Loạt điểm check in đẹp không thể bỏ qua khi tới Hồ Nam, Trung Quốc

Bài và ảnh: Hương Lê |

Hành trình du lịch Hồ Nam, Trung Quốc đưa du khách qua nhiều danh lam thắng cảnh, từ cổ trấn bên sông nước hữu tình tới núi rừng kì vĩ.

 
Phượng Hoàng cổ trấn 

Nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam, bên cạnh dòng sông Đà Giang, Phượng Hoàng là cổ trấn 1.300 tuổi ở Trung Quốc. Đây là nơi ít chịu ảnh hưởng từ các cuộc chiến tranh, vì vậy còn giữ gần như nguyện vẹn cấu trúc của một đô thị cổ phương Đông. Đây là nơi sinh sống của dân tộc Miêu và Thổ Gia. Không gian yên bình của Phượng Hoàng cổ trấn tách biệt với nhịp sống hối hả bên ngoài, nét trầm mặc trong dãy nhà cổ, đền thờ, thành quách...
Cầu Đá Nhảy ở Phượng Hoàng cổ trấn được xây dựng từ năm 1704, năm Khang Hy thứ 43. Cây cầu từ lâu đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của Phượng Hoàng cổ trấn. Cây cầu này được làm các phiến đá hình trụ tròn ghép lại, cách nhau một bước chân, có hai hàng song song nhau để người qua lại. Trải qua những trầm lặng của thời gian, cầu Đá Nhảy từng bị nước cuốn trôi nhưng sau đó đã tu sửa lại, người dân nơi đây bảo tồn như vật vô giá.
Cầu Đá Nhảy ở Phượng Hoàng cổ trấn được xây dựng từ năm 1704, năm Khang Hy thứ 43. Cây cầu từ lâu đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của Phượng Hoàng cổ trấn.

Cây cầu này được làm các phiến đá hình trụ tròn dựng cách nhau một bước chân, có hai hàng song song nhau để người qua lại. Trải qua thời gian, cầu Đá Nhảy từng bị nước lũ cuốn trôi nhưng sau đó đã tu sửa lại, người dân nơi đây bảo tồn như vật vô giá.
Ngoài ra khi tới Phượng Hoàng cổ trấn, khách du lịch có thể du khách có thể thuê trang phục truyền thống của các dân tộc sống hai bên sông. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ này mở cửa vào 10-23h mỗi ngày. Gói thuê bao gồm trang điểm, làm tóc, cho thuê trang phục và chụp ảnh với giá từ 700.000 -1.500.000 đồng thu hút nhiều du khách khi tới đây.
Khi tới Phượng Hoàng cổ trấn, khách du lịch có thể thuê trang phục truyền thống của các dân tộc địa phương. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ này mở cửa từ 10h-23h mỗi ngày. Gói thuê bao gồm trang điểm, làm tóc, trang phục và chụp ảnh có giá từ 700.000 -1,5 triệu đồng.
Rừng quốc gia Trương Gia Giới: Rừng Quốc gia Trương Gia Giới nổi tiếng với 3.000 cột núi đá cao hàng nghìn mét. Những cột đá được hình thành bởi phong hóa tự nhiên này thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm. Để có thể ngắm khung cảnh trên cao của Rừng Quốc gia Trương Gia Giới, du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống thang máy ngoài trời có chiều dài cao nhất và tốc độ nhanh nhất thế giới được đặt ở vách đá, đưa du khách lên tới đỉnh chỉ trong vòng 1 phút - Bách Long (Trăm Rồng).
Vườn quốc gia Trương Gia Giới

Vườn Quốc gia Trương Gia Giới nổi tiếng với 3.000 cột núi đá cao hàng nghìn mét. Những cột đá được hình thành bởi phong hóa tự nhiên này thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm.

Để có thể ngắm khung cảnh trên cao của Vườn Quốc gia Trương Gia Giới, du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống thang máy ngoài trời có chiều dài cao nhất và tốc độ nhanh nhất thế giới được đặt ở vách đá, đưa du khách lên tới đỉnh chỉ trong vòng 1 phút - Bách Long (Trăm Rồng).
Nơi đây còn là phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng như “Tây Du Ký”, “Avarar”,… Đầu năm 2010, một ngọn núi mang tên “Cột trụ trời Nam” tại Trương Gia Giới được đổi tên thành “Avatar Hallelujah“, dựa theo bộ phim “Avatar” lúc đó đang làm mưa làm gió trên màn ảnh thế giới.
Nơi đây còn là phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng như “Tây Du Ký”, “Avarar”… Đầu năm 2010, một ngọn núi mang tên “Cột trụ trời Nam” tại Trương Gia Giới được đổi tên thành “Avatar Hallelujah“, dựa theo bộ phim “Avatar” lúc đó đang làm mưa làm gió trên màn ảnh thế giới.
Cầu kính Trương Gia Giới: Cầu kính Trương Gia Giới còn được gọi là cầu kính Vân Thiên có chiều dài là 430m và chiều rộng là 6m, được làm từ khung sắt cùng với 120 tấm kính cường lực. Cây cầu được thiết kế với sức chứa chịu được hơn 800 người cùng một lúc.
Cầu kính Trương Gia Giới

Cầu kính Trương Gia Giới còn được gọi là cầu kính Vân Thiên, dài 430m và rộng 6m, kết cấu từ khung sắt thép cùng 120 tấm kính cường lực. Cây cầu được thiết kế chắc chắn, chịu lực hơn 800 người cùng một lúc.

Trước khi khánh thành cây cầu này, chuyên gia thử nghiệm sức bền của nó. 30 người đàn ông dùng búa tạ đập mặt kính cường lực cùng một lúc. Sau đó một chiếc xe SUV nặng 2 tấn đi qua những tấm kính đã bị đập rạn nứt để chứng minh độ an toàn của bề mặt kính cường lực.
Công viên lãng mạn Trương Gia Giới: Công viên lãng mạn Trương Gia Giới nằm ở thị trấn Suoxiyu thuộc quận Wulingyuan của thành phố Trương Gia Giới, được mở cửa cho công chúng vào tháng 7.2019. Tới Công viên lãng mạn Trương Gia Giới, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều như nhà ma, xem cương thi nhảy hip hop, trải nghiệm uống rượu đập bát,… Và đặc biệt là xem show diễn “Thiên Cổ Tình” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. “Cho tôi một ngày, trả lại bạn nghìn năm” là slogan của Trương Nghệ Mưu khi đầu tư làm show “Thiên Cổ Tình”.
Công viên lãng mạn

Công viên nằm ở thị trấn Suoxiyu thuộc quận Vũ Lăng Nguyên, thành phố Trương Gia Giới. Tới đây, du khách sẽ trải nghiệm những trò giải trí như thăm nhà ma, xem cương thi nhảy hip hop, uống rượu đập bát…
Khách du lịch nên một lần xem chương trình nghệ thuật dán nhãn đạo diễn họ Trương. Show diễn “Thiên Cổ Tình” do đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu dàn dựng công phu với nghệ thuật hiệu ứng ánh sáng, 3D và laser hiện đại để lại ấn tượng mạnh trong lòng du khách. Đến nay, show diễn này đã thu hút hàng chục triệu lượt du khách quốc tế đến xem.
Đặc biệt, du khách đến công viên có thể xem chương trình nghệ thuật “Thiên Cổ Tình” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. “Cho tôi một ngày, trả lại bạn nghìn năm” là slogan của Trương Nghệ Mưu khi đầu tư làm show này. Chương trình được dàn dựng công phu với nghệ thuật biểu diễn, hiệu ứng ánh sáng, 3D và laser hiện đại để lại ấn tượng mạnh trong lòng du khách.
 
Hồ Bảo Phong

Hồ nước ngọt này nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, xung quanh hồ là những ngọn núi đá vôi sừng sững, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Với đặc điểm là hồ trên núi cao, nên nước hồ Bảo Phong ấm quanh năm, nước trong vắt.

Du khách sẽ tham quan hồ Bảo Phong bằng thuyền và thưởng thức khúc hát “Giao Trì Nhân Gian” - một hình thức hát đối đáp dân ca. Những giọng ca cao vút, vang vọng khắp một khoảng trời khiến lòng người như lắng đọng giữa chuyến du ngoạn trên hồ.
Bài và ảnh: Hương Lê
TIN LIÊN QUAN

Thiếu Lâm tự - nơi ra đời huyền thoại võ thuật Trung Quốc

Minh Anh (Ảnh: Hải An) |

Thiếu Lâm Tự là một trong những biểu tượng của võ thuật Trung Quốc, nổi tiếng qua những bộ phim kiếm hiệp kinh điển làm say lòng biết bao thế hệ khán giả.

Nơi xe không cần đạp tự bon bon lên dốc ở Trung Quốc

Minh Anh (Theo Oddity Central) |

Dốc Kỳ lạ là nơi mọi thứ lăn lên đỉnh dốc thay vì lăn xuống, tạo nên điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu ở Liêu Ninh, Trung Quốc.

Danh thắng hùng vĩ quanh đập Tam Hiệp của Trung Quốc

Quý An (Theo China Daily) |

Cách đập Tam Hiệp không xa, Nghi Xương là điểm tham quan hấp dẫn dành cho du khách muốn ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ bên bờ sông Dương Tử, Trung Quốc.

Thiếu Lâm tự - nơi ra đời huyền thoại võ thuật Trung Quốc

Minh Anh (Ảnh: Hải An) |

Thiếu Lâm Tự là một trong những biểu tượng của võ thuật Trung Quốc, nổi tiếng qua những bộ phim kiếm hiệp kinh điển làm say lòng biết bao thế hệ khán giả.

Nơi xe không cần đạp tự bon bon lên dốc ở Trung Quốc

Minh Anh (Theo Oddity Central) |

Dốc Kỳ lạ là nơi mọi thứ lăn lên đỉnh dốc thay vì lăn xuống, tạo nên điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu ở Liêu Ninh, Trung Quốc.

Danh thắng hùng vĩ quanh đập Tam Hiệp của Trung Quốc

Quý An (Theo China Daily) |

Cách đập Tam Hiệp không xa, Nghi Xương là điểm tham quan hấp dẫn dành cho du khách muốn ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ bên bờ sông Dương Tử, Trung Quốc.