Cửa hàng bất tiện treo trên vách đá dựng đứng ở Trung Quốc

Minh Anh (Theo Odditycentral) |

Cửa hàng tiện ích bất tiện nhất thế giới nằm cheo leo trên vách núi thẳng đứng cách mặt đất 120m ở công viên Thạch Ngưu Trại ở Hồ Nam, Trung Quốc.

Cửa hàng tiện ích độc đáo này thực ra chỉ là một túp lều gỗ nhỏ nằm trên vách đá ở công viên địa chất quốc gia Thạch Ngưu Trại, huyện Bình Giang, thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.  Leo núi, vượt thác cũng là trải nghiệm thu hút khách du lịch đến công viên này.

Và điều tạo nên nét đặc biệt cho điểm du lịch này chính là cửa hàng tiện ích nằm ngay cạnh cung đường leo núi. Du khách muốn mua hàng cần leo lên cầu thang sắt, thang dây và sử dụng dây cáp cố định để lên tới độ cao hơn 100m.

Cửa hàng tiện lợi nhưng bất tiện nhất thế giới nằm trên vách đá thẳng đứng, cách mặt đất 120m. Ảnh:
Cửa hàng tiện lợi gây hiếu kỳ ở khu du lịch Thạch Ngưu Trại, Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Nơi đây vốn là trạm dừng chân dành cho những du khách leo ​​núi có thể nghỉ ngơi giữa chừng. Tuy nhiên, một vài năm trước, căn chòi được chuyển thành cửa hàng tiện lợi, cung cấp nước lọc giá khoảng 7.000 đồng một chai, đồ ăn vặt như bánh mì, nước ngọt, nước trái cây...

Tiệm tạp hóa khai trương từ năm 2018 nhưng chỉ mới trở nên nổi tiếng gần đây sau khi những video về cửa hàng độc lạ này được lan truyền trên các trang mạng xã hội và cán mốc trăm triệu lượt xem chỉ trong vài ngày.

Cửa hàng tiện lợi này được coi là một trạm tiếp sức và nghỉ chân cho các du khách khi tham gia leo núi. Ảnh:
Cửa hàng tiện lợi này được coi là một trạm tiếp sức và nghỉ chân cho các du khách khi tham gia leo núi. Ảnh: Weibo

Cửa hàng không kinh doanh vì lợi nhuận mà chủ yếu là trạm tiếp sức và nghỉ chân cho các du khách leo núi. Tuy nhiên, vì nằm cheo leo trên vách núi và diện tích chỉ 2m2 nên cửa hàng phải đóng cửa vào ngày mưa hoặc giông gió lớn để đảm bảo an toàn.

Nhân viên cửa hàng không phải nhân viên bán hàng thông thường, mà tất cả đều tốt nghiệp khóa leo núi chuyên nghiệp. Họ thường mang hàng hoá băng qua cầu, leo núi hoặc dùng ròng rọc kéo đồ lên để bổ sung vào kho từ sáng sớm.

Một nhân viên cửa hàng cho biết: “Cửa hàng không kiếm nhiều tiền nhưng khách du lịch rất cảm kích, vì vậy tất cả chúng tôi đều thấy công việc của mình thực sự có ý nghĩa”.

Chỉ có một nhân viên túc trực ở cửa hàng mỗi ca trực. “Nhân viên mới ban đầu đều khá sợ làm việc này, nhưng họ sẽ làm quen rất nhanh”, một nhân viên cho biết. “Khó khăn duy nhất là chuyện đi vệ sinh. Thật mệt mỏi khi phải trèo lên trèo xuống để đi vệ sinh, nên chúng tôi cố gắng không uống quá nhiều nước”.

Minh Anh (Theo Odditycentral)
TIN LIÊN QUAN

Hơn 800 triệu lượt khách Trung Quốc du lịch dịp Tuần lễ vàng

Minh Anh |

Thị trường du lịch Trung Quốc sôi động suốt "Tuần lễ vàng" khi người dân thực hiện 11,8 triệu chuyến đi trong và ngoài nước trong 8 ngày nghỉ lễ.

Hàng trăm triệu người Trung Quốc du lịch dịp Tuần lễ Vàng

Minh Anh (Ảnh: Xinhua) |

Thị trường du lịch Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục dịp "Tuần lễ vàng" với lượng khách đột biến, các điểm đến chật kín người.

Biển người Trung Quốc chen chân đi chơi, du lịch bùng nổ dịp Tuần lễ Vàng

Minh Anh (Video: SCMP) |

Du lịch nội địa Trung Quốc bùng nổ với hơn 900 triệu chuyến đi và doanh thu vượt mốc 100 tỉ USD dịp "Tuần lễ vàng" kéo dài 8 ngày.

Chi tiền triệu để ngồi uống cà phê trên vách đá cheo leo ở Trung Quốc

Minh Anh (Theo SCMP) |

Quán cà phê Cliff nằm trên vách đá cao 200m, tương đương tòa nhà 65 tầng, đem đến trải nghiệm mạo hiểm khó quên cho du khách tại Trung Quốc.

Hơn 800 triệu lượt khách Trung Quốc du lịch dịp Tuần lễ vàng

Minh Anh |

Thị trường du lịch Trung Quốc sôi động suốt "Tuần lễ vàng" khi người dân thực hiện 11,8 triệu chuyến đi trong và ngoài nước trong 8 ngày nghỉ lễ.

Hàng trăm triệu người Trung Quốc du lịch dịp Tuần lễ Vàng

Minh Anh (Ảnh: Xinhua) |

Thị trường du lịch Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục dịp "Tuần lễ vàng" với lượng khách đột biến, các điểm đến chật kín người.

Biển người Trung Quốc chen chân đi chơi, du lịch bùng nổ dịp Tuần lễ Vàng

Minh Anh (Video: SCMP) |

Du lịch nội địa Trung Quốc bùng nổ với hơn 900 triệu chuyến đi và doanh thu vượt mốc 100 tỉ USD dịp "Tuần lễ vàng" kéo dài 8 ngày.

Chi tiền triệu để ngồi uống cà phê trên vách đá cheo leo ở Trung Quốc

Minh Anh (Theo SCMP) |

Quán cà phê Cliff nằm trên vách đá cao 200m, tương đương tòa nhà 65 tầng, đem đến trải nghiệm mạo hiểm khó quên cho du khách tại Trung Quốc.