- Nhiều người nhận định rằng, cùng với Cầu Sông Hàn, Sun World Ba Na Hills là công trình đã giúp Đà Nẵng tỉnh thức, ông nghĩ sao về điều này?
Tôi may mắn được chứng kiến sự chuyển mình của thành phố này, khi cầu Sông Hàn được dựng lên. Sau đó không lâu là Sun World Ba Na Hills. Cả hai đã mang lại những giá trị tinh thần cho người dân Đà Nẵng, giúp du khách có những trải nghiệm khác lạ.
- Vậy hành trình để đưa Sun World Ba Na Hills vươn lên trở thành một công viên chủ đề đẳng cấp diễn ra như thế nào, thưa ông?
Trong concept ban đầu, Sun World Ba Na Hills đơn thuần là một khu du lịch trên núi. Nhưng chúng tôi nhận ra: nếu có một chủ đề, một câu chuyện xuyên suốt thì sẽ hấp dẫn hơn. Phải làm thế nào để du khách lên núi Chúa về có những câu chuyện để kể lại cho nhau nghe. Và chúng tôi đã phát triển Sun World Ba Na Hills thành công viên chủ đề với trải nghiệm đa trong một dẫn đầu xu thế giải trí trong nước.
Một trong những dấu mốc quan trọng đánh dấu sự đột phá chính là sự ra đời của Cầu Vàng. Ban đầu, cây cầu được sinh ra với sứ mệnh tạo nên một nét điểm xuyết thơ mộng giữa Vườn Thiên Thai, là điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển thuận tiện từ chân núi hay Làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Bài toán đặt ra khi ấy là làm đường thế nào cho thật đặc biệt. Thế rồi, cây cầu mà chúng tôi coi là một công trình… be bé ấy bỗng dưng… nổi tiếng toàn cầu. Tất cả đều bất ngờ.
- Liên tục nhắc tới sự khác biệt, vậy đâu là điểm để nhận ra Sun World Ba Na Hills nói riêng và hệ thống công viên Sun World nói chung?
Sun World Ba Na Hills và ngay cả thương hiệu Sun World nói chung đều không sao chép bất kỳ một hình mẫu nào trên thế giới. Các công viên trên thế giới đều chung một mô hình tương tự nhau. Sun World lại khác khi 7 công viên hoàn toàn khác biệt. Cách làm du lịch của chúng tôi là phát triển dựa vào tiềm năng, điều kiện tự nhiên, văn hóa cũng như lịch sử của từng vùng đất.
- Quay trở về với Bà Nà, Sun Group sẽ ra mắt các công trình biểu tượng nào trong thời gian tới?
Từ nay đến năm sau, chúng tôi sẽ ra mắt thêm một hầm rượu vang đặc biệt. Khác với những hầm rượu của các gia tộc chỉ để sản xuất rượu vang, hầm rượu vang Bà Nà có quy mô và chi phí đầu tư cực kỳ lớn, trên độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển.
Chúng tôi đã thuê các chuyên gia hàng đầu về kiến trúc để thiết kế, bên cạnh đội ngũ tư vấn công thức làm rượu và các nhà nông học để tìm kiếm giống nho phù hợp với khí hậu Bà Nà. Chúng tôi kỳ vọng sẽ làm ra được loại vang đặc biệt mà chỉ Bà Nà mới có. Du khách sẽ được chứng kiến quy trình chế biến rượu, thử rượu và tận mắt thấy những bộ sưu tập vang đắt đỏ của thế giới ngay tại Bà Nà.
- Ngoài hầm rượu, công viên chủ đề trên đỉnh Bà Nà còn có gì để du khách háo hức chờ đợi?
Đầu tiên phải kể đến Lâu đài Mặt trăng hiện đã ra mắt mùa hè 2022 và sẽ tiếp tục mang tới nhiều bất ngờ. Ban đầu, chúng tôi thuê một đối tác từ Mỹ để tư vấn thực hiện. Tuy nhiên, khi ý tưởng được đưa ra, chúng tôi chưa hài lòng vì phương án của họ tuy hay nhưng chưa thực sự thú vị như kỳ vọng của Sun Group nên đã đổi sang nhà tư vấn khác cũng là một đơn vị hàng đầu thế giới về vui chơi giải trí. Đây sẽ là khu vui chơi giải trí trong nhà với các trò chơi, trải nghiệm công nghệ đặc biệt, chắc chắn sẽ khiến du khách bất ngờ.
Ngoài ra, sang năm, dự án Núi Lửa cũng dự kiến sẽ được đưa vào khai thác. Đây là hạng mục đặc biệt chưa từng có. Sau 1 năm đi tìm đối tác, hiện bài toán này đã có lời giải.