Cuối tuần ghé chợ đồ cũ Vạn Phúc - thiên đường mua sắm “cũ người mới ta”

Linh Boo |

Chợ đồ cũ Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) nổi tiếng là nơi mua bán các sản phẩm đồ cổ, đồ cũ được nhiều khách hàng ghé thăm.

Chợ đồ cũ Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội từ lâu nổi tiếng là nơi mua bán các mặt hàng đồ cổ, đồ Nhật bãi, hàng gia dụng cũ giá rẻ.
Chợ đồ cũ Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội từ lâu nổi tiếng là nơi mua bán các mặt hàng đồ cổ, “hàng Nhật bãi”, hàng gia dụng cũ giá rẻ.
Khu chợ nằm giữa các dãy nhà mới xây, có vỉa hè rộng rãi, lòng đường to, có cây xanh rợp bóng mát. Có người bán trong nhà, có người lại trải bạt, bày hàng ngay trên vỉa hè.
Khu chợ nằm giữa các dãy nhà mới xây, vỉa hè rộng rãi, lòng đường to, cây xanh rợp bóng mát. Có người bán trong nhà, có người lại trải bạt, bày hàng ngay trên vỉa hè.
Hàng tháng, khu chợ này sẽ họp phiên vào các ngày 5, 10, 15, 20, 25 và 30 âm lịch. Những ngày này thu hút đông đảo người mua, kẻ bán, người chỉ đi ngắm từ khắp nơi tìm đến như một thói quen, sở thích.
Hàng tháng, khu chợ này sẽ họp phiên vào các ngày 5, 10, 15, 20, 25 và 30 âm lịch. Những ngày này thu hút đông đảo người mua, kẻ bán, hoặc có người chỉ đi ngắm. Một số vị khách tìm đến đây dạo chơi như một thói quen, sở thích.
 Kể cả không phải ngày họp phiên, không khí chợ đồ cũ Vạn Phúc cũng đã nhộn nhịp từ sáng đến tối. Người ta tới đây không chỉ mua bán mà còn trao đổi các đồ dùng không có nhu cầu sử dụng nhưng vẫn dùng được.
Kể cả không phải ngày họp phiên, không khí chợ đồ cũ Vạn Phúc cũng đã nhộn nhịp từ sáng đến tối. Người ta tới đây không chỉ mua bán mà còn trao đổi các đồ dùng không có nhu cầu sử dụng nhưng vẫn dùng được.
Tại đây, khách hàng có thể tìm được vô số những món đồ cũ được bày bán đa dạng từ thời “ông bà anh“, bao gồm đổ cổ, quần áo, túi ví, giày dép, đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ dùng nhà bếp, tượng phật... với mức giá dễ thỏa mãn, từ 20.000 - 300.000 đồng/món.
Tại đây, khách hàng có thể tìm được vô số những món đồ cũ được bày bán đa dạng từ thời “ông bà anh”, bao gồm đổ cổ, quần áo, túi ví, giày dép, đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ dùng nhà bếp, tượng phật... với mức giá từ 20.000 - 300.000 đồng/món.
Mặc dù là chợ đồ cũ, nhưng tất cả sản phẩm bày bán không hẳn là đồ cũ hoàn toàn. Nếu không tinh ý, bạn sẽ bị mua phải hàng mới trộn giữa đống đồ cũ với giá tương đương hàng mới bán ở chợ hay siêu thị.
Mặc dù là chợ đồ cũ, tất cả sản phẩm bày bán không hẳn là đồ cũ hoàn toàn. Nếu chịu khó mày mò, bạn có thể mua được hàng mới giữa đống đồ cũ, chất lượng tương đương hàng mới bán ở chợ hay siêu thị, với giá cả tốt hơn.
Ghé khu chợ, khách hàng sẽ được thỏa mãn niềm đam mê sưu tầm đồ cổ, ngắm nghía những vật dụng xưa cũ đầy hoài niệm.
Ghé khu chợ, khách hàng sẽ được thỏa mãn niềm đam mê sưu tầm đồ cổ, ngắm nghía những vật dụng xưa cũ đầy hoài niệm.
Hầu hết các sản phẩm bày bán đều là đồ cũ, nên khách hàng cần lựa chọn, xem xét cẩn thận còn dùng được không trước khi mua. Nếu bỏ công tìm kiếm, cũng có thể tìm được các món đồ còn dùng tốt với chi phí thấp.
Hầu hết các sản phẩm bày bán đều là đồ cũ, nên khách hàng cần lựa chọn, xem xét cẩn thận còn dùng được không trước khi thanh toán.
Khi mua đồ tại chợ đồ cũ Vạn Phúc, bạn nên lưu ý đến đúng ngày họp chợ phiên, sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Tùy vào chất lượng sản phẩm, hãy trả giá với giá người bán đưa ra, có thể từ 1/3 - 1/2.
Khi mua đồ tại chợ đồ cũ Vạn Phúc, bạn nên lưu ý đến đúng ngày họp chợ phiên, để có nhiều sự lựa chọn hơn. Tùy vào chất lượng sản phẩm, hãy trả giá với giá người bán đưa ra, có thể trả một phần ba đến một nửa so với giá chủ tiệm đưa ra.
 Hàng hóa được bày ngổn ngang từ trong nhà ra đến vỉa hè.
Hàng hóa bày ngổn ngang từ trong nhà ra đến vỉa hè.
Có nhiều sản phẩm đã bị phủ bụi vì chẳng được ai sờ đến, thậm chí còn có những món đã hỏng.
Từ quần áo, giày dép cho đến đồ gia dụng... được bày bán với giá từ 50.000 - 300.000 đồng một món.
 Đồ gỗ cũng được bày bán nhiều trong khu chợ.
​​​​​​​ Đồ gỗ cũng được bày bán nhiều trong khu chợ.
Có những gian hàng bày biện gọn gàng, giúp khách dễ dàng tìm mua sản phẩm họ muốn.
Có những gian hàng bày biện gọn gàng, giúp khách dễ dàng tìm mua sản phẩm mong muốn.
Linh Boo
TIN LIÊN QUAN

Phở gà chấm càng ăn càng mê chỉ có ở Hà Nội

Chí Long |

Phở gà chấm là một món ngon biến tấu từ phở, có cách chế biến giúp hương vị thanh mát, giúp giải nhiệt trong những ngày thời tiết nóng bức.

5 quán bánh canh ghẹ, bánh canh cua ngon đáng thử ở Hà Nội

Thanh Hải |

Ngay tại Hà Nội, thực khách vẫn có thể thưởng thức món bánh canh ghẹ đặc sản Nam bộ chuẩn vị.

Phú Quốc quảng bá du lịch, đem đặc sản đến hội chợ quốc tế Kazakhstan

NGUYÊN ANH |

Trong khuôn khổ Diễn đàn Hội chợ du lịch quốc tế Kazakhstan (KITF 2024) vừa diễn ra tại Kazakhstan, Hội đầu tư Phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) triển khai những hoạt động quảng bá du lịch Phú Quốc - Việt Nam đến bạn bè quốc tế.