10 thánh địa nổi tiếng hàng đầu thế giới

Minh Anh (Theo The Travel) |

Dưới đây là 10 ngôi đền, chùa và thánh đường nổi tiếng hàng đầu thế giới với kiến trúc đồ sộ cùng sự linh thiêng huyền bí mà du khách nhất định không thể bỏ qua.

10. Chùa Shwedagon, Myanmar

Ảnh: wort.travelers
Chùa Shwedagon ở Yangon, Myanmar. Ảnh: wort.travelers

Chùa Shwedagon ở Myanmar có thể coi là ngôi chùa lộng lẫy, rực rỡ bậc nhất Châu Á. Ngôi chùa cao 110 mét, bảo tháp của chùa dát đến 90 tấn vàng và ở đỉnh gắn 4531 viên kim cương, trên cùng là viên kim cương 72 carat. Bên cạnh kiến ​​trúc phức tạp, chùa Shwedagon nổi tiếng vì tuổi đời 2.500 năm và là nơi lưu giữ các di vật linh thiêng của Đức Phật Siddhārtha Gautama như chiếc áo cà sa hay tám sợi tóc của Đức Phật Siddhārtha Gautama. 

9. Đền Sri Ranganathaswamy, Ấn Độ

Ảnh: _thejushrie_
Đền Sri Ranganathaswamy ở Tiruchirappalli, Tamil Nadu, Ấn Độ. Ảnh: _thejushrie_

Đền Sri Ranganathaswamy nằm ở thành phố Tiruchirappalli nhộn nhịp của Ấn Độ. Ngôi đền được xây dựng để thờ phụng vị thần Vishnu của đạo Hindu. Du khách chắc chắn sẽ trầm trồ trước kiến ​​trúc lộng lẫy của ngôi đền 700 năm tuổi, được xây dựng từ thời Vijayanagara của Ấn Độ. Đền Sri Ranganathaswamy rộng khoảng 63 ha, với 21 bảo tháp rực rỡ, hàng chục điện thờ và nhiều bể nước tích hợp.

8. Giáo đường Tây Ban Nha

Ảnh: praguetravelers
Giáo đường Tây Ban Nha ở Praha, Cộng hòa Séc. Ảnh: praguetravelers

Giáo đường này tọa lạc tại Khu phố Do Thái Praha và được xây dựng vào năm 1868. Tên của Giáo đường được lấy cảm hứng từ các kiến trúc phổ biến trong thời kỳ trung cổ ở Alhambra, Tây Ban Nha, như việc sử dụng màu đỏ, xanh dương và xanh lục trong thiết kế nội thất. Ngoài ra, Giáo đường còn sở hữu những thiết kế đầy ấn tượng khác như cánh cửa mạ vàng hay cửa sổ kính màu.

7. Thánh đường Sagrada Família, Tây Ban Nha

basilicasagradafamilia
Thánh đường Sagrada Família ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Ảnh: basilicasagradafamilia

Năm 1882, Antoni Gaudi được chọn làm kiến ​​trúc sư chính thiết kế nhà thờ, ông đã dành cả sự nghiệp của mình để tạo ra một nhà thờ độc nhất vô nhị, là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách nghệ thuật hiện đại và Gothic truyền thống. Mặc dù Sagrada Familia là điểm tham quan nổi tiếng của Barcelona, ​​nhưng thánh đường này vẫn đang trong quá trình xây dựng. Du khách có thể tha hồ chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đồ sộ tại Sagrada Familia, từ những viên gạch kiểu Venice đến vô vàn bức điêu khắc cầu kì, tinh xảo.

6. Hie Shrine, Nhật Bản

Ảnh: Minoru_masuda
Hie Shrine ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Minoru_masuda

Ngôi đền này có lịch sử 600 năm và là nơi tu tập yên bình giữa lòng thành phố Tokyo. Đền Hie được xây dựng vào thời Kamakura của Nhật Bản thường được người dân đến cầu cho gia đình thịnh vượng, hôn nhân hạnh phúc và tình cảm sắt son. Du khách tới đây để tỏ lòng tôn kính với sứ giả khỉ của thần Sanno-no-Kami, vị thần Núi Hiei của Shiga. Ngôi đền nổi tiếng này cũng là nơi tổ chức lễ hội Sanno của Tokyo cùng vô vàn các sự kiện văn hóa truyền thống Nhật Bản.

5. Chùa Wat Rong Khun, Thái Lan

Ảnh: amazingthailandjp
Chùa Wat Rong Khun ở huyện Mueang, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan. Ảnh: amazingthailandjp

Wat Rong Khun hay còn được gọi là "Chùa Trắng" là điểm tham quan nổi tiếng ở Chiang Rai, Thái Lan. Ngôi chùa được tạo nên bởi bàn tay của Chalermchai Kositpipat, một kiến trúc sư kiêm nghệ nhân nổi tiếng của Thái Lan. Ngôi chùa có nhiều cấu trúc được thực hiện thủ công nhằm thể hiện sự tôn sùng và đức tin của ông vào Phật Giáo. Mỗi năm, chùa Wat Rong Khun đón hàng triệu du khách ghé thăm. 

4. Đền Vàng ở Dambulla, Sri Lanka

 
Đền Vàng ở Dambulla, Sri Lanka. Ảnh: alilmoreadventure 

Đền Vàng ở Dambulla là nơi ở của các nhà sư và cũng là điểm hành hương nổi tiếng với các đệ tử Phật giáo. Ngày nay, nó là một khu phức hợp đền thờ trong hang động ở Sri Lanka gồm năm hang động lớn được xây dựng trong các thời kỳ khác nhau và sở hữu nhiều bức tranh, tượng về cuộc đời Đức Phật. Du khách tới tham quan Đền Vàng có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp như 157 bức tượng Đức Phật, Bồ Tát và các vị thần ở đây. 

3. Hagia Sophia, Thổ Nhĩ Kỳ

Ảnh: modello_turco
Hagia Sophia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: modello_turco

Ngôi đền cổ kính này ban đầu là Vương cung thánh đường Chính thống giáo Đông phương cho đến khi người Thổ Nhĩ Kỳ xâm chiếm Constantinople vào năm 1453. Sau thời kỳ này, Hagia Sophia trở thành thánh đường Hồi giáo và ngày nay là một viện bảo tàng của Thổ Nhĩ Kỳ. Kiến trúc của nhà thờ này được coi là đã "thay đổi lịch sử của kiến trúc" từ sàn lát đá cẩm thạch được nhập khẩu cho đến những cây cột cao và nổi tiếng nhất là vòm trần lớn được coi là một kiệt tác về thiết kế. 

2. Nhà nguyện Sistine, Ý

aiste999
Nhà nguyện Sistine ở Vatican, Ý. Ảnh: aiste999

Nhà nguyện Sistine là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Ý. Nơi này sở hữu những bức bích họa kiệt xuất của các họa sĩ thời Phục hưng Ý và những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại của Michelangelo, đặc biệt là bức “Sự phán xét cuối cùng” của ông. Ngoài ra, ở đây còn có một loạt các bức bích họa mô tả Cuộc đời của Moses và Cuộc đời của Chúa Kitô. Du khách tới tham quan Nhà nguyện Sistine có thể tha hồ chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng từ một trong những họa sĩ vĩ đại nhất thế giới!

1. Đền Borobudur, Indonesia

Ảnh: adityawirass
Đền Borobudur ở miền trung Java, Indonesia. Ảnh: adityawirass

Đền Borobudur là ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới nằm ở miền trung Java, phía tây bắc Yogyakarta và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Borobudur được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 9 dưới vương triều Sailendra sùng đạo Phật. Ngôi chùa tuyệt đẹp này có 72 bảo tháp, bên trong đặt 72 bức tượng Phật tinh xảo và những bức phù điêu chạm trổ công phu về cuộc đời của Đức Phật, các vị Bồ Tát hay những cảnh trên cõi niết bàn và địa ngục,...

Minh Anh (Theo The Travel)
TIN LIÊN QUAN

Những nhà thờ hẻo lánh, cô đơn nhất thế giới

Minh Anh (Theo Wanderlust) |

Dưới đây là danh sách 7 nhà thờ xinh xắn, đứng biệt lập độc đáo hàng đầu thế giới theo Wanderlust bầu chọn.

Những thánh địa linh thiêng nhất Châu Á

Minh Anh (Theo Wanderlust) |

Dưới đây là 7 ngôi đền, chùa nổi tiếng ở Châu Á với kiến trúc đồ sộ và sự linh thiêng huyền bí mà du khách nhất định không thể bỏ qua.

Ngôi chùa có tượng Phật cao 72m, trái tim ngọc nặng 1 tấn ở Hà Nội

Trang Vũ |

Ngôi chùa Khai Nguyên ở Sơn Tây, Hà Nội thu hút du khách tìm về vãn cảnh, cầu bình an và chiêm ngưỡng tượng Phật cao 72m, trái tim ngọc nặng 1 tấn.

Những nhà thờ hẻo lánh, cô đơn nhất thế giới

Minh Anh (Theo Wanderlust) |

Dưới đây là danh sách 7 nhà thờ xinh xắn, đứng biệt lập độc đáo hàng đầu thế giới theo Wanderlust bầu chọn.

Những thánh địa linh thiêng nhất Châu Á

Minh Anh (Theo Wanderlust) |

Dưới đây là 7 ngôi đền, chùa nổi tiếng ở Châu Á với kiến trúc đồ sộ và sự linh thiêng huyền bí mà du khách nhất định không thể bỏ qua.

Ngôi chùa có tượng Phật cao 72m, trái tim ngọc nặng 1 tấn ở Hà Nội

Trang Vũ |

Ngôi chùa Khai Nguyên ở Sơn Tây, Hà Nội thu hút du khách tìm về vãn cảnh, cầu bình an và chiêm ngưỡng tượng Phật cao 72m, trái tim ngọc nặng 1 tấn.