Có gì đặc biệt trong bữa ăn Michelin giá 3 tỉ đồng ở rìa vũ trụ?

Chí Long (Theo CNN) |

Trải nghiệm một bữa ăn đẳng cấp sao Michelin ở “rìa vũ trụ” có thể trở thành hiện thực vào năm tới, theo kế hoạch của công ty Zephalto tại Pháp.

Liên doanh du lịch vũ trụ Zephalto, do kĩ sư hàng không Vincent Farret d'Astiès thành lập, đang bán “vé đặt trước” cho các chuyến du hành đặc biệt sắp tới. Du khách sẽ ngồi vào một khoang điều áp có tên là Celeste, gắn với một khinh khí cầu ở tầng bình lưu.

Khoang này sẽ bay lên độ cao 25 ​​km, cho phép du khách chiêm ngưỡng độ cong của Trái đất. Giữa lúc đang ngắm cảnh, du khách sẽ được thưởng thức rượu và ăn tối theo phong cách riêng.

Công ty của Pháp dự kiến cho ra mắt
Công ty của Pháp dự kiến cho ra mắt tour đưa du khách tham quan ở rìa vũ trụ. Ảnh: Zephalto

Để giữ ghế, hành khách cần mua "vé đặt trước" giá 10.000 Euro (khoảng 10.900 USD), để tham gia hành trình bất kì khi nào sau khi vé chính thức được mở bán. Một chuyến du hành trên Celeste sẽ có giá 120.000 Euro (khoảng 131.100 USD, tức hơn 3 tỉ đồng).

Trả lời CNN Travel, đại diện công ty cho biết vé đặt trước trên các chuyến bay đầu tiên từ cuối năm 2024 đến giữa năm 2025 đã bán hết. Hiện tại, họ mở bán các suất đặt trước từ giữa năm 2025 trở đi.

Celeste hứa hẹn sẽ đưa sáu hành khách và hai phi công lên độ cao tối đa chỉ trong 90 phút, với tốc độ 4 mét/giây. Sau đó, viên nang sẽ lơ lửng trên Trái đất trong ba giờ, đem đến không gian đặc biệt để du khách thưởng thức bữa tối với nhiều món ăn chuẩn Michelin và rượu vang hảo hạng của Pháp.

Farret d'Astiès cho hay, mặc dù các lựa chọn đồ ăn và thức uống của Celeste sẽ rất sang trọng, "khung cảnh và hành trình tổng thể vẫn là trọng tâm của dịch vụ, cho phép du khách đánh giá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của môi trường xung quanh".

Trên thực tế, du khách chưa thực sự bay trên quỹ đạo, nhưng vẫn sẽ cao hơn đáng kể so với máy bay thương mại thông thường. Do đó, du khách có tầm nhìn tuyệt vời để ngắm Trái đất và cả các vì sao nhưng không bị mất trọng lực hay cảm giác không trọng lượng.

Farret d'Astiès ví bầu không khí bên trong Celeste giống như đi du lịch bằng máy bay, với tầm nhìn tuyệt vời hơn và cảm giác sang trọng. Nội thất của viên nang được lên kế hoạch thực hiện bởi nhà thiết kế người Pháp Joseph Dirand. Các thiết kế vẫn chưa được ra mắt chính thức, nhưng Zephalto hứa rằng chúng sẽ toát lên “sự tinh tế kiểu Pháp”.

Về trải nghiệm ẩm thực, Zephalto lên ý tưởng để các đầu bếp bậc thầy luân phiên nấu nướng, tự do chọn lựa các món ăn trong thực đơn. Công ty quan tâm rằng “các đầu bếp có thể sử dụng giấy phép sáng tạo của họ và đảm bảo khả năng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, giúp mang đến những điều tinh tế và cao cấp”. Một số đầu bếp cũng có thể lựa chọn cho du khách dùng bữa trước khi bay thay vì ăn uống trong hành trình.

Zephalto cho biết họ cũng đã hợp tác chặt chẽ với cơ quan vũ trụ của Pháp, CNES, trong dự án và coi công ty hàng không Airbus là một trong những đối tác của mình. Công ty cho biết khinh khí cầu, chạy bằng khí heli, sẽ được yêu cầu phải có chứng nhận của Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu tương tự như giấy tờ của máy bay thương mại.

Công ty này cũng đã hoàn thành ba chuyến bay thử nghiệm từng phần. Một chuyến bay khác dự kiến ​​khởi hành vào cuối năm nay sẽ trải qua toàn bộ hành trình. Các chuyến bay sẽ dành cho người ở mọi lứa tuổi và không cần đào tạo trước. Hiện tại, Celeste được lên kế hoạch cất cánh từ Pháp, nhưng Zephalto hy vọng dịch vụ sẽ sớm vươn ra toàn cầu.

Chí Long (Theo CNN)
TIN LIÊN QUAN

14 địa điểm trên thế giới tạo cảm giác không trọng lực như trên vũ trụ

Minh Anh (Theo The Travel) |

Dưới đây là 14 địa điểm trên thế giới không có trọng lực và khi ghé thăm những nơi này, du khách có thể cảm nhận được cảm giác như đang ở ngoài vũ trụ.

Bay hơn 2.000 chuyến để thưởng thức bữa ăn ngon nhất trên máy bay

Chí Long |

James Asquith, 33 tuổi đến từ London, đã đi du lịch 15 năm và chia sẻ trên mạng xã hội những bữa ăn khác nhau trên hơn 2.000 chuyến bay của mình.