Kỷ lục chiếc bánh Torta dài nhất thế giới

Thúy Ngọc |

Với chiều dài 74 mét, chiếc bánh sandwich kiểu Mexico ở Lễ hội Torta hàng năm lần thứ 17 đã lập kỷ lục chiếc bánh Torta dài nhất thế giới.
Kỷ lục chiếc bánh Torta dài nhất thế giới được thiết lập tại Mexico. Clip: Voice Of America

Thành phố Mexico được biết đến với những chiếc bánh Torta (sandwich kiểu Mexico) mang hương vị đặc trưng. Đầu tháng này, người dân thành phố đã tổ chức một bữa tiệc lớn và tạo ra chiếc Torta dài nhất thế giới chỉ trong hai phút chín giây.

Kỷ lục thế giới đã được phá vỡ tại khu phố Venustiano Carranza trong lần tổ chức Lễ hội Torta hàng năm lần thứ 17. Các đầu bếp từ nhiều nhà hàng địa phương và các tình nguyện viên đã cùng nhau làm chiếc bánh với cân nặng gần 800 kg.

Người dân địa phương và khách du lịch thích thú thưởng thức chiếc bánh. - Ảnh: Mexiconewsdaily
Người dân địa phương và khách du lịch thích thú thưởng thức chiếc bánh có độ dài kỷ lục. - Ảnh: Mexiconewsdaily

Chiếc bánh đã được cắt ra để bán cho những người tham dự hội chợ với giá 35 peso (khoảng 1,5 USD). Mỗi phần của chiếc bánh có một hương vị riêng biệt dựa theo các đầu bếp trong khu vực - những người đã tham gia chế biến nó.

Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Top 10 các kỷ lục Bất biến đầu tiên của Việt Nam

Chí Long |

Hành trình tìm kiếm và công bố top 100 kỷ lục bất biến của Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các Kỷ lục không thể thay thế và không bị phá vỡ của đất nước và con người Việt trên nhiều lĩnh vực.

Hậu Giang lập kỷ lục món ăn từ dứa và cá thát lát

Nhật Hạ |

Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lập kỷ lục sự kiện chế biến và công diễn hơn 200 món từ cá thát lát và dứa.

Tháp Chăm cổ dưới mực nước biển ở Huế xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới

Chí Long (Ảnh: MIA) |

Tháp Chăm Phú Diên ở xã Phú Diên (Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) chìm sâu dưới cồn cát ven biển chính thức được một tổ chức xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới vào tối 27.6.