Lý do Hà Giang là điểm đến lý tưởng năm 2023

Thúy Ngọc (Theo New York Times) |

New York Times gợi ý du khách nên phượt Hà Giang bằng xe máy, nhìn ngắm núi non hùng vĩ và tìm hiểu văn hóa bản địa.

Hà Giang xếp thứ 25 trong top 52 điểm đến lý tưởng để ghé thăm trong năm 2023 của New York Times. Theo đó, trải nghiệm phải thử là một chuyến phượt bằng xe máy khoảng ba đến năm ngày, tùy thời tiết

Để bắt đầu hành trình, du khách khởi hành từ Hà Nội, đi xe khoảng 6 tiếng để lên đến Hà Giang. "Những đoạn dốc, đường đèo ngoằn ngoèo lặp đi lặp lại có thể đem đến cảm giác vừa nguy hiểm vừa thú vị cho chuyến đi", tạp chí Mỹ mô tả.

Đèo Mã Pí Lèng. Ảnh: Mai Phương Thảo
Đèo Mã Pí Lèng. Ảnh: Mai Phương Thảo

Gợi ý dành cho du khách là thuê một hướng dẫn viên từ QT Motorbikes and Tours để khám phá văn hóa bản địa của người Hmong, người Tày ở Hà Giang. Bên cạnh đó là ngồi thuyền vãn cảnh sông Nho Quế, ngắm nhìn đèo Mã Pí Lèng...

Điểm cộng cho du lịch Hà Giang là đường sá ngày càng được nâng cấp cũng như có sự xuất hiện của những khu lưu trú cao cấp. Chi phí thuê xe máy khoảng 150.000 đồng một ngày.

Đi thuyền trên sông Nho Quế qua hẻm Tu Sản hùng vĩ. Ảnh: Mai Phương Thảo
Đi thuyền trên sông Nho Quế qua hẻm Tu Sản hùng vĩ. Ảnh: Mai Phương Thảo

Điểm đến đứng đầu danh sách của New York Times năm nay là London, Anh. Tiếp theo là thành phố Morioka của Nhật Bản và công viên Monument Valley Navajo Tribal tại Mỹ.

Một số điểm đến khác tại Châu Á có tên trong top 52 là Bhutan, Kerala ở Ấn Độ, Fukuoka tại Nhật Bản, Flores của Indonesia và Đài Bắc, Đài Loan.

Thúy Ngọc (Theo New York Times)
TIN LIÊN QUAN

Chàng trai miền sông nước đến với chợ phiên ở Má Lé - Mèo Vạc, Hà Giang

Chí Long (Ảnh: Võ Minh Thiên) |

Đến với mảnh đất Hà Giang nơi địa đầu tổ quốc, du khách chắc chắn không nên bỏ lỡ những phiên chợ vùng cao thú vị, hấp dẫn, mang đậm bản sắc dân tộc của người dân nơi đây.

Hạnh Phúc - con đường đi qua loạt thắng cảnh nổi tiếng Hà Giang

Chí Long |

Mỗi năm, có hàng nghìn du khách đi qua đường Hạnh Phúc - Quốc lộ 4C để tới cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) du lịch.

Lái xe 800km trong 24 giờ để săn mùa tam giác mạch ở Suôi Thầu, Hà Giang

Trang Vũ - Ảnh: Nguyễn Anh Chiêm |

Thời điểm này, hoa tam giác mạch đã chuyển sang màu phớt hồng, rực rỡ trên thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang), tạo nên bức tranh quyến rũ du khách.