Biển Ba Động - Trà Vinh có tiềm năng phát triển du lịch như thế nào?

Chí Long |

Biển Ba Động - Trà Vinh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, bao gồm biển và khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn đang được đề xuất đầu tư khai thác.

Biển Ba Động thuộc xã Trường Long Hòa, Duyên Hải, Trà Vinh, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km về hướng đông nam. Đây là khu du lịch nổi tiếng được đông đảo du khách biết đến và ghé thăm ở tỉnh Trà Vinh.

Cái tên Ba Động bắt nguồn từ thực tế khi thủy triều lên, xuống thì bờ biển nổi lên ba động cát, gồm hai động nhỏ và một động lớn có hình dạng độc đáo. Bãi biển này được người Pháp khám phá và khai thác từ những năm đầu của thế kỷ XX.

Bãi biển Ba Động - Trà Vinh. Ảnh: Nụ cười Mekong
Bãi biển Ba Động - Trà Vinh. Ảnh: Nụ cười Mekong

Khu du lịch biển Ba Động nằm giữa 2 cửa biển Cung Hầu (sông Tiền) và Định An (sông Hậu). Nơi đây có bãi cát dài hơn 10 km, nước biển trong xanh, tuyệt đẹp. Đến bãi biển, du khách sẽ ấn tượng bởi những hàng phi lao xanh rì trải dọc theo bờ biển.

Du khách tắm biển, dạo chơi trên bãi biển. Ảnh: Phong Linh
Du khách tắm biển, dạo chơi trên bãi biển. Ảnh: Phong Linh

Khu du lịch không chỉ có cảnh đẹp, bầu không khí trong lành mà còn sở hữu nhiều loại hình vui chơi hấp dẫn cho du khách, đặc biệt là hoạt động cưỡi mô tô nước. Ngoài ra, du khách còn có thể đi dạo trên biển, ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn yên bình mà thơ mộng, lãng mạn vô cùng.

Cảnh hoàng hôn trên biển. Ảnh: Nụ cười Mekong
Cảnh hoàng hôn trên biển. Ảnh: Nụ cười Mekong

Đến với biển Ba Động, du khách chắc hẳn sẽ ấn tượng bởi ẩm thực độc đáo với những món hải sản tươi ngon, được chế biến theo phong cách đặc trưng. Ngay gần bãi tắm, du khách có thể nghỉ chân thưởng thức những món ngon với nguyên liệu vừa được đánh bắt từ biển như chù ụ rang me, nghêu Nhà Mát, ốc cà na hấp sả, tôm sú Cồn Cù, nước mắm Rươi...

Hải sản tươi ngon phục vụ ngay bãi biển. Ảnh: FIT Land
Hải sản tươi ngon phục vụ ngay bãi biển. Ảnh: FIT Land

Ngoài ra, biển Ba Động còn có khu sinh thái rừng ngập mặn hấp dẫn có thể khai thác du lịch. Dự án Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn biển Ba Động cũng nằm trong 5 dự án được tỉnh Trà Vinh kêu gọi đầu tư với tổng mức vốn 1.700 tỉ đồng.

Dự án có mục tiêu khai thác các dịch vụ: khách sạn, nhà nghỉ, bãi tắm, thể thao dưới nước, ẩm thực, giải trí, tham quan, cắm trại dã ngoại… với quy mô diện tích 368 ha. Theo kế hoạch kêu gọi, dự án có hình thức liên doanh hoặc 100% vốn nhà đầu tư trong và ngoài nước, với vòng đời là 50 năm.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Hoa hậu Biển đảo Việt Nam tặng trống đồng cho Bảo Tàng Quảng Ninh

DI PY |

Ban tổ chức và top 36 thí sinh “Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022” đã trao tặng Sở văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh chiếc trống đồng, phiên bản từ trống đồng Ngọc Lũ.

Ao Bà Om: Quần thể cây cổ thụ độc đáo giữa lòng TP Trà Vinh

Hải Minh |

Di tích Ao Bà Om (TP Trà Vinh) ngàn năm soi bóng cổ tự là một trong những niềm tự hào của người dân nơi đây.

Trà Vinh muốn nâng tầm Lễ hội Ok Om Bok lên quy mô cấp quốc gia

Hồng Nguyên |

Đến năm 2025,  Trà Vinh đặt mục tiêu nâng tầm quy mô tổ chức Lễ hội Ok Om Bok lên cấp quốc gia; đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030.