Tất tần tật về tour tham quan trụ sở HĐND - UBND TPHCM miễn phí dịp 2.9

Chí Long |

Dịp lễ 2.9 này, người dân có thể đăng ký tour tham quan trụ sở HĐND - UBND TPHCM miễn phí theo hướng dẫn của ban tổ chức.

Trong 2 ngày 1 và 2.9, Sở Du lịch TPHCM phối hợp các sở, ngành và đơn vị liên quan thực hiện tour tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TPHCM. Ban tổ chức dự kiến đón 64 đoàn khách trong 2 ngày. Mỗi đoàn khách gồm 30 người, tham quan trụ sở trong khoảng 60 phút. Buổi sáng từ 8h đến 12h, buổi chiều từ 13h đến 17h.

Hành trình tham quan bắt đầu từ tầng trệt, du khách được giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, phong cách kiến trúc của trụ sở, chiêm ngưỡng khu vực sảnh và phòng tiếp khách. Sau đó, tham quan các phòng tiếp khách quốc tế trên tầng 1, các phòng họp, cầu thang, ban công nhìn ra đường Nguyễn Huệ.

Du khách được đăng ký
Du khách được đăng ký tham quan trụ sở HĐND - UBND TPHCM miễn phí dịp 2.9. Ảnh: Paul Phạm

Để tham quan miễn phí, người dân và du khách đăng ký qua nền tảng Sở Du lịch TPHCM cung cấp tại địa chỉ website: https://visithcmc.vn/news/chuong-trinh-tham-quan-di-tich-kien-truc-nghe-thuat-cap-quoc-gia-tru-so-hoi-dong-nhan-dan-uy-ban-nhan-dan-thanh-pho-ho-chi-minh-vao-ngay-01-0292023

Trong quá trình tham quan, du khách cần lưu ý tuân thủ theo các hướng dẫn. Theo đó, khách tham quan phải đăng ký trước để vào tham quan. Có mặt tại địa điểm tham quan trước 15 phút so với khung giờ tham quan đã đăng ký để làm thủ tục an ninh, mang theo Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu để đối chiếu thông tin.

Du khách không mang theo hành lý, túi xách, ba lô, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, vũ khí, chất độc, chất cấm, chất dễ cháy nổ vào trong khu vực tham quan. Ban Tổ chức không nhận giữ vật dụng cá nhân của khách tham quan.

Du khách không hút thuốc; không viết hoặc vẽ lên tường Di tích. Không ghi âm, không quay phim, không phát hình trực tiếp (livestream) tại các khu vực không được phép tham quan. Không được phép tổ chức các hoạt động khác ngoài hoạt động tham quan.

Đoàn khách nước ngoài tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 vừa qua. Ảnh: Bảo Thu
Đoàn khách nước ngoài tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 vừa qua. Ảnh: Bảo Thu

Trang phục phải lịch sự (không mặc quần ngắn, không mặc áo không tay, mang giày hoặc dép có quai hậu. Du khách tham quan theo đúng lộ trình quy định; giữ gìn trật tự, vệ sinh và cư xử đúng mực. Tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên và các bảng hướng dẫn trong Di tích.

Du khách chịu trách nhiệm bồi thường nếu gây ra bất cứ tổn thất nào cho di tích. Trường hợp khách tham quan không tuân thủ các hướng dẫn nêu trên, Ban tổ chức được phép từ chối tiếp đón.

Khách tham quan có thể sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển đến điểm tham quan. Xe cá nhân vui lòng gửi tại các khu vực lân cận như Trung tâm Thương mại Vincom Đồng Khởi, Nhà hát Thành phố…

Sau dịp nghỉ lễ 2.9, chương trình tham quan Trụ sở HĐND và UBND TPHCM đến cuối năm 2023 sẽ được tổ chức vào các ngày 30.9 - 1.10; ngày 28-29.10; ngày 25-26.11; ngày 30-31.12.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM đón khách tham quan dịp lễ 2.9

Nhật Hạ |

Ngoài đón khách tham quan dịp nghỉ lễ 2.9 sắp tới, trụ sở HĐND và UBND TPHCM sẽ đón khách định kỳ hàng tháng.

Đề xuất phương án tham quan trụ sở UBND TPHCM

Chí Long |

Sở Du lịch TPHCM vừa đề xuất 3 phương án tổ chức chương trình tham quan di tích này trong thời gian tới.

Dòng cảm xúc của những vị khách đầu tiên tham quan trụ sở HĐND, UBND TPHCM

Phương Ngân |

May mắn, xúc động và biết ơn là cảm xúc của những người dân TP Hồ Chí Minh và du khách đầu tiên tham quan trụ sở HĐND và UBND Thành phố Hồ Chí Minh.