Bên trong quán cà phê chỉ tiếp người tiêu cực ở Nhật Bản

Minh Anh (Theo Soranews24) |

Mori Ouchi, một quán cà phê ở Nhật Bản đang "gây sốt" vì chỉ phục vụ những người bi quan và tiêu cực.

Người sáng lập Mori Ouchi, một quán cà phê độc đáo ở quận Shimokitazawa, Tokyo, tự nhận bản thân là một người bi quan, tiêu cực.

Ông chủ này đã lên ý tưởng về một nơi họp mặt của những người “cùng chí hướng” từ hơn chục năm trước nhưng anh chỉ mới quyết định mở quán cách đây 3 năm, trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Lối vào của Mori Ouchi nằm ở trên tầng 2 của một tòa nhà ở khu vực Shimokitazawa, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Soranews24

Ông chủ của Mori Ouchi khẳng định người tiêu cực luôn nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn những người khác, vì vậy anh ấy đã tạo ra một không gian dành riêng cho họ.

“Mọi người luôn nói rằng tích cực là tốt và tiêu cực là xấu, nhưng tôi không cho rằng suy nghĩ tiêu cực lại xấu. Tôi nghĩ những người bi quan có xu hướng giữ thái độ dè dặt, lo sợ mọi ánh nhìn từ người khác và tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu có một nơi thoải mái dành riêng cho họ”, chủ quán nói.

Với phong cách trang trí theo hướng thiên nhiên, đơn giản mộc mạc, quán không giống một điểm đến dành cho những người bi quan nhưng quán cũng có những phòng riêng, nơi khách hàng có thể là chính mình mà không phải lo lắng về ánh nhìn của những người xung quanh.

Quán cà phê có những phòng riêng tư dành cho khách đi một mình. Ảnh: Soranews24
Quán cà phê có những phòng riêng tư dành cho khách đi một mình. Ảnh: Soranews24

Đặc biệt, những cái tên dài kỳ lạ của các loại cocktail ở đây cũng “nhuốm màu” tiêu cực như: “Hôm qua, tôi đã chôn con búp bê Kokeshi bị nguyền rủa sâu trong rừng núi, nhưng sáng nay khi tôi thức dậy thì nó đã trở lại trên kệ của tôi” hay “Vào ngày sinh nhật của tôi, mẹ tôi gửi cho tôi một quả dưa từ quê và tôi không nỡ nói với mẹ rằng tôi thực sự không thích ăn dưa nữa”.

Theo chủ quán, hầu hết các loại cocktail được phục vụ tại Mori Ouchi đều được pha chế từ những nguyên liệu có màu sắc rực rỡ, hương vị “gắt” với mục đích khiến thực khách thất vọng và cảm thấy nó còn tồi tệ hơn những gì họ đã trải qua.

Thay vì trở thành những nơi để chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu cực, thực khách cảm thấy quán cà phê như nơi ẩn náu để tạm quên đi chuyện buồn. Ảnh: Soranews24
Thay vì trở thành những nơi để chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu cực, thực khách cảm thấy quán cà phê như nơi ẩn náu để tạm quên đi chuyện buồn. Ảnh: Soranews24
Minh Anh (Theo Soranews24)
TIN LIÊN QUAN

3 quán cà phê khủng long gây sốt với giới trẻ tại Việt Nam

Chí Long (Ảnh: Quán cà phê) |

Hai quán cà phê trưng bày những mô hình khủng long khổng lồ, độc lạ, thu hút rất đông bạn trẻ đến check-in, chiêm ngưỡng.

Quán cà phê trang trí Tết chật kín khách check in ở Hà Nội

Chí Long (Ảnh: Quán cà phê) |

Quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Giáp (Hà Nội) gây chú ý với kiểu trang trí chủ đề Tết mừng năm mới 2024.

Cà phê cùng trăn rắn, vừa ăn vừa xem sumo đấu vật tại Nhật Bản

Thịnh Phạm |

Uống cà phê với một con cú mèo hay ăn bánh khi xem sumo đấu vật, là những trải nghiệm ăn uống độc đáo nhất ở Nhật Bản.

Học người Nhật Bản cách hút khách du lịch bằng tour xem Sumo

Chí Long (Theo AFP) |

Sau loạt phim mới trên Netflix, một lượng lớn khách du lịch đang đổ xô đến Nhật Bản để tìm hiểu về thế giới Sumo.

Độc lạ kiến trúc gỗ không dùng đến đinh trong chùa cổ Nhật Bản

Nhật Hạ |

Chùa Kiyomizu-dera ở Nhật Bản có phần hiên gỗ bề thế không sử dụng một cây đinh nào, thay vào đó là kỹ thuật khắc gắn phức tạp.