Một tháng chữa lành trên đảo Phú Quý

Hồng Anh |

Bình Thuận - Một tháng sinh sống tại đảo Phú Quý mang lại những trải nghiệm quý giá, tuyệt vời trong đời cho nữ du khách từ TPHCM.

"Vẫn muốn mỗi sáng dậy sớm chạy đua đón mặt trời, vẫn muốn nằm lười trên ghế dài bên biển và ngủ quên. Vẫn muốn ngồi thinh cạnh mép sóng, chờ hoàng hôn..." là những điều tiếc nuối khi phải rời xa đảo Phú Quý của Mai Linh.

Một tháng sinh sống tại đảo Phú Quý, Mai Linh, đến từ TPHCM, tận hưởng những giây phút sống chậm đúng nghĩa. Chính cô cũng không ngờ là bản thân đã một tháng ở Phú Quý với một chu trình lặp đi lặp lại của nhiều ngày.

Cô gặp những con người quen thuộc trong vòng tròn xã hội bé nhỏ hàng ngày mà không chán. Điều mang lại cảm giác bình yên, tự tại cho Mai Linh hay nhiều du khách khi đến Phú Quý là cảnh vật hoang sơ, biển xanh, sự thân thiện mến khách của người dân.

Khung cảnh bầu trời Phú Quý qua ống kính của du khách. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Điểm ấn tượng nhất với cô là ngắm nhìn nhiều sắc thái của bầu trời khi bình minh, lúc hoàng hôn mỗi ngày trôi qua. Bầu trời khi trong xanh, lúc hồng dịu, lúc lại vàng óng ả... Đường cắt ngang phân chia ranh giới giữa trời và biển đôi khi gần trước mắt, đôi khi xa thăm thẳm.

Theo Mai Linh chia sẻ, để ngắm nhìn những sắc thái khác nhau của bầu trời, du khách có thể đến với Bãi tắm Hòn Đen, xã Long Hải, huyện Phú Quý vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

Biển ở Phú Quý có hai mùa, mùa biển lặng và mùa biển động. Mùa bão thường rơi vào tháng 9 đến tháng 11, mùa xuân và hè biển êm, thời tiết thuận lợi. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Biển ở Phú Quý có hai mùa, mùa biển lặng và mùa biển động. Mùa bão thường rơi vào tháng 9 đến tháng 11, mùa xuân và hè biển êm, thời tiết thuận lợi. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Mai Linh nói thêm: "Năm trước khi ra đảo Phú Quý chơi, chúng tôi vô tình biết được bãi tắm này, lúc đó còn rất hoang sơ và nhiều rác. Tuy vậy lại có vẻ đẹp và sự yên bình đặc biệt nên vẫn là một điểm đến thường xuyên lúc ấy. Sau đó, người bạn cùng nhóm với tôi vì yêu hòn đảo này nên đã ở lại, đồng thời cũng muốn góp sức để phát triển Phú Quý".

Một người bạn của Mai Linh đã ở lại Phú Quý và mở ra một quán cà phê ngay trên bãi biển này, tận dụng những vật liệu tự nhiên như tre, nứa, gỗ, sử dụng những loài cây đặc trưng của đảo trong việc trang trí và thiết kế.

Quán cà phê ngay trên bãi biển. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Phú Quý mang lại cảm giác bình yên cho du khách. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Hồng Anh
TIN LIÊN QUAN

Khách đổ xô ra đảo Phú Quý trước nghỉ lễ 30.4, tàu cao tốc phải tăng chuyến

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, khách du lịch đã đổ xô đến đảo Phú Quý, tận hưởng mùa biển êm và đẹp nhất trong năm.

Phú Quý sẽ trở thành điểm đến nói không với rác thải nhựa

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Du khách được khuyến khích không mang rác thải nhựa lên đảo; các chuyến tàu cao tốc đưa khách ra đảo Phú Quý không sử dụng chai nhựa, sản phẩm nhựa, túi nylon...

Đến Phú Quý check in bờ biển đẹp như trong phim Hàn

Thanh Hải (Ảnh: Thái Thức) |

Phú Quý là một trong những hòn đảo có vẻ đẹp yên bình và thuần khiết được các giới trẻ tìm đến để "chữa lành".