7 cung điện hoàng gia đẹp nhất thế giới

Hương Giang (theo wanderlust) |

Được xây dựng để thể hiện quyền lực và sự giàu có của hoàng tộc, những cung điện tráng lệ trên thế giới luôn là địa điểm hút khách du lịch nổi tiếng.

1. Cung điện Hoàng gia, Tokyo, Nhật Bản

Cung điện Hoàng gia được xây dựng dựa trên nền cũ của thành Edo. Khuôn viên Hoàng cung như một khu công viên rộng lớn được bao quanh bởi hào nước và những bức tường đá đồ sộ. Cung điện hoàng gia tọa lạc ở trung tâm thành phố Tokyo, gần ga tàu Tokyo. Hiện nay, đây là nơi ở của Hoàng gia Nhật Bản. Do đó cung điện thường đóng cửa và chỉ mở cửa cho công chúng vào ngày 2 tháng 1 (dịp năm mới) và ngày 23 tháng 12 (Sinh nhật của Thượng Hoàng).

Cung điện hoàng gia Nhật Bản
Cung điện hoàng gia Nhật Bản

2. Cung điện Mùa đông, St Petersburg, Nga

Cung điện Mùa đông ở Saint Petersburg jlà nơi ở của Nga hoàng từ năm 1732 đến năm 1917. Với quy mô hoành tráng, cung điện thể hiện sức mạnh và quyền lực của Nga.

Cung điện Mùa Đông là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của Nga. (Nguồn:@apochekh)
Cung điện Mùa Đông là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của Nga. Ảnh:@apochekh

Mức độ xa hoa của cung điện khiến người ta kinh ngạc. Trong những căn phòng lấp lánh ánh sáng của pha lê và vàng lá dát mỏng, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những kiệt tác của các danh họa hàng đầu thế giới như Leonardo da Vinci, Rembrandt, Monet, Renoir, Picasso, Van Gogh và Kandinsky. Hiện nay, nơi đây là một phần của Bảo tàng Hermitage, nơi trưng bày 3 triệu tác phẩm của các nghệ sĩ lớn trên toàn thế giới.

3. Cung điện Topkapi, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Cung điện Topkapi nằm cạnh eo biển Bosphoros. Trong suốt hơn 400 năm lịch sử đế chế Ottoman, nơi đây được biết đến là nơi ở của các vị vua và hoàng tộc. Vào thời thịnh vượng nhất, nơi đây có thể chứa tới 4.000 người và có các nhà thờ Hồi giáo, bệnh viện, tiệm bánh và xưởng đúc tiền. Ngày nay, địa điểm này trưng bày những hiện vật quý giá như áo choàng, áo giáp của nhà vua và hoàng gia, vũ khí,... Những hiện vật này là minh chứng cho sự hưng thịnh của đế chế Ottoman lúc bấy giờ.

(Nguồn: expatguideturkey.com)
Ảnh: expatguideturkey.com

4. Cung điện Buckingham, Anh

Cung điện Buckingham là nơi ở chính thức và cũng là nơi làm việc chính của nữ hoàng Anh và giờ là nhà vua tại London. Đây cũng là một trong số ít những cung điện hoàng gia còn hoạt động trên thế giới hiện nay. Cung điện có chiều dài 108m, sâu 120m, cao 24m và có 775 phòng. Mỗi mùa hè, cung điện sẽ mở cho người dân tới tham quan. Để du khách có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống của Hoàng gia, cung điện cho phép tham quan 19 phòng khách. Tới đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến bộ sưu tập đồ nội thất với những bức tranh quý giá nhất thế giới.

Cung điện hoàng gia Anh (Nguồn: hoangviettravel.vn)
Cung điện hoàng gia Anh. Ảnh: hoangviettravel.vn

5. Cung điện Grand, Bangkok, Thái Lan

Cung điện Grand tọa lạc ở trung tâm thủ đô của Thái Lan, bên bờ sông Chao Phraya. Từ năm 1782, đây là nơi ở chính thức của các vị vua. Cung điện được thiết kế theo phong cách cổ điển của Thái Lan với những ngọn tháp và gạch mái đầy màu sắc. Chùa Phật Ngọc nằm trong khuôn viên của cung điện. Tại đây lưu giữ các kiến trúc và nghệ thuật đắc sắc theo phong cách thời cổ của Phật giáo Thái Lan.

 
Cung điện Grand.

6. Cung điện Alhambra, Andalusia, Tây Ban Nha

Cung điện Alhambra nằm trên đỉnh núi Assabica, bên tả ngạn sông Darro. Alhambra – viên ngọc quý của kiến trúc Hồi giáo ở Châu Âu. Alhambra lấy tên từ tiếng Ả Rập al-qala’a al-hamra có nghĩa là Lâu đài Đỏ.

Bên ngoài cung điện Alhambra (nguồn: luhanhvietnam.com.vn)
Bên ngoài cung điện Alhambra. Ảnh: luhanhvietnam.com.vn

7. Cung điện Mysore, Ấn Độ

Cung điện Mysore còn được biết đến với tên gọi Amba Vilas, là cung điện lộng lẫy nằm ở thành phố Mysore, miền Nam Ấn Độ. Đây từng là nơi ở của Wodeyars - gia đình Hoàng gia thời xưa ở Mysore cai trị từ năm 1399 tới năm 1950. Cung điện được xây dựng bằng đá granit xám với mái vòm sử dụng đá cẩm thạch hồng. Bên trong là hai phòng họp lễ lớn cùng 18 ngôi chùa. Cung điện này được coi là công trình vĩ đại nhất trong tất cả các cung điện hoàng gia ở Ấn Độ.

(nguồn: @Pranavsinh suratia)
Ảnh: @Pranavsinh suratia
Hương Giang (theo wanderlust)
TIN LIÊN QUAN

Khai quật con đường Hoàng Gia ở di sản Thành nhà Hồ

Kim Ngân |

Viện Khảo cổ học và Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ đã phát hiện thêm nhiều điểm mới ở con đường này sau gần 2 năm tiến hành khai quật.