Đồi hoa mặt trời hơn 10.000m2 gây thương nhớ ở Đà Lạt

Ninh Phương |

Những ngày gần đây, giới trẻ liên tục chụp ảnh ở một điểm check-in mới là đồi hoa hướng dương vàng rực rỡ tại xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đà Lạt vốn nổi tiếng là một thành phố du lịch có nhiều địa điểm tham quan thú vị như núi Langbiang, nhà thờ con gà, thung lũng Tình yêu, quảng trường Lâm Viên, chợ Đà Lạt... Thời gian gần đây, giới trẻ mách nhau tới một địa điểm chụp ảnh mới cách hồ Xuân Hương khoảng 12km.

Khi biết đến địa điểm này, anh Nguyễn Hữu Lộc, nhiếp ảnh gia tự do tại Đà Lạt, nhanh chóng thu xếp công việc và rủ bà xã thực hiện một bộ ảnh kỷ niệm vào ngày 21.7 vừa qua. Đây cũng là thời điểm hoa hướng dương nở rộ nhất.

 
Đồi hoa mặt trời nở rộ ở xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Hữu Lộc
Những bông hoa hướng dương đua nhau khoe sắc.
Những bông hoa hướng dương đua nhau khoe sắc. Ảnh: Nguyễn Hữu Lộc

Giá vé vào cửa khu vực này là 70.000 đồng, bao gồm một món đồ uống (hoặc một chai dầu hướng dương) và thời gian chụp ảnh, vui chơi không giới hạn. Theo anh Lộc, đường đi vào đồi hoa hướng dương không khó, có chỗ đỗ xe ô tô.

Diện tích đồi hoa mặt trời rộng tới 10.000 m2. Đứng giữa "biển" hoa hướng dương, du khách tha hồ hít hà hương thơm ngào ngạt của những bông hoa màu vàng đua nhau khoe sắc. Khu vực trồng hoa nằm trên đỉnh đồi, vì thế không gian thoáng đãng, mát mẻ.

Đồi hoa mặt trời ở xã Xuân Thọ ban đầu chỉ là khu vực phục vụ thuần cho hoạt động canh tác. Thời gian gần đây, người dân mới bắt đầu khai thác thêm dịch vụ du lịch, mở cửa cho khách tham quan và chụp ảnh. Vì thế, không gian ngồi uống cà phê không được trang trí quá cầu kỳ.

 
Vợ chồng anh Lộc đều rất ưng ý những tấm ảnh chụp ở đồi hoa mặt trời. Ảnh: Nguyễn Hữu Lộc
Đồi hoa mặt trời đã chuẩn bị một số tiểu cảnh để du khách dễ dàng thay đổi dáng chụp khi tới đây. Ảnh: Nguyễn Hữu Lộc.
Đồi hoa mặt trời đã chuẩn bị một số tiểu cảnh để du khách dễ dàng thay đổi dáng chụp khi tới đây. Ảnh: Nguyễn Hữu Lộc

Là người chụp ảnh dịch vụ, anh Lộc rất vui vì Đà Lạt càng ngày càng có thêm nhiều địa điểm đẹp thu hút du khách. Thời điểm anh chụp ảnh tại đồi hoa mặt trời, số lượng khách tới vui chơi và check-in khá đông.

Tuy nhiên, anh cho hay: "Ở Đà Lạt đang là mùa mưa nên lượng khách cũng hạn chế, nắng một chút vào buổi sáng và sau đó trời trở âm u, dễ có mưa vào chiều tối".

 
Khung cảnh ở đồi hoa mặt trời dễ làm “xiêu lòng” du khách. Ảnh: Nguyễn Hữu Lộc

Sắp tới, đồi hoa mặt trời sẽ tạm dừng nhận khách từ 30.7 đến 15.9 để chuẩn bị cho một mùa hoa mới vào tháng 9. Hoa sẽ được trồng trong gần 2 tháng và phục vụ khách tham quan trong khoảng hơn 1 tháng sau đó.

Ninh Phương
TIN LIÊN QUAN

5 con dốc lãng mạn như phim Hàn Quốc ở Đà Lạt

Mộc Anh |

Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường của những con dốc thơ mộng được giới trẻ và du khách săn đón để chụp ảnh "sống ảo".

Cánh đồng hoa hướng dương tựa trời Tây ngay sát Hà Nội

Linh Boo |

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 18km, vườn hoa hướng dương ở công viên Hồ Thiên Nga tại Hưng Yên đang bừng nở, hấp dẫn du khách check-in.

Vườn hoa hướng dương, địa điểm check-in lý tưởng giữa lòng Sài Gòn

HUỲNH PHƯƠNG |

Giữa lòng Sài Gòn ồn ào và náo nhiệt, du khách cảm thấy thư giãn trước không khí trong lành và yên bình khi đến với vườn hoa hướng dương rộng 12.000m2 tại TP. Thủ Đức.