7 địa danh mang vẻ đẹp như hành tinh khác ở Mông Cổ

Thịnh Phạm |

Mông Cổ tạo cho du khách cảm giác như đang ở một hành tinh khác, với nền văn hóa du mục cổ xưa, bầu trời xanh vô tận và tự nhiên hoang sơ.

Trong khi thế giới đang thay đổi từng ngày, Mông Cổ vẫn giữ được nét đẹp vĩnh cửu, những thung lũng tươi tốt, hồ màu ngọc lam, hẻm núi tuyệt đẹp... cũng như những phong tục và truyền thống được bảo tồn lâu đời.

Đặc biệt, Mông Cổ đã ký hiệp định miễn thị thực cho du khách Việt. Du khách hãy khám phá 7 địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến vùng đất tuyệt vời này.

Sa mạc Gobi

Sa mạc Gobi chắc chắn không phải là địa điểm phù hợp với tất cả khách du lịch vì thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Tuy nhiên với những ai có đam mê khám phá và thám hiểm, đây là một nơi không thể tuyệt vời hơn. Ngắm những cồn cát vô tận, những khối đá cổ xưa và sa mạc hoang vắng trải dài trước mắt, mạo hiểm đến Sa mạc Gobi chắc chắn là cuộc phiêu lưu để đời.

Ốc đảo tuyệt đẹp nằm giữa sa mạc Gabi. Ảnh: Audley Travel
Ốc đảo xanh tuyệt đẹp nằm giữa sa mạc Gabi. Ảnh: Audley Travel

Ẩn mình ở Sa mạc Gobi là vô số thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời, với những vách đá gồ ghề, hẻm núi sâu và hang động rộng lớn, kết hợp với những ốc đảo đẹp như tranh vẽ và những dòng sông vô tận.

Vườn Quốc gia Gorkhi-Terelj

Là một trong những địa điểm tham quan phổ biến nhất ở Mông Cổ, phong cảnh núi cao của Công viên Quốc gia Gorkhi-Terelj khiến rất nhiều du khách cảm thấy ấn tượng. Những đỉnh núi hùng vĩ và những thung lũng sâu thẳm, những khối đá hiểm trở và vô vàn chiếc lều yurt truyền thông. Có rất nhiều hoạt động ngoài trời tuyệt vời du khách có thể thử khi tới đây như đi bộ đường dài, leo núi, chèo thuyền trên sông...

. Ảnh: Tripadvisor
Có rất nhiều hoạt động thú vị cho du khách Việt khi tới Mông Cổ. Ảnh: Tripadvisor

Cưỡi ngựa giữa khung cảnh hùng vĩ là một cảm giác khó quên và thực sự là điều phải làm nếu du khách muốn có được trải nghiệm giống người Mông Cổ nhất. Mặc dù có lượng du khách đổ về hàng năm rất lớn, hầu hết các cảnh quan ấn tượng ở đây vẫn giữ được sự nguyên sơ vốn có. Với các hồ băng, suối nước nóng và tu viện Phật giáo, Công viên Quốc gia Gorkhi-Terelj thực sự là một thiên đường đang chờ được khám phá.

Công viên Quốc gia Hustai

Nằm ngay gần thủ đô Ulaanbaatar, Công viên Quốc gia Hustai là một nơi tuyệt vời để ghé thăm với những thảo nguyên nổi tiếng, dãy núi Khentii xinh đẹp cũng tạo thêm sự đa dạng cho cảnh quan. Điều thú vị khi tới đây là cơ hội nhìn ngắm những đàn ngựa hoang băng qua thảo nguyên và những ngọn núi mờ ảo ở phía xa.

Ngắm nhìn đàn ngựa hoang băng qua thảo nguyên là trải nghiệm vô cùng thú vị. Ảnh: Remote Lands
Ngắm nhìn đàn ngựa hoang băng qua thảo nguyên là trải nghiệm vô cùng thú vị. Ảnh: Remote Lands

Hồ Khövsgöl Nuur

Là một trong những hồ lớn nhất ở Mông Cổ, Khövsgöl Nuur thường được gọi vui là "em gái của hồ Baikal" ở Nga. Tọa lạc ở một vị trí tuyệt đẹp, hồ chứa gần 70% lượng nước ngọt của đất nước và được hình thành cách đây hơn hai triệu năm.

Trái ngược hoàn toàn với mặt hồ dịu dàng, công viên Quốc gia cùng tên có vô số động vật hoang dã. Trong khi đi bộ dọc theo những con đường mòn tuyệt đẹp, đôi khi du khách có thể bắt gặp dê rừng, nai sừng tấm và cả gấu nâu.

Vẻ đẹp hùng vĩ tại. Ảnh: Journeys International
Vẻ đẹp hùng vĩ, hiếm có ở hồ Khövsgöl. Ảnh: Journeys International

Ulaanbaatar

Là nơi sinh sống của gần một nửa dân số đất nước, Ulaanbaatar là Thủ đô của Mông Cổ và cũng là trung tâm văn hóa, hành chính, thương mại của nước này. Nằm tại điểm giao nhau của Sông Selbe và Tuul, thành phố này là sự kết hợp kỳ lạ nhưng đầy say mê giữa lối sống thành thị và du mục.

Bên cạnh những tòa nhà hiện đại, có một số công trình cổ kính đầy mê hoặc như tu viện Choijin Lama và Gandantegchinlen. Du khách cũng có thể dành một vài ngày để tìm hiểu các bộ sưu tập hiện vật phong phú được trưng bày tại Cung điện mùa đông của Bogd Khan và phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại Quốc gia Mông Cổ đặc biệt thú vị.

Tu viện cổ kính nằm giữa thành phố hiện đại. Ảnh: World Monuments Fund
Tu viện cổ kính nằm giữa thành phố hiện đại. Ảnh: World Monuments Fund

Kharkhorin

Ở biên giới phía Đông của thung lũng Orkhom tuyệt đẹp là thành phố cổ Kharkhorin, là trung tâm quyền lực và thủ đô của đế quốc Mông Cổ trước khi cháu trai Thành Cát Tư Hãn là Hốt Tất Liệt chuyển triều đình tới Bắc Kinh. Tuy đã bị phá hủy, một số di tích ở đây vẫn còn sót lại, trong đó có hai con rùa bằng đá granite - biểu tượng của sự trường thọ trong văn hóa Mông Cổ.

d. Ảnh: Juulchin
Những di tích còn sót lại tại thành phố cổ Kharkhorin. Ảnh: Juulchin

Ölgii

Nằm dọc theo vùng cực tây của Mông Cổ, Ölgii là thủ phủ của tỉnh Bayan-Ölgii Aimag. Khu vực này là quê hương của người Kazakhstan từ rất lâu trước khi thành lập Mông Cổ hiện đại vào năm 1911, nổi tiếng với nghề thêu và âm nhạc Kazakhstan. Hàng năm, Ölgii cũng tổ chức lễ hội đại bàng vàng nổi tiếng, quy tụ tới 80 thợ săn đại bàng có tiếng.

Lễ hội đại bàng vàng là truyền thống lâu đời tại . Ảnh: Du lịch Mông Cổ
Lễ hội đại bàng vàng là truyền thống lâu đời tại . Ảnh: Du lịch Mông Cổ
Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

Cơ hội phát triển du lịch Mông Cổ sau khi miễn thị thực

Ý Yên |

Hiệp định về miễn thị thực song phương giữa Việt Nam và Mông Cổ góp phần mở rộng hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân hai nước. Chính sách này có thể mở ra những cơ hội, tạo xu hướng mới cho ngành du lịch.

Ngắm vẻ đẹp Pháp, Mông Cổ qua triển lãm tranh ở TPHCM

Việt Phong |

Triển lãm “Rong chơi miền nhớ” tại TPHCM do nhóm họa sĩ “Ba cái bông” thực hiện nhằm lưu giữ kỷ niệm trong chuyến đi Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ...

Hòa mình giữa thảo nguyên bất tận ở Mông Cổ

Quỳnh Nga (Ảnh: Vietravel) |

Dành cho những ai yêu thích sự mới mẻ và tự do, Mông Cổ là điểm đến tuyệt vời với những thảo nguyên xanh và cuộc sống du mục đầy hấp dẫn của người dân địa phương.