Thủ tục làm visa và nhập cảnh tại Qatar cho mùa World Cup 2022

Chí Long - Phước Trường |

Du khách cần lưu ý những yêu cầu khi làm visa và thủ tục nhập cảnh tại Qatar để tham gia kỳ World Cup 2022.

Quốc gia nhỏ bé nhưng siêu giàu, siêu sang và siêu nhàn trên thế giới

Qatar là một quốc gia nhỏ bé ở Trung Đông nằm bên vịnh Ba Tư có diện tích gần 11.500 km2, dân số bản xứ chưa tới 1 triệu người. Nơi đây luôn được nhắc đến với 4 không: không núi, không sông, không rừng và không mưa. Tuy nhiên, Qatar đã không ngừng nỗ lực xanh hóa sa mạc, xây dựng các thành phố lấn biển với nhiều đại công trình kiến trúc độc đáo, đặc biệt thủ đô "nhuộm xanh miền cát trắng" Doha, được bình chọn là "kỳ quan mới của thế giới".

Qatar là một quốc gia nhỏ bé nhưng cực kỳ giàu có. Ảnh: Expatica
Qatar là một quốc gia nhỏ bé nhưng cực kỳ giàu có. Ảnh: Expatica

Qatar có thu nhập bình quân đầu người đạt gần 130.000 USD năm 2020 (khoảng hơn 3 tỷ đồng/năm) nhờ 2 nguồn tài nguyên quý giá là dầu mỏ và khí đốt. Công dân Qatar được bao cấp từ lúc lọt lòng đến hết đời nên cuộc sống rất nhàn nhã, thoải mái bởi tất cả đều được miễn phí như khám chữa bệnh, sử dụng điện, nước, gas và điều đặc biệt là không phải nộp thuế thu nhập cá nhân, không có thuế VAT.

 
Anh Đoàn Phước Trường - một du khách mê xê dịch từng đến Qatar đầu năm 2020 sẻ những trải nghiệm vô cùng thú vị khi được đặt chân đến đất nước Hồi giáo này. Ảnh: NVCC

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, nếu công dân chọn du học nước nào trong danh sách chính phủ quy định thì được chu cấp 100% học bổng. Qatar luôn nói không với người nước ngoài muốn nhập tịch cho dù đã kết hôn với người bản xứ. Qatar còn có giá xăng RON 95 nằm trong top thấp nhất thế giới chỉ khoảng 0,24 USD/lít, tương đương 5.500  VNĐ/lít xăng.

Thủ tục làm visa đến Qatar cho mùa World Cup 2022

Ngày nay, Qatar đang trở thành thiên đường du lịch, mua sắm miễn thuế cạnh tranh với nhiều quốc gia khác nên quy định cấp visa đã thoáng hơn. Do đó, du khách Việt cũng dễ dàng hơn trong việc xin visa đến Qatar xem World Cup.

Cụ thể, du khách muốn đến Qatar có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại sự quán Qatar ở Hà Nội hay online với một số điều kiện như đã có vé máy bay 2 chiều, quan trọng nhất là đã đặt trước khách sạn. Ngoài ra, du khách cần có ít nhất 30 triệu đồng trong thẻ tín dụng, có sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng minh thu nhập và tài sản cố định.

Du khách phải test PCR trước khi đến Qatar.
Du khách phải test PCR trước khi đến Qatar. Ảnh: NVCC

Đối với visa du lịch nhập cảnh một lần, lệ phí xin visa là 90 USD. Loại nhập cảnh nhiều lần có mức giá 175 USD.

Ngoài ra, do COVID-19 nên du khách cần nộp thêm phí bảo hiểm COVID-19 là 20 USD. Khách đến xem World Cup không bắt buộc phải xuất trình giấy tờ đã tiêm đủ 2 mũi vaccine trở lên.

Du khách (trừ trẻ em dưới 6 tuổi) phải tự xét nghiệm PCR với kết quả âm tính trong vòng 48 giờ hoặc test nhanh còn hiệu lực trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành tới Qatar để được nhập cảnh. Quy định này được áp dụng đối với cả du khách đã thực hiện đủ các mũi tiêm vaccine.

Du khách không cần xuất trình chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine khi đến Qatar xem World Cup. Ảnh: FIFA
Du khách không cần xuất trình chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine khi đến Qatar xem World Cup. Ảnh: FIFA

Khách đến Qatar trong thời gian World Cup không phải cách ly, bao gồm cả người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 và không phân biệt quốc gia là điểm xuất phát. Tuy nhiên, những trường hợp bị nhiễm bệnh trong thời gian có mặt tại đây cần phải cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Bộ Y tế Qatar yêu cầu khách quốc tế phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng như xe buýt, xe điện... tại đây. Những du khách từ 18 tuổi trở lên cần cài đặt ứng dụng truy vết tiếp xúc Ehteraz trên điện thoại cá nhân.

Qatar dự kiến sẽ đón khoảng 1,2 triệu du khách trong thời gian tổ chức World Cup 2022 (từ 20.11 đến 18.12). Trong thời gian lưu trú, du khách có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, nhà thuốc... Người có thẻ định dạng cá nhân Hayya do Qatar cung cấp sẽ được miễn phí dịch vụ chăm sóc sức khỏe khẩn cấp và cấp cứu tại các bệnh viện công.

Chí Long - Phước Trường
TIN LIÊN QUAN

1,5 triệu khách du lịch dự kiến sẽ đến Qatar trong dịp World Cup

Hải Minh |

Ngành du lịch của Qatar, đang chứng kiến ​​sự bùng nổ doanh thu trước thềm FIFA World Cup, và có thể họ sẽ hưởng lợi lâu dài sau sự kiện bóng đá lớn.

Hố sụt Musfur: Hang động cổ đại khổng lồ trên sa mạc Qatar

Hải Minh (Theo CNN) |

Ngay giữa bán đảo Qatar, một vực sâu lớn bất ngờ mở ra từ sa mạc đá, đâm sâu xuống lòng đất khoảng 100 mét.