Ninh Bình trong top điểm đến lên phim đẹp nhất châu Á

Hải Đăng |

Tạp chí du lịch Mỹ Travel + Leisure vinh danh Ninh Bình khi trở thành bối cảnh cho bộ phim 190 triệu USD Kong: Skull Island.

Travel + Leisure thống kê một số tác phẩm kinh điển, phim bom tấn và các bộ phim được yêu thích để đưa ra danh sách các địa điểm quay phim đã ghi lại vẻ đẹp, lịch sử và văn hóa của các quốc gia châu Á.

"Ninh Bình vốn được ví như người anh em trên cạn của vịnh Hạ Long", tạp chí Travel + Leisure nhận xét về danh thắng của Việt Nam lên phim Kong: SKull Island.

Vốn là một trong những bộ phim bom tấn lớn nhất quay tại Việt Nam, Kong: Skull Island có kinh phí tới 190 triệu USD cần một bối cảnh rộng lớn tương xứng. Cùng với vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và cửa hang Tú Làn (Quảng Bình), những địa danh nổi tiếng nhất của Ninh Bình xuất hiện trên phim là Tràng An, Đầm Vân Long, Tam Cốc.

Mùa lúa chín ở Tam Cốc, Ninh Bình. Ảnh: Ninh Bình Portal
Mùa lúa chín ở Tam Cốc, Ninh Bình. Ảnh: Vietnam Tourism

Một số điểm đến khác xuất hiện trên phim được nhắc đến gồm: Siem Reap (Campuchia) trong Tomb Raider; Busan (Hàn Quốc) trong Chiến binh báo đen; Kenting (Đài Loan, Trung Quốc) trong Cape No.7; Khempur (Ấn Độ) trong Khách sạn kỳ diệu; Krabi (Thái Lan) trong nhiều phim như Bãi biển, Ba chàng ngự lâm phần 2...

Bên cạnh đó là Singapore trong Giới siêu giàu châu Á; Bali (Indonesia) trong Ăn, Cầu Nguyện và Yêu; Malaysia trong Trùm mũ đen, Nhật Bản trong Tokyo Drift; Maldives trong Rogue One: Star Wars ngoại truyện; Bhutan trong Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore.

Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình đón 1,5 triệu lượt khách du lịch sau 5 tháng đầu năm

Chí Long (Ảnh: Tổng cục Du lịch) |

Ninh Bình có mức độ tăng trưởng vượt bậc về lượng khách du lịch ghé thăm so với năm 2021, đặc biệt là khách quốc tế.

Tràng An, Ninh Bình - Nhất định phải đến một lần trong đời !

Võ Trung-ODAYAKA |

Quần thể danh thắng Tràng An, cách thủ đô Hà Nội khoảng 90 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Ninh Bình. Tràng An là khu di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư, nằm trong khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc-Bích Động và rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư.

Kinh nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng Ninh Bình mùa hè này

Võ Trung |

Ninh Bình là thành phố nằm ở cực Nam Đồng bằng sông Hồng, với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như, cố đô Hoa Lư, quần thể Tam Cốc - Bích Động, Tràng An với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp say lòng người. Bên cạnh thắng cảnh Ninh Bình còn có nhiều địa điểm du lịch tâm linh như chùa Bái Đính, nhà thờ Phát Diệm... Dưới đây là lịch trình và các địa điểm nghỉ ngơi, ăn uống mà du khách có thể tham khảo nếu đi đến Ninh Bình tự túc.