Khách quốc tế ăn phở, nặn tò he trong không gian văn hóa Việt Nam tại Pháp

Chí Long |

“Ngày Việt Nam tại Pháp 2023” mang tới công chúng quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về một Việt Nam tươi mới, phát triển năng động và giàu bản sắc văn hóa.

 
Sau thành công ở Nam Phi, chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023” tiếp tục được tổ chức ở Pháp trong 2 ngày 8, 9.11. Trong ngày hội, công chúng tại Pháp thích thú trải nghiệm hàng loạt loại hình nghệ thuật truyền thống nổi tiếng của Việt Nam như: Tranh dân gian Đông Hồ, tò he, các nhạc cụ dân tộc như đàn tỳ bà, đàn T’rưng, đàn bầu và đàn tranh...

Đặc biệt, những giai điệu mộc mạc nhưng tươi sáng từ các nhạc cụ dân tộc khiến các vị khách đều bị cuốn hút. Một nghệ sĩ chơi nhạc cụ dân tộc Việt chia sẻ: “Đây là các nhạc cụ có âm hưởng rất hay, dễ học, dễ tiếp cận vì nó có ít cung bậc không như các loại nhạc cụ hiện đại. Vì vậy, khách rất thích khi trải nghiệm. Ví dụ như đàn bầu của Việt Nam đã khiến nhiều người tò mò bởi chỉ 1 dây đàn và miếng gảy mà phát ra âm thanh rất đặc biệt với đủ 5 thanh sắc nghe như tiếng nói người Việt”.
Đặc biệt, những giai điệu mộc mạc nhưng tươi sáng từ các nhạc cụ dân tộc khiến các vị khách đều cảm thấy cuốn hút.
Một nghệ sĩ chơi nhạc cụ dân tộc Việt chia sẻ: “Đây là các nhạc cụ có âm hưởng rất hay, dễ học, dễ tiếp cận vì nó có ít cung bậc không như các loại nhạc cụ hiện đại. Vì vậy, khách rất thích khi trải nghiệm. Ví dụ như đàn bầu của Việt Nam đã khiến nhiều người tò mò bởi chỉ một dây đàn và miếng gảy mà phát ra âm thanh rất đặc biệt với đủ 5 thanh sắc nghe như tiếng nói người Việt”.

Lần đầu tiên tham gia trải nghiệm trực tiếp, các hoạt động tương tác văn hóa độc đáo của Việt Nam đã được rất nhiều người dân tại Pháp, nhất là các bạn trẻ nhiệt tình đón nhận.
Các hoạt động tương tác văn hóa độc đáo của Việt Nam đã được rất nhiều người dân tại Pháp, nhất là các bạn trẻ, nhiệt tình đón nhận. Công chúng có cơ hội ngắm nhìn những bộ sưu tập cổ phục với áo Long bào đại triều phục của Nhà vua hay áo Nhật Bình đỏ thêu họa tiết song phượng của Hoàng hậu thời Nguyễn, thử khoác lên mình những bộ cổ phục thêu tay tinh xảo, hóa thân thành “ông Hoàng, bà Chúa” phương Đông.
Khu vực ẩm thực đường phố Việt Nam là điểm dừng chân của hầu hết các vị khách đến với “Ngày Việt Nam tại Pháp 2023”. Tất cả đều muốn thưởng thức tô Phở Thìn Bờ Hồ - món ăn “trứ danh” của Việt Nam, từng là thương hiệu được lựa chọn để phục vụ cho 3.000 phóng viên quốc tế và Việt Nam trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra năm 2019.
Khu vực ẩm thực đường phố Việt Nam là điểm dừng chân của hầu hết các vị khách đến với “Ngày Việt Nam tại Pháp 2023”. Tất cả đều muốn thưởng thức tô phở bò trứ danh của Việt Nam.

 
Ngày hội đem đến màn biểu diễn nghệ thuật đầy sắc màu, làn điệu dân ca Ví Giặm, dân ca Nam Bộ, thanh âm trầm bổng của các loại nhạc cụ dân tộc truyền thống và hòa mình với điệu múa Chăm mềm mại, múa Lân Sư Rồng sôi động…
Với hàng loạt trải nghiệm văn hóa hấp dẫn, “Ngày Việt Nam tại Pháp 2023” có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu nhân dân, thắt chặt tình hữu nghị hai quốc gia Việt Nam và Pháp. Sự kiện cũng đã góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các du khách và nhà đầu tư, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh tế - thương mại và du lịch giữa hai nước.
Với hàng loạt trải nghiệm văn hóa hấp dẫn, “Ngày Việt Nam tại Pháp 2023” có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu nhân dân, thắt chặt tình hữu nghị hai quốc gia Việt Nam và Pháp. Sự kiện cũng góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các du khách và nhà đầu tư, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh tế - thương mại và du lịch giữa hai nước.
Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Ngắm chân dung 54 dân tộc Việt Nam qua triển lãm của nhiếp ảnh gia Pháp

Chí Long |

Nhiếp ảnh gia Réhahn Croquevielle trưng bày 200 bức hình, hơn 60 trang phục truyền thống cùng những câu chuyện thú vị, hiện vật đặc sắc... trong triển lãm ảnh trực tuyến.

Dinh Tổng lãnh sự Pháp mở cửa tham quan trong một ngày

Chí Long |

Nhân dịp "Những ngày di sản châu Âu", Dinh Tổng lãnh sự Pháp sẽ mở cửa cho khách tham quan trong ngày 16.9.

Hội An đưa bài chòi, thủ công mỹ nghệ sang Pháp quảng bá du lịch

THÙY TRANG |

Chương trình “Những ngày văn hóa Hội An tại Paris” nhằm quảng bá văn hóa và du lịch của đô thị cổ đến nhân dân Pháp, cộng đồng Việt Nam và du khách tại Pháp.