PY |

Sau khi nhiệm kỳ quốc tế khép lại, Hoa hậu Thùy Tiên liên tục hoạt động ở nhiều lĩnh vực và đã gây chú ý khi trải nghiệm những công việc đời thường như bán hàng rong, chạy xe ôm ở TPHCM.

Bình chọn để tìm ra 100 điều thú vị của TPHCM

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Sở hữu không gian đô thị đặc trưng, năng động và hiện đại, TPHCM có sức hấp dẫn riêng biệt, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau, đây là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Vì sao chuyển đổi số nhà hàng, khách sạn giúp du lịch TPHCM phát triển?

DI PY |

Ngành du lịch TPHCM đang chủ động chuyển đổi số, hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết các chủ thể, tạo sự tiện lợi cho khách hàng. Điều này giúp ích gì cho ngành du lịch thành phố thời gian tới?

Lượng khách quốc tế đến TPHCM tăng gấp đôi năm 2021

Quỳnh Nga |

Tổng lượng khách du lịch đến TPHCM năm 2022 ước đạt 28,5 triệu người, trong đó khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu người, tăng 100% so với năm 2021, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Tạp chí Mỹ chọn TPHCM là điểm đến hàng đầu Châu Á năm 2023

Chí Long |

Tạp chí du lịch Fodor’s Travel của Mỹ gọi tên TPHCM là một trong những điểm đến hàng đầu Châu Á năm 2023.

TPHCM lần đầu quảng bá du lịch trên CNN

Ý Yên |

Video mới phát sóng trên kênh truyền hình quốc tế CNN có 2 chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh City”, “Ho Chi Minh City - Vibrant City”.