Người Việt vào top tự tin và sẵn sàng du lịch

Ý Yên |

85% người Việt cho biết họ thoải mái khi du lịch, và 75% tự tin Việt Nam sẽ hút khách nước ngoài trở lại, theo khảo sát của Booking.com.

Khách du lịch hầu như có thể đi lại dễ dàng ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Booking.com thực hiện khảo sát khoảng 11.000 người trong khu vực về mức độ tự tin khi du lịch từ 19.4 đến 17.5.

Người Việt tự tin du lịch trở lại

Trong 11 thị trường được thăm dò ý kiến, Việt Nam là quốc gia có chỉ số tự tin du lịch cao thứ hai, với 85% người trả lời khảo sát cho biết thoải mái khi du lịch, 49% chấp nhận những rào cản từ khi đại dịch bùng phát. Ấn Độ là quốc gia tự tin nhất với 86% du khách Ấn Độ cho biết có ý định đi du lịch trong 12 tháng tới, thứ ba là Trung Quốc.

Khách du lịch ken đặc bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) trong dịp nghỉ lễ 30.4.2022. Ảnh: Quách Du
Người Việt ken đặc bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) trong dịp nghỉ lễ 30.4.2022. Ảnh: Quách Du

Trong khi đó, các thị trường Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản xếp hạng thấp hơn về mức độ tự tin tổng thể, dù ý định đi du lịch của những người được khảo sát vẫn tương đối cao (trên 60%).

Đa số người Nhật được hỏi (75%) không chắc chắn với kế hoạch mở cửa biên giới, cũng như sự chuẩn bị sẵn sàng của đất nước mình để tiếp đón du khách quốc tế một cách an toàn (82%).

Laura Houldsworth, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Booking.com cho biết. "Chỉ số Tự tin Du lịch Châu Á-Thái Bình Dương phản ánh thực tế rằng, mặc dù ý định du lịch vẫn mạnh mẽ nhưng mức độ tự tin du lịch lại khác biệt ở các quốc gia trên toàn châu Á vì nhiều lý do". Bà Laura đánh giá kết quả khảo sát này hứa hẹn những cơ hội để ngành du lịch nắm bắt và hợp tác, thực sự tạo điều kiện dễ dàng cho khách du lịch.

Các động lực du lịch hàng đầu

Hai yếu tố được các du khách Châu Á-Thái Bình Dương cân nhắc hàng đầu đó là chi phí và mức độ dễ dàng khi lập kế hoạch và đặt chỗ cho chuyến đi, ngay cả khi các hạn chế tiếp tục được nới lỏng trong khu vực.

Mong muốn “chỉ cần đi đâu đó” (46%) là một trong những động lực hàng đầu du khách lên đường sau 2 năm cách ly. Nhu cầu tìm “nơi nghỉ dưỡng để nạp lại năng lượng cho tinh thần” cũng quan trọng, khi 36% người được khảo sát chọn yếu tố này.

Những rào cản

Tình hình COVID-19 bất ổn vẫn đang gây khó khăn cho khách du lịch. “Chi phí du lịch” được xem là yếu tố cản trở số một đối với 38% tổng số người được khảo sát. Tiếp theo là “nỗi sợ bị cách ly” (37%) và “nguy cơ bị mắc kẹt lại do các quy định về biên giới thường xuyên thay đổi” (37%).

Những mối lo ngại hàng đầu đối với một số điểm đến có sự khác nhau đáng kể. Ở Singapore, Trung Quốc, mối lo ngại hàng đầu là nguy cơ bị mắc kẹt tại điểm đến do các quy định mới về biên giới - lần lượt là 61%, 53% - trong khi ở Nhật Bản, mối bận tâm hàng đầu của 47% người được khảo sát là bị ốm trong khi đi du lịch.

Khi được hỏi liệu du khách có chấp nhận sự gián đoạn như một phần của du lịch hiện nay hay không, gần một nửa số người Nhật (47%) và Hàn Quốc (32%) trả lời không - đây cũng là 2 thị trường duy nhất có số liệu khảo sát như vậy.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

3 người Việt đi du lịch vòng quanh thế giới

Thiều Anh (tổng hợp) |

Trần Đặng Đăng Khoa đi xe máy du lịch vòng quanh thế giới ở tuổi 33. Còn Ngô Lê Huy Hiền đến 36 quốc gia không tốn một xu ở tuổi 24.

Á hậu Bảo Ngọc thích du lịch bụi, mê phượt bằng xe máy

Chí Long (Ảnh: Instagram Lê Nguyễn Bảo Ngọc) |

Nàng Á hậu quê tại Cần Thơ cũng gia nhập hội "phượt thủ" bằng xe máy với những chuyến du lịch bụi dài hàng trăm km đi khắp các tỉnh thành.

Bộ trưởng du lịch New Zealand chê khách du lịch ít tiền

Bình Vy |

Bộ trưởng Du lịch New Zealand, ông Stuart Nash tỏ ra ác cảm với khách du lịch bụi tiêu 10 USD một ngày, ăn mì tôm...

4 tour du lịch nước ngoài cho kỳ nghỉ lễ 2.9

Huân Cao |

Lễ Quốc Khánh 2.9 năm nay được nghỉ 4 ngày, là thời gian lý tưởng để tận hưởng một chuyến du lịch nước ngoài, thỏa sức khám phá thế giới.