5 điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận bạn nên trải nghiệm một lần

Mộc Anh |

Bình Thuận chuẩn bị khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 mang chủ đề "Hội tụ xanh". Dự kiến, lượng khách du lịch sẽ tăng gấp 2, 3 lần so với năm ngoái. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Bình Thuận trong năm nay thì đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời về điểm dừng chân lý tưởng.

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý (hay còn gọi là Cù Lao Thu) được xem là điểm du lịch nổi tiếng bạn nhất định không được bỏ lỡ khi đến Bình Thuận. Hòn đảo bình yên này nằm cách Phan Thiết khoảng 56 hải lý về hướng Đông Nam, nằm ngay bên bờ Vịnh Triều Dương thơ mộng.

Đảo Phú Quý mang nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Ảnh: Tổng cục du lịch
Đảo Phú Quý mang nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Ảnh: Tổng cục du lịch

Đến với đảo Phú Quý, du khách có thể ghé qua hàng loạt địa điểm du lịch như: đồi điện gió, chùa Linh Sơn, Gành Hang, Khe Sung Sướng, hồ vô cực, ngọn hải đăng, biển hòn Tranh, bờ kè Lăng Cô,....Với hàng loạt điểm đến hấp dẫn như trên, du khách sẽ có đa dạng sự lựa chọn khi đến hòn đảo hoang sơ Phú Quý, tận hưởng và ngắm nhìn thiên nhiên kì vĩ, bãi biển trong xanh, khí hậu mát mẻ,... Chắc hẳn đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai thích "đi trốn" khỏi cuộc sống thành phố tấp nập, xô bồ.

Bàu Trắng

Bàu Trắng (hay còn được biết đến với cái tên Bạch Hồ) nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 65km về phía Đông Bắc. Đến đây, du khách không khỏi bất ngờ bởi thiên nhiên hoang sơ, sự kết hợp hài hòa của đồi cát trắng xóa và hồ nước ngọt rộng lớn. Trước đây Bàu Trắng chỉ là hồ nước lớn, sau được đắp đập cát ngăn đôi chia thành Bàu Ông và Bàu Bà.

Bàu Trắng được bao quanh bởi đồi cát màu cát trắng, uyển chuyển như những dải lụa. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Bàu Trắng được bao quanh bởi đồi cát màu cát trắng, uyển chuyển như dải lụa. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận

Đặt chân đến Bàu Trắng, du khách có thể lang thang khắp các triền cát tận hưởng cái nắng chói chang và những làn gió thổi lồng lộng. Đây cũng là điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích, nơi cho ra những tấm hình chất lượng tựa "sa mạc thu nhỏ". Từ trên đồi cát, bạn cũng có thể ngắm nhìn khu hồ lớn với làn nước phẳng lặng, không gian yên bình đến lạ. Ngoài ra du khách có thể tham gia vài hoạt động khác như trượt cát, xe land leo đồi, xe motor ATV,...

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km. Ngôi làng chài nhỏ nằm nép mình bên bờ biển thu hút du khách bởi sự nguyên sơ, mộc mạc, ngư dân hiền hòa thân thiện. Bạn có thể ghé làng chài vào bất kì thời điểm nào trong năm, tuy nhiên để chuyến đi trọn vẹn, nên đến đây vào khoảng tháng 6 đến tháng 8. Lúc này biển êm, sóng lặng, du khách còn có thể chứng kiến hoạt động đánh bắt hải sản ở làng chài.

Khung cảnh bình yên ở làng chài. Ảnh: Cổng thông tin du lịch Bình Thuận
Khung cảnh bình yên ở làng chài. Ảnh: Cổng thông tin du lịch Bình Thuận

Đến với làng chài Mũi Né, du khách không nên bỏ lỡ các hoạt động như khám phá chợ cá làng chài, check-in khung cảnh bình yên, thưởng thức hải sản tươi ngon vừa đánh bắt, khám phá ẩm thực địa phương, tìm hiểu làng nghề làm cá khô và nước mắm,... Buổi sáng sớm vừa có thể ngắm bình minh và xem đánh bắt hải sản, khi hoàng hôn buông xuống biển lại lung linh màu tím hồng kì ảo. Những con thuyền thúng neo đậu ở bờ biển tạo nên một khung cảnh bình yên đến lạ.

Mũi Kê Gà

Nếu đã dạo quanh những bãi biển xanh, những đồi cát trắng du khách có thể ghé Mũi Kê Gà để trải nghiệm khung cảnh khác biệt. Nơi đây hoang sơ, chưa được nhiều du khách biết đến tuy nhiên sẽ là địa điểm hấp dẫn để bạn khám phá. Mũi Kê Gà có những phiến đá kỳ lạ xếp thành hình thù gợi sự tò mò cho du khách.

Mũi Kê Gà giữ được nét hoang sơ, kỳ vĩ vốn có. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Mũi Kê Gà giữ được nét hoang sơ, kỳ vĩ vốn có. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận

Ở đây còn có ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện - được biết đến là ngọn hải đăng cao và lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam Á. Nước biển ở mũi Kê Gà trong vắt, bầu trời không một gợn mây như hòa tan vào nhau. Nếu bạn là một người yêu thích đi phượt hay đang tìm kiếm địa điểm hoang sơ, vắng vẻ để "đổi gió" thì mũi Kê Gà là sự lựa chọn không tồi.

Bãi đá ông Địa

Bãi đá ông Địa thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển. Bãi tắm thu hút khách du lịch ghé thăm bởi nước biển sạch, cát mịn, không lẫn sỏi, nước êm.

Bãi đá ông Địa cũng là địa điểm sống ảo lý tưởng với con đường đê đá uốn mình giữa làn nước biển trong xanh. Khoảnh khắc đắt giá nhất trong ngày là khi hoàng hôn xuống, thủy triều rút để lộ những tảng đá với nhiều hình dạng kì dị.

Ngoài ra, Bình Thuận còn vô số điểm đến lý tưởng khác như: Cù Lao Câu, Bãi biển Cổ Thạch, suối Tiên, bãi Rạng, núi Cà Tú, hòn Rơm,....

Mộc Anh
TIN LIÊN QUAN

Lễ hội môtô kích cầu du lịch Bình Thuận xác lập kỷ lục Guinness Vietnam

DI PY, ảnh: BTC. |

Chương trình lễ hội môtô – Môtô Festival 2023 diễn ra tại khu du lịch Bàu Trắng U&Me, Bình Thuận quy tụ hơn 2000 biker. Chương trình đã xác lập Kỷ lục Guinness Vietnam là đoàn diễn hành môtô có số lượng nhiều nhất Việt Nam.

Sau Tết Nguyên đán, Mũi Né vẫn rất đông du khách

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, lượng du khách từ các tỉnh, thành đến Bình Thuận vẫn rất đông, đặc biệt là vào ngày cuối tuần.

Trải nghiệm 3 resort đẳng cấp ở biển Mũi Né

Vân Anh |

Được công nhận là Khu du lịch quốc gia năm 2020, Mũi Né đang ngày càng thu hút du khách. Và điểm đến nổi tiếng của Bình Thuận có khá nhiều khu nghỉ dưỡng xứng tầm.

Mũi Né và 11 trải nghiệm thú vị chờ du khách khám phá

Chí Long (Ảnh: Wandering Wheatleys) |

Blog du lịch Wandering Wheatleys chia sẻ những trải nghiệm, hoạt động cực kỳ thú vị cho du khách khi đến với thiên đường Mũi Né.