Ngắm vẻ đẹp Pháp, Mông Cổ qua triển lãm tranh ở TPHCM

Việt Phong |

Triển lãm “Rong chơi miền nhớ” tại TPHCM do nhóm họa sĩ “Ba cái bông” thực hiện nhằm lưu giữ kỷ niệm trong chuyến đi Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ...

Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm của ba họa sĩ, gồm các chất liệu sơn dầu, sơn mài, acrylic, màu nước... Các tác phẩm là thành quả của những chuyến đi giao lưu quốc tế Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ... và trại sáng tác hàng năm ở Việt Nam do Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Những bức tranh trong triển lãm được vẽ lại từ các nơi đã đi qua, gợi thấy lại nhiều kỉ niệm đẹp về thiên nhiên bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông, những mùa hoa, về thảo nguyên Mông Cổ rộng lớn, phố cổ đặc sắc ở miền quê nước Pháp, ngọn núi tuyết hùng vĩ ở Ấn Độ, cùng phong cảnh và con người tuyệt vời ở Việt Nam...

Đồng thời, các tác phẩm còn thể hiện niềm vui, nỗi buồn, suy tư trăn trở về đời sống của mỗi cá nhân.

Tác phẩm “Vườn tâm” của Nguyễn Anh Đào. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Tác phẩm “Vườn tâm” của Nguyễn Anh Đào. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Tác phẩm “Trong vườn mơ 3” của Liêu Nguyễn Hướng Dương. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Tác phẩm “Trong vườn mơ 3” của Liêu Nguyễn Hướng Dương. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Tác phẩm “Gió ngựa thảo nguyên“ của Đặng Thị Dương. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Tác phẩm “Gió ngựa thảo nguyên“ của Đặng Thị Dương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhóm “Ba cái bông” gồm Đặng Thị Dương, Liêu Nguyễn Hướng Dương, Nguyễn Anh Đào. Nói về tên gọi độc đáo của nhóm, họa sĩ Nguyễn Anh Đào chia sẻ: “Mỗi bông hoa là một thế giới, một màu sắc, một phong cách hội họa riêng. Với thông điệp đó và dựa trên tên thật, cũng như bút danh của mỗi họa sĩ, chúng tôi đã thống nhất đặt tên nhóm chúng tôi là ‘Ba cái bông’”.

Đặng Thị Dương tự gọi mình là hoa water lily, Liêu Nguyễn Hướng Dương là hoa hướng dương, Nguyễn Anh Đào chính là hoa anh đào.

Nhóm “Ba cái bông” tập hợp họa sĩ đồng điệu về tâm hồn nghệ thuật. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nhóm “Ba cái bông” cùng nhau đến nhiều nước trên thế giới. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo ban tổ chức, triển lãm đánh dấu một chặng đường sáng tạo say mê và nhiệt huyết của mỗi cá nhân. Mặc dù, mỗi người là một con đường hội họa riêng, phong cách khác biệt, nhưng tựu trung, ba tâm hồn đồng cảm, đồng điệu, cùng nhau tạo nên cái đẹp, tạo nên nguồn cảm hứng, động lực để khích lệ nhau trên con đường sáng tạo nghệ thuật.

Triển lãm nhóm “Rong chơi miền nhớ” diễn ra đến hết 29.8.2023.

Việt Phong
TIN LIÊN QUAN

Triển lãm hướng về Côn Đảo có tranh của Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm

DI PY |

Triển lãm đầu tiên của dự án "Sự sống" kể câu chuyện về gìn giữ, bảo tồn môi trường thiên nhiên với những chất liệu là di sản văn hoá - nghệ thuật tại Côn Đảo.

Chiếu phim, triển lãm ảnh kỷ niệm 165 năm Đà Nẵng kháng Pháp

THÙY TRANG |

Hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra trong tháng 8 và tháng 9 nhân kỷ niệm 165 năm Đà Nẵng kháng Pháp (1858 - 2023), nổi bật là đợt chiếu phim lịch sử, triển lãm...

Triển lãm ảnh quý về Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung tại TPHCM

Việt Phong |

Triển lãm "Giọt nước rơi trên kính" giới thiệu loạt ảnh quý giá về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Hồng Nhung qua ống kính của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Khai mạc nhiều hoạt động triển lãm về Khánh Hòa từ xưa đến nay

Phương Linh |

Nhân kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, nhiều hoạt động trưng bày triển lãm được khai mạc từ chiều 30.3, kéo dài đến ngày 6.4.2023.