Bay hơn 2.000 chuyến để thưởng thức bữa ăn ngon nhất trên máy bay

Chí Long |

James Asquith, 33 tuổi đến từ London, đã đi du lịch 15 năm và chia sẻ trên mạng xã hội những bữa ăn khác nhau trên hơn 2.000 chuyến bay của mình.

James Asquith là chủ một công ty du lịch mang tên Holiday Swap. Công ty này chuyên cho thuê nhà hoặc trao đổi tài sản trong một khoảng thời gian, giúp anh tiết kiệm hàng nghìn USD chi phí ăn ở.

James Asquith đã đi hơn 2.000 chuyến bay và chia sẻ về những bữa ăn trên máy bay của mình. Ảnh: IGNV
James Asquith đã đi hơn 2.000 chuyến bay và chia sẻ về những bữa ăn trên máy bay của mình. Ảnh: IGNV

Ngoài sở thích đi du lịch, James chia sẻ rằng anh rất thích đồ ăn trên máy bay và gần như quen với việc sống trên máy bay. Với kinh nghiệm bay trên 2.000 chuyến với tổng quãng đường hơn 6,5 triệu km, anh nhận xét:

“Tôi phải nói rằng các bữa ăn Nhật Bản và bít tết wagyu mà các hãng hàng không Nhật Bản của ANA và Japan Airlines phục vụ là ngon nhất. Bữa ăn kỳ lạ nhất mà tôi từng có là một chiếc lá với một ít súp. Nó khá đơn giản - tôi nhớ đó là đồ ăn trên Sudan Airways".

Những bữa ăn được James chụp lại và chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: IGNV
Những bữa ăn được James chụp lại và chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: IGNV
Ảnh: IGNV
Ảnh: IGNV

James nói rằng anh không thích các chuyến bay riêng mà thích không khí ồn ào của mọi người. Đồng thời, đi chung cũng giúp giảm lượng khí thải ra môi trường.

Thay vì đi chuyên cơ riêng, James muốn sử dụng chuyến bay chung với các hành khách khác. Ảnh: IGNV
Thay vì đi chuyên cơ riêng, James muốn sử dụng chuyến bay chung với các hành khách khác. Ảnh: IGNV

Sau những năm tháng tuổi trẻ, việc đi du lịch của James đã có nhiều thay đổi. Anh tự hào  rằng bản thân đã không phải nhận tiền từ các nhà tài trợ cho các chuyến du lịch chia sẻ qua Instagram.

Từ năm 12 tuổi, James đã cố gắng tiết kiệm từng xu vì mục đích mua nhà. Tuy nhiên, đến năm 18, mọi thứ thay đổi khi anh tìm thấy niềm đam mê của mình với du lịch.

“Tôi đã tiết kiệm tiền trước khi đi du lịch và làm việc để trả tiền cho các chuyến đi một cách thoải mái. Vì vậy, tôi được thực sự hòa mình vào văn hóa, ẩm thực và con người ở các điểm đến. Đó luôn là điều khiến tôi phấn khích".

James đánh giá bữa ăn
James đánh giá bữa ăn ngon nhất là của các hãng hàng không Nhật Bản. Ảnh: IGNV

Ở tuổi 21, James làm việc trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư với một mức lương khá, cho phép anh có tiền để trang trải cho các cuộc hành trình.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ muốn đến thăm mọi quốc gia trên thế giới. Tôi đã đi du lịch gần 15 năm nay và với những kinh nghiệm từ những chuyến đi của mình, tôi muốn chia sẻ chúng với tất cả mọi người" - Anh chia sẻ.

Vì thế, sau này, anh đã lập nên Holiday Swap để giúp du khách tiết kiệm chi phí và dễ dàng hơn trong việc tìm phòng nghỉ trong mỗi chuyến đi. James cho biết trong tương lai, anh sẽ tiếp tục đi du lịch để chia sẻ kinh nghiệm, gặp gỡ nhiều người hơn nữa.


Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Đưa khách Thái Lan đến Huế bằng các chuyến bay charter

QUẢNG AN |

THỪA THIÊN HUẾ - Ngày 22.10, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch về khai thác thị trường khách Thái Lan đến Thừa Thiên Huế bằng các chuyến bay nguyên chuyến (charter).

Có gì trên chuyến bay 5000 USD/giờ trên phi cơ 8 chỗ ngồi?

Chí Long (Ảnh: Business Insider) |

Phóng viên Taylor Rains của Business Insider đã chia sẻ trải nghiệm chuyến bay trên chiếc phi cơ King Air 350i của công ty Wheels Up trị giá 8 triệu USD.

Cao điểm, du lịch Đà Nẵng đón đến 127 chuyến bay/ngày

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng – Sau khoảng thời gian làm mới hoạt động du lịch TP, trong những ngày cao điểm, Đà Nẵng đón hơn 127 chuyến bay bao gồm khách nội địa và khách nước ngoài.