Điểm danh 4 nhà hàng xứng đáng nhận sao Michelin ở Hà Nội

Chí Long (Theo Travel + Leisure) |

Trước khi Michelin Guide chính thức ra mắt cẩm nang ẩm thực Việt Nam, Travel + Leisure dự đoán một số nhà hàng tại Hà Nội sẽ là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành sao Michelin.

Tạp chí Travel + Leisure nhận định: "Hà Nội vô cùng xứng đáng với danh tiếng về ẩm thực đường phố, từ món phở xăm xắp nước dùng đậm đà với màu xanh của hành lá đến bún chả, bánh tráng cuốn thịt heo quay và nước chấm dậy vị. Ngày nay, đồ ăn trong những nhà hàng Việt Nam “hiện đại” nhất Hà Nội vẫn rất gần với cội nguồn truyền thống".

Các nhà hàng và quán bar ở Hà Nội giờ đây cũng đang thay đổi để làm hài lòng thực khách địa phương cũng như du khách. Và dưới đây là những nhà hàng được dự đoán sẽ được ghi danh vào bản đồ sao Michelin thế giới ở Hà Nội vào ngày 6.6 tới.

Chapter Dining and Grill

Nhà hàng ẩn mình trong một tòa nhà ở phố cổ, trước đây từng là khách sạn. Thực khách phải đi qua bếp mở và khu đồ nướng ở tầng trệt để lên bàn ăn ở tầng trên. Nhà hàng còn có một quầy bar ở tầng trên và các phòng ăn riêng cho thực khách muốn hẹn hò dùng bữa riêng tư.

Trong thực đơn gọi món và thực đơn tạo sẵn, thực khách có thể thấy món chim bồ câu nướng, vịt... Thành phần chính đều sử dụng nguyên liệu địa phương, như chân gà Đông Tảo, vịt trời hay các loại hạt và rau thơm... của miền Bắc.

Món chim bồ câu đặc trưng của nhà hàng. Ảnh: Chapter Dining and Grill
Món chim bồ câu đặc trưng của nhà hàng. Ảnh: Chapter Dining and Grill

Gia Restaurant

Khi thực khách bắt đầu ngồi vào bàn, người phục vụ sẽ tạo không khí cho bữa tối bằng trò bầu cua tôm cá. Thực khách nào gieo ba viên xúc xắc sẽ “thắng” thêm một hoặc hai món ăn.

Những món ăn của nhà hàng được trang trí đầy màu sắc, khiến thực khách khó lòng đoán được hương vị cho đến khi chính miệng thưởng thức. Món gà đen cùng trứng kiến là một cách sáng tạo của nhà hàng lấy cảm hứng từ ẩm thực của người H'Mông.

Đồ uống ở nhà hàng có sự kết hợp thú vị giữa bia, rượu sake và rượu vang. Đầu bếp Sam Trần là một trong số những đầu bếp nữ hiếm hoi ở Việt Nam có khả năng sáng tạo, chế biến các món ăn khiến thực khách kinh ngạc.

 
Mỗi món ăn được chế biến cực kỳ tinh tế. Ảnh: Gia Restaurant

TUNG Dining

TUNG Dining đã gây tiếng vang lớn tại Hà Nội khi ra mắt vào năm 2018. Nhà hàng này cũng nằm trong 100 nhà hàng được bình chọn tốt nhất châu Á của giải thưởng The World’s 50 Best Restaurants năm 2021.

Nhà hàng nổi tiếng với thực đơn 20 món ăn, nhưng mỗi món đều mang câu chuyện riêng, là tinh hoa mà người đầu bếp gửi gắm. Với không gian sang trọng, hiện đại và không kém phần ấm cúng, nhà hàng luôn đông khách kể từ khi mới khai trương.

Không gian TUNG Dining. Ảnh: TUNG Dining
Không gian TUNG Dining. Ảnh: TUNG Dining

Lamai Garden

Đầu bếp Trần Hiếu Trung của Lamai Garden rất tâm huyết với việc sử dụng sản vật địa phương và bảo vệ ẩm thực Việt Nam. Anh tự nhận mình là một người làm vườn, với phần lớn các món ăn được phục vụ trong nhà hàng đến từ khu vườn ngay trước cửa.

Những vị khách đến nhà hàng yên tĩnh nằm cách xa trung tâm thành phố có thể nghĩ rằng họ đã đến nhầm địa chỉ. Nhưng khi đẩy cổng vào, họ sẽ tìm thấy một "ngôi nhà phép thuật", khi cây hoa, rau trái không chỉ mọc xung quanh mà còn trên mái nhà. 

Các món ăn được chế biến với rau, cây trái do chính khu vườn của nhà hàng cung cấp. Ảnh: Lamai Garden
Các món ăn được chế biến với rau, cây trái do chính khu vườn của nhà hàng cung cấp. Ảnh: Lamai Garden

Đầu bếp không ngừng thử nghiệm xem loại rau xanh, cà chua hoặc thảo mộc nào phát triển tốt nhất ở đây. Chúng xuất hiện trong các món ăn như bạch tuộc nướng với nhiều loại cà chua, cá tầm nấu với trái cóc... Nơi đây như một viên ngọc ẩn giữa lòng Hà Nội.

Ngoài 4 nhà hàng kể trên, tạp chí Mỹ còn gợi ý 2 quán bar có thể nhận danh hiệu sao Michelin là Track 61 và Use Bar. Cả hai đều phục vụ đồ uống và các món ăn ngon, không gian được bài trí theo chủ đề ấn tượng, xứng đáng để thực khách trải nghiệm.

Chí Long (Theo Travel + Leisure)
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam chuẩn bị ghi danh vào bản đồ Michelin thế giới

Chí Long |

Ngày 6.6 tới sẽ diễn ra lễ công bố danh sách nhà hàng được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP HCM.

Nghệ nhân Ánh Tuyết: “Ẩm thực Việt Nam xứng đáng có sao Michelin lâu rồi"

Huyền Trang |

Nghệ nhân Phạm Thị Ánh Tuyết được biết tới như một “đại sứ” luôn miệt mài mang ẩm thực truyền thống Việt ra quốc tế. Từng nấu ăn cho 21 nguyên thủ quốc gia tại Hội nghị APEC Đà Nẵng 2017, bà hoàn toàn tự tin về cái “tầm” của ẩm thực Việt Nam.

Đạt kỷ lục thế giới khi ăn tại 18 nhà hàng Michelin trong 24 giờ

Vân Hoa (Theo CNN) |

Eric Finkelstein, 34 tuổi, đến từ New York đã lập kỷ lục thế giới khi dùng bữa tại 18 nhà hàng được gắn sao Michelin ngày 26 tháng 10.