5 khu phố thời thượng và sầm uất nhất ở Seoul, Hàn Quốc

Mộc Anh |

Từ những khu phố đêm sôi động, quán cafe dễ thương đến các di tích lịch sử hay con hẻm đặc biệt, Seoul chắc chắn là một thành phố thú vị thu hút du khách. 

Gangnam - Khu phố thượng lưu với cuộc sống về đêm sôi động

Bài hát nổi tiếng năm 2012 của Psy có tựa Gangnam Style đã tạo nên làn sóng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn cầu. Cũng chính nhờ sự nổi tiếng này mà người dân địa phương đã dựng một bức tượng để tỏ lòng yêu mến ở trong khu phố Gangnam.

Gangnam được biết đến là nơi ở của những người trong giới thượng lưu. Ảnh: International Adviser
Gangnam được biết đến là nơi ở của những người trong giới thượng lưu. Ảnh: International Adviser

Gangnam từ lâu đã được biết đến là khu phố thượng lưu và cao cấp bậc nhất ở Hàn Quốc. Nơi đây có những tòa nhà chọc trời lấp lánh, câu lạc bộ đêm phong cách và hàng loạt thương hiệu nổi tiếng.

Là một khu vực cao cấp ở Gangnam, Apgujeong có một trong ba cửa hàng bách hóa lớn nhất ở Seoul là cửa hàng Hyundai Apgujeong Main, cũng như nhiều cửa hàng thương hiệu cao cấp như Prada hay Gucci.

Gangnam rực rỡ về đêm. Ảnh: Visit Korea
Gangnam rực rỡ về đêm. Ảnh: Visit Korea

Giống như Hongdae, Gangnam cũng được biết đến với cuộc sống về đêm với các câu lạc bộ, quán rượu, hát rong và biểu diễn đường phố ở mọi ngóc ngách. Về ẩm thực, Gangnam có vô số nhà hàng K-BBQ, cửa hàng gà rán Hàn Quốc, quán bar cũng như nhà hàng cao cấp.

Itaewon - Nơi hội tụ ẩm thực quốc tế

Chắc hẳn nhiều du khách đã từng nghe nói về bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng Tầng lớp Itaewon nhưng liệu bạn có biết về địa điểm quay phim của nhà hàng Danbam ở đâu không? Itaewon mang đến các món ăn từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới mà bạn khó có thể tìm thấy ở các quận khác.

 
Du khách có thể thưởng thức ẩm thực phong phú tại khu phố Itaewon. Ảnh: Borders of Adventure

Ngoài ra, còn có nhiều quán K-BBQ, câu lạc bộ, quán rượu, quán bar và quán rượu cao cấp khác ở Itaewon. Bạn có thể dễ dàng tiệc tùng thâu đêm tại khu phố sầm uất này.

Giới trẻ đổ xô về phố Itaewon mỗi khi có dịp lễ hội. Ảnh: Travel Kompas
Giới trẻ đổ xô về phố Itaewon mỗi khi có dịp lễ hội. Ảnh: Travel Kompas

Một trong những con đường nổi tiếng hơn ở Itaewon với các quán ăn, quán cafe, quán bar và cửa hiệu là Gyeongnidan-gil. Tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng quận nổi tiếng với cuộc sống về đêm này cũng là nơi bạn có thể mua đồ nội thất và đồ cổ.

Dongdaemun - Nơi pha trộn giữa nghệ thuật, văn hóa và mua sắm

Dongdaemun từ lâu đã được du khách quốc tế biết đến với nền ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa phong phú. Địa danh nổi tiếng nhất phải kể đến là Dongdaemun Design Plaza, hay còn được gọi là DDP. Công trình kiến ​​trúc đẹp mắt này có nhiều điểm văn hóa bao gồm phòng triển lãm, bảo tàng thiết kế, công viên văn hóa và lịch sử Dongdaemun.

 
Dongdaemun - Khu phố sầm uất bậc nhất Seoul. Ảnh: Travel Lens

Nằm ngay bên cạnh là chợ Dongdaemun. Đây là khu mua sắm bán buôn và bán lẻ lớn nhất của Hàn Quốc, có 26 trung tâm mua sắm, 30.000 cửa hàng đặc sản cũng như 50.000 nhà sản xuất.

Ngoài mua sắm, du khách có thể tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng tại Dongdaemun. Ảnh: Travel Lens
Ngoài mua sắm, du khách có thể tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng tại Dongdaemun. Ảnh: Travel Lens

Khám phá lịch sử Hàn Quốc tại Bảo tàng lịch sử Dongdaemun hay Heunginjimun - một cánh cổng được trùng tu xây dựng dưới triều đại Joseon và là một phần của bức tường Pháo đài Seoul. 

Hongdae - Khu mua sắm và các buổi biểu diễn đường phố

Hongdae nổi tiếng là khu mua sắm lớn giữa lòng thủ đô Seoul. Đường phố chật ních các cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm và đồ dùng sinh hoạt - bạn sẽ không thất vọng bởi sự đa dạng của các mặt hàng có sẵn tại đây.

Hongdae là nơi lý tưởng để mua sắm. Ảnh: Daily Travel
Hongdae là nơi lý tưởng để mua sắm. Ảnh: Daily Travel

Mặc dù khám phá Hongdae vào ban ngày có rất nhiều điều thú vị, khu phố này chỉ thực sự trở nên sống động khi màn đêm buông xuống. Như thể một công tắc được bật tức thì khi mặt trời lặn, những người biểu diễn đường phố và hát rong xuống đường, khu phố ngay lập tức tràn ngập âm thanh của những bài hát mới nổi tiếng và cả những bản tình ca ngọt ngào.

Hongdae tràn ngập sự sáng tạo, đông đúc, đồ ăn ngon, nhiều hoạt động vui chơi. Ảnh: Daily Travel
Hongdae tràn ngập sự sáng tạo, đông đúc, đồ ăn ngon, nhiều hoạt động vui chơi. Ảnh: Daily Travel

Ở khu phố Hongdae vào ban đêm, du khách sẽ thấy nhiều phòng hát karaoke, nhà hàng bán gà và bia Hàn Quốc, photobooth, các câu lạc bộ và quán rượu mở cửa. Khắp các cung đường của Hongdae được thắp sáng rực rỡ khi các cửa hàng tìm cách gây sự chú ý và cạnh tranh bằng các bảng hiệu màu sắc sặc sỡ.

Myeongdong - Thiên đường mua sắm và ẩm thực

Nằm ở vị trí thuận tiện ở giữa lòng thủ đô Seoul, Myeongdong là một địa điểm dễ tiếp cận và được nhiều người ghé thăm, cả khách du lịch và người dân địa phương. Được biết khu phố này nằm dọc theo vành đai của phố mua sắm nổi tiếng Eulji-ro, trải dài từ Myeongdong đến Dongdaemun.

Myeongdong về đêm tấp nập và sôi động. Ảnh: The Smart Local
Myeongdong về đêm tấp nập và sôi động. Ảnh: The Smart Local

Myeongdong là một nơi luôn nhộn nhịp với dòng người qua lại tấp nập. Thời trang, K-pop, đồ lưu niệm, mỹ phẩm, đồ ăn,... bạn có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì bạn muốn tại đây.

Du khách thỏa sức mua sắm tại khu phố nổi tiếng nhất nhì Seoul này. Ảnh: The Smart Local
Du khách thỏa sức mua sắm tại khu phố nổi tiếng nhất nhì Seoul này. Ảnh: The Smart Local

Myeongdong là khu phố nổi tiếng với việc mua sắm. Cho dù đó là mỹ phẩm quốc tế hay nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trong nước, du khách sẽ thấy các cửa hàng nằm dọc các con phố. Ngoài ra du khách có thể đi dạo trung tâm mua sắm dưới lòng đất của họ để tìm các mặt hàng thời trang và K-pop. Hay đơn giản nhất, du khách ghé thăm một trong những cửa hàng bách hóa lớn nhất ở Seoul - chi nhánh chính của Cửa hàng bách hóa Shinsegae để thoải mái mua sắm.

Mộc Anh
TIN LIÊN QUAN

Tour du lịch Hàn Quốc miễn visa kín chỗ dịp 30.4

DI PY |

Năm nay tour du lịch Hàn Quốc miễn visa được đông đảo du khách Việt Nam quan tâm, với những địa điểm du lịch mới mẻ tại đảo Jeju và tỉnh Jeollanam-do.

Ngày càng đông khách Hàn Quốc đến Việt Nam, hàng không tăng chuyến

Thúy Ngọc (Theo Korean JoongAng Daily) |

Các hãng hàng không nội địa của xứ sở kim chi đang tăng cường chuyến bay đến Việt Nam - điểm du lịch nước ngoài hàng đầu của khách Hàn Quốc.

Giới trẻ mê mẩn góc check in đậm chất Hàn Quốc ở sân vận động Đà Lạt

Chi Trần |

Sân vận động Đà Lạt trở thành địa điểm mới thu hút các bạn trẻ đến chụp ảnh, tham quan.

Khám phá ngôi làng "linh hồn" của thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Minh Anh (Theo CNA) |

Ngôi làng cổ Seochon nằm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc là điểm tham quan mà du khách không thể nào bỏ qua.