5 quán cafe mang phong cách độc lạ giữa lòng thủ đô Bangkok

Mộc Anh (Ảnh: The Smart Local) |

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những quán cafe truyền thống, hãy thử ghé qua 5 tiệm cafe mang chủ đề riêng, độc lạ ở Bangkok này nhé!

Bangkok được biết đến là thành phố có nhiều quán cafe ở mọi ngóc ngách, nơi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một địa chỉ để thư giãn, ngắm cảnh và thưởng thức đa dạng đồ uống. Tuy nhiên, những quán cafe mang phong cách độc lạ, có chủ đề riêng là điều không phải ai cũng tìm ra khi đến Bangkok.

1. Fats & Angry Ari - quán cafe theo chủ đề quán ăn thập niên 50

Đôi khi chúng ta muốn tưởng tượng cuộc sống ở những năm 50 sẽ diễn ra như thế nào. Fats & Angry Ari là một quán cafe theo chủ đề thập niên 50 được thiết kế trông giống như một quán ăn hoài cổ ở Mỹ, nằm ở vị trí thuận lợi giao thông giữa lòng thủ đô Bangkok.

Quán cafe có màu sắc nổi bật, mang đậm phong cách thập niên 50.
Quán cafe có màu sắc nổi bật, mang đậm phong cách thập niên 50.

Khi đẩy cánh cửa màu xanh, du khách có thể nhớ lại các chương trình của Netflix như Riverdale hoặc Stranger Things khi nhìn thấy nội thất đầy màu sắc, được chiếu sáng bằng đèn neon. Sàn nhà lát gạch caro đen trắng và những tấm ảnh cổ điển treo dọc các bức tường, tất cả làm tăng thêm bầu không khí hoài cổ. Thực đơn ở đây cũng rất đa dạng, tuy nhiên đừng quên gọi những món best-seller như sữa lắc, bánh mì kẹp thịt hay các món chiên ngập dầu.

Du khách có thể dễ dàng tìm đến quán nhờ thiết kế nổi bật
Du khách có thể dễ dàng tìm đến quán nhờ thiết kế nổi bật

Địa chỉ: 25 Ari 4 Fang Nua Alley, Samsen Nai, Phaya Thai, Bangkok 10400

Giờ mở cửa: 11 giờ sáng - 8 giờ tối hàng ngày

2. 747 Cafe - nhâm nhi ly cafe đá trên siêu máy bay

Nếu những quán cafe điển hình ở Bangkok làm bạn chán ngán thì có lẽ bạn sẽ bị choáng ngợp khi đến với 747 Cafe - quán cafe bên trong máy bay. Quán nằm ở Lat Krabang, được đặt hoàn toàn trong một chiếc máy bay lớn. Để lên tàu bay, bạn cần mua vé, giá vé khoảng 120 baht/người, nếu bạn chọn đồ uống cao hơn giá vé thì có thể nạp thêm tiền cho phần chênh lệch.

Trải nghiệm lên tàu bay với chi phí vô cùng tiết kiệm.
Trải nghiệm lên tàu bay với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Không gian quán cafe vô cùng rộng rãi với những chiếc bàn dài bằng đá cẩm thạch và những chiếc ghế đẩu cao ở giữa. Nếu ngồi ở hai bên cửa sổ, bạn có thể ngắm nhìn ra bên ngoài. Tin vui là khách hàng khi ngồi trên tàu bay đặc biệt này sẽ không phải đối mặt với bất kì bất ổn nào và biển báo thắt dây an toàn sẽ tắt trong suốt chuyến đi của bạn. 747 Cafe có một buồng lái, nơi mọi người có thể đóng giả làm phi công, thỏa sức chụp ảnh sống ảo.

Không gian quán vô cùng rộng rãi, nhiều góc sống ảo.
Không gian quán vô cùng rộng rãi, nhiều góc sống ảo.

Địa chỉ: 627 1 Luang Phaeng Rd, Thap Yao, Lat Krabang, Bangkok 10520

Giờ mở cửa: 10 giờ sáng - 7 giờ tối

3. The Wood Land - quán cafe trên cây và những căn lều nhỏ

Những người yêu thích không gian mở, ăn uống ngoài trời có thể tìm đến The Wood Land để thay đổi không khí. Được biết quán cafe này mang đến không gian ngập tràn cây xanh, khách hàng được đắm mình trong bầu không khí trong lành trên những bãi cỏ, nhâm nhi ly cafe và tám chuyện.

Không gian mở thoáng đãng, nhiều cây xanh.
Không gian mở thoáng đãng, nhiều cây xanh.

Đi qua lối ra vào chính, bạn sẽ thấy những túp lều bằng gỗ. Khách ghé quán có thể chọn ngồi bệt hoặc ghế có đệm êm ái. Nếu bạn không thích ngồi ngoài trời, hãy chọn một chỗ ngồi có mái che để có thể làm việc hoặc thư giãn. Quán cafe này cũng thân thiện với vật nuôi, vì vậy hãy thoải mái mang theo những người bạn lông thú của mình trong chuyến đi.

Có rất nhiều khu vực có mái che nếu bạn muốn tránh cái nắng gắt của Bangkok.
Có rất nhiều khu vực có mái che nếu bạn muốn tránh cái nắng gắt của Bangkok.

Địa chỉ: 17 Sukhumvit 52 Alley, Phra Khanong, Bangkok 10260

Giờ mở cửa: Thứ hai, thứ tư và thứ sáu: 9:00 - 18:30 | Thứ bảy - Chủ nhật: 8:30 sáng - 7:00 tối (Thứ ba đóng cửa)

4. Natura Cafe - quán cafe ven sông phủ đầy cây xanh

Một quán cafe nhiều cây xanh khác mà bạn nên ghé qua là Natura Cafe, nằm ở bên bờ sông ở Chom Thong, Bangkok. Nơi đây chào đón khách hàng bằng những hàng cây cao chót vót và một con kênh song song với khu vực ăn uống.

Những hàng cây cao vút phủ kín quán cafe tạo không gian mát mẻ.
Những hàng cây cao vút phủ kín quán cafe tạo không gian mát mẻ.

Đi theo con đường chính bạn sẽ bắt gặp một cabin bằng tre - nơi nhân viên pha chế chào đón khách ghé thăm. Đồ uống ở đây cũng khá đa dạng, gồm cafe, trà, nước trái cây,... Nội thất ở đây chủ yếu làm bằng tre, có thể là bàn, ghế hay vách ngăn hai bên. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi sự xô bồ của thủ đô Bangkok, hòa mình vào không gian ngập tràn cây xanh tươi mát.

Không gian quán rất rộng, bạn có thể thoải mái lựa chọn vị trí ngồi yêu thích.
Không gian quán rất rộng, bạn có thể thoải mái lựa chọn vị trí ngồi yêu thích.

Địa chỉ: 9, 3 Moo 6 Chom Thong, Bangkok 10150

Giờ mở cửa: 10:00 - 18:00 hàng ngày

5. Oakland Cafe - căn lều trắng rộng rãi để tụ tập cùng bạn bè

Ngày nay, nhiều người có xu hướng đi cắm trại xa thành phố để thoát khỏi khói bụi, sự tấp nập hàng ngày. Nắm bắt kịp xu hướng mới đang lan rộng khắp Thái Lan này, Oakland Cafe nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện một chuyến đi cắm trại với bạn bè mà không cần rời khỏi thủ đô khi đến với Oakland Cafe.

Những chiếc lều xinh xắn được trang hoàng đầy đủ tiện nghi cho khách hàng.
Những chiếc lều xinh xắn được trang hoàng đầy đủ tiện nghi cho khách hàng.

Quán cafe có những chiếc lều xinh xắn được xem như khu cắm trại chính, nơi bạn có thể tìm thấy một chiếc giường ấm cùng cùng với những cuốn sách để thư giãn. Nếu đi theo nhóm đông, đây cũng là địa điểm thích hợp để tám chuyện và có nhiều hoạt động nhóm ngoài trời. Quán cafe cũng có rất nhiều góc sống ảo dành cho các bạn trẻ, chẳng hạn như trạm xe buýt nhỏ bằng gỗ, khu vườn ngập tràn hoa,....

Nhiều cây xanh và hoa cũng góp phần làm tăng vẻ đẹp cho quán cafe.
Nhiều cây xanh và hoa cũng góp phần làm tăng vẻ đẹp cho quán cafe.

Địa chỉ: 132 Ratchamontri Road, Klong Khwang, Phasi Charoen, Bangkok 10160

Giờ mở cửa (khu vực cafe): 6:00 - 18:00

Mộc Anh (Ảnh: The Smart Local)
TIN LIÊN QUAN

Những khu chợ đêm náo nhiệt ở Bangkok du khách không nên bỏ lỡ

Mộc Anh (Ảnh: The Smart Local) |

Những khu chợ đêm náo nhiệt và đông đúc ở Bangkok được ví như chốn "thiên đường" của du khách nước ngoài khi được hòa vào dòng người nhộn nhịp, thỏa sức mua sắm và thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn.

Những hoạt động du khách không nên bỏ lỡ khi đến Bangkok tháng 3

Hà Nguyễn |

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc vực dậy của ngành du lịch nước này. Dưới đây là một vài gợi ý không tồi cho bạn nếu như bạn đang có ý định đến Bangkok trong tháng 3 tới đây!

Tất tần tật những lưu ý khi du lịch Bangkok

Minh Anh (Theo The Travel) |

Cho dù không phải lần đầu khám phá Bangkok, đây vẫn là một địa điểm du lịch có thể đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới. Dưới đây là 10 lưu ý giúp du khách tận hưởng một kỳ nghỉ an toàn và thú vị ở thủ đô Thái Lan.

Phù thủy resort Việt Nam tạo nên khách sạn đặc biệt ở Bangkok

Vân Hoa |

Cách Bangkok khoảng 2,5 giờ lái xe, khu nghỉ dưỡng InterContinental Khao Yai được chế tác từ các toa xe lửa cũ rích đang trở thành điểm đến hút khách.