Ngoài sông nước, miền Tây còn cả loạt điểm du lịch hấp dẫn khác

BÍCH NGỌC |

Biển Hà Tiên, chùa Tà Pạ, vườn dừa Tân Lộc, chùa Phù Dung... là những điểm du lịch du khách nên ghé thăm ở miền Tây, nhất là trong dịp hè sắp tới.

Miền Tây nổi tiếng với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị mang bản sắc của vùng sông nước khiến du khách say đắm trước vẻ đẹp của thiên nhiên, choáng ngợp bởi sự đa dạng của nhiều hình thức du lịch. Hãy tham khảo những điểm du lịch đặc sắc dưới đây cho hành trình khám phá miền Tây.

Biển Ba Động, Trà Vinh

Biển Ba Động cách TP Trà Vinh 50 km, nằm giữa hai cửa biển Cung Hầu (sông Tiền), Định An (sông Hậu) được nhiều du khách biết đến như một bãi biển mang đậm nét hoang sơ.

Đến với khu du lịch Biển Ba Động, du khách sẽ đắm chìm trong cảnh đẹp của ánh bình minh hoặc ánh hoàng hôn trên biển. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia hoạt động cưỡi mô tô nước lướt trên ngọn sóng, vẫy vùng trong làn nước biển mát lạnh.

Biển Ba Động. Ảnh: Phong Linh
Biển Ba Động với bãi cát dài hơn 10 km từ ấp Nhà Mát tới ấp Cồn Trứng. Ảnh: Phong Linh

Biển Hà Tiên, Kiên Giang

Là một dải đất hẹp nằm ở phía Bắc tỉnh Kiên Giang, Hà Tiên có đường bờ biển dài 22km gồm nhiều bãi tắm thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Khoác trên mình vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình biển Hà Tiên làm say lòng du khách mỗi khi ghé đến. Du lịch biển Hà Tiên du khách có thể tham gia câu cá, câu hải sản rồi cùng thưởng thức những món hải sản thơm ngon...

Ảnh: Phong Linh
Biển Hà Tiên bình yên. Ảnh: Phong Linh

Chùa Tà Pạ, An Giang

Chùa Tà Pạ còn gọi là Chùa Núi, Chùa Chưn-Num theo tiếng Khmer. Ngôi chùa thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn này là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của vùng Thất Sơn. Nằm ở độ cao 45 mét so với mặt đất chùa Tà Pạ được xây dựng trên ngọn đồi Tà Pạ, ngôi chùa mang kiến trúc Khmer đặc trưng tạo nên nét độc đáo, đặc sắc của vùng núi Tri Tôn.

Ảnh: Bích Ngọc
Chùa Tà Pạ mang kiến trúc Khmer đặc trưng. Ảnh: Bích Ngọc

Chùa Phù Dung, Kiên Giang

Chùa Phù Dung hay chùa Phù Cừ thuộc TP Hà Tiên, Kiên Giang với giai thoại bí ẩn về chuyện tình ngài Tổng trấn và “nàng Ái cơ trong chậu úp”, hút hút nhiều khách tham quan đến tìm hiểu, dâng hương. Nằm dưới chân núi Bình San, chùa Phù Dung là một trong những danh lam cổ tự của đất Hà Tiên mang nét uy nghiêm, trầm mặc.

Ảnh: Phong Linh
Chùa Phù Dung với nhiều giai thoại bí ẩn. Ảnh: Phong Linh

Vườn dừa Tân Lộc, Cần Thơ

Nằm giữa sông Hậu với khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm, vườn dừa Tân Lộc là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích du lịch sinh thái. Chùa tọa lạc ở Cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt, Cần Thơ. Đến với vườn dừa Tân Lộc du khách sẽ hưởng thụ bầu không khí trong lành, bơi xuồng giữa cánh rừng dừa, thưởng thức vị thanh mát của những trái dừa thơm ngon...

Không gian xanh mát tại vườn dừa Tân Lộc. Ảnh: Phong Linh
Không gian xanh mát tại vườn dừa Tân Lộc giữa miền Tây. Ảnh: Phong Linh

Trại dê Ngọc Đào, Hậu Giang

Trang trại sữa dê Ngọc Đào thuộc xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A đã gây ấn tượng với du khách bởi mang đậm phong cách làng quê yên bình. Không chỉ cung cấp sữa dê thanh trùng và các sản phẩm từ sữa dê khi đến tham quan, du khách còn được chỉ dẫn, tham gia trải nghiệm quy trình như cho dê ăn, vắt sữa dê...

Ảnh: Phong Linh
Trang trại dê ở Hậu Giang. Ảnh: Phong Linh

Bên cạnh đó, Miếu Bà Chúa Xứ (An Giang), chùa Chén Kiểu (Sóc Trăng), Khu du lịch Nhà Mát (Bạc Liêu), chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)... là những địa điểm nổi tiếng mà du khách nên đến thử một lần.

BÍCH NGỌC
TIN LIÊN QUAN

Hồ Hạnh Nhi thuê resort 5 sao mở tiệc sinh nhật chồng ở Phú Quốc

Ý Yên (Ảnh: Instagram Philip Lee) |

Vợ chồng diễn viên TVB Hồ Hạnh Nhi vừa khoe ảnh chuyến du lịch Phú Quốc, mời gần 50 người nghỉ dưỡng trong resort 5 sao.

Jane (Momoland) du lịch Phú Quốc, thưởng thức bánh xèo

Chí Long (Ảnh: Instagram Jane) |

Jane, cựu thành viên Momoland, chia sẻ loạt hình ảnh đang vui chơi tại Phú Quốc, thưởng thức các loại đặc sản của đảo ngọc.

Chiêm bái 5 đền chùa linh thiêng có tiếng ở miền Tây

BÍCH NGỌC ( ẢNH PHONG LINH) |

Đền thờ Vua Hùng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam,

Miếu Bà Chúa Xứ... là những điểm du lịch tâm linh du khách nên ghé thăm ở miền Tây.