Chiêm ngưỡng bộ sưu tập cổ vật hàng trăm năm của người Đà Nẵng

Mai Hương - Văn Trực |

Triển lãm chuyên đề “Sưu tập cổ vật của người Đà Nẵng lần thứ 3" được trưng bày tại bảo tàng Đà Nẵng, thể hiện cá tính riêng của chủ nhân.

Nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) năm 2023, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức triển lãm chuyên đề “Sưu tập cổ vật của người Đà Nẵng lần thứ 3”. Đến với triển lãm này, công chúng như được du ngoạn về quá khứ, thưởng thức vẻ đẹp của những cổ vật có niên đại hàng trăm năm của các nhà sưu tập Đà Nẵng.

Theo Bảo tàng Đà Nẵng, các cổ vật trưng bày trong triển lãm lần này thuộc nhiều loại hình, chất liệu khác nhau, có niên đại từ thế kỷ 16 đến thời nhà Nguyễn. Đằng sau mỗi cổ vật là một câu chuyện và là bằng chứng sinh động cho dòng chảy lịch sử - văn hóa của dân tộc.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng hơn 50 hiện vật tiêu biểu, chọn lọc của các nhà sưu tập cổ vật bao gồm nhiều loại hình, chất liệu khác nhau, có niên đại từ thế kỷ 15 đến thời nhà Nguyễn.

Điển hình là Bộ sưu tập đồ gỗ thời nhà Nguyễn cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 của Nhà sưu tập Hồ Anh Tuấn; bộ sưu tập tiền cổ của Nhà sưu tập Đặng Lê Kim Hòa; bộ sưu tập đèn dầu cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 của Nhà sưu tập Lê Phước Quang...

Ngoài ra, triển lãm góp phần làm đa dạng thêm các hoạt động văn hóa phục vụ du khách đến Đà Nẵng trong dịp DIFF 2023.

Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng Huỳnh Đình Quốc Thiện, nhận định cổ vật là một loại hình di sản văn hóa đặc biệt trong kho tàng di sản văn hóa dân tộc; kết tinh những giá trị lịch sử, văn hóa, tư tưởng, kỹ thuật và nghệ thuật của từng thời kỳ lịch sử.

Theo đó, cổ vật được xem là hiện vật của thời gian, nhân chứng của quá khứ. Cổ vật ngoài giá trị sử dụng còn mang trong mình sứ mạng giao lưu, kết nối kinh tế, văn minh Đông - Tây.

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện cho hay, thành phố Đà Nẵng có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời và cũng có rất nhiều cá nhân có cùng sở thích đam mê sưu tầm, nghiên cứu cổ vật, dành tâm huyết bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.

Triển lãm diễn ra từ ngày 17.6 đến 17.7. Dưới đây là những hình ảnh trưng bày trong triển lãm:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Công chúng chiêm ngưỡng những cổ vật của người Đà Nẵng.
Mai Hương - Văn Trực
TIN LIÊN QUAN

Dàn sao Hàn Quốc ăn đủ đặc sản từ bánh xèo đến phở tại Đà Nẵng

Ninh Phương |

Các ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đều thích thú khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam ngay tại Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng cả doanh thu và lượng khách quốc tế

THÙY TRANG |

Với chiến lược rõ ràng, điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch cùng các hoạt động, sự kiện phong phú hấp dẫn, Đà Nẵng thu hút đông đảo khách du lịch trở lại trong nửa đầu năm 2023, đặc biệt là khách quốc tế.

5 quán bánh xèo nức tiếng ở Đà Nẵng

Mai Anh |

Bánh xèo là một trong những món ăn ngon nức tiếng ở Đà Nẵng, thực khách yêu thích không kém các đặc sản khác như bánh tráng cuốn thịt heo, cao lầu, mì Quảng…

Ăn ngon, chơi đã khi đến Đà Nẵng ngắm pháo hoa với 6 triệu đồng

Linh Boo |

Hè này, du khách hãy ghé Đà Nẵng nghỉ ngơi, ngắm cảnh, thưởng thức những món ăn ngon và chiêm ngưỡng lễ hội pháo hoa trên sông Hàn.

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng triển khai công nghệ thực tế ảo vào tham quan

Nguyễn Linh |

Công nghệ tham quan thực tế ảo tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng được cải thiện, triển khai trở lại hậu COVID-19, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.