Phát triển du lịch nông thôn, Bình Thuận mời khách trải nghiệm nhà vườn

DUY TUẤN |

Huyện Hàm Thuận Nam là địa phương trồng nhiều thanh long nhất tỉnh Bình Thuận - tiền đề để địa phương phát triển loại hình du lịch nông thôn.

Hướng tới phát triển du lịch nông thôn, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với xã Hàm Mỹ xây dựng mô hình tham quan du lịch tại vườn thanh long Phú Mỹ của ông Nguyễn Văn Chín ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.

Đến tham quan vườn thanh long, du khách được trải nghiệm việc chăm sóc, thu hoạch và thưởng thức trái thanh long, nước ép thanh long, một số món ăn chế biến từ thanh long...

Vườn thanh long chín đỏ thu hút du khách. Ảnh: Duy Tuấn
Vườn thanh long chín đỏ thu hút du khách nước ngoài trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của nông dân địa phương. Ảnh: Duy Tuấn

Cũng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, một địa điểm tham quan được nhiều du khách tìm đến là trang trại Bình An. Đây là trang trại nông nghiệp công nghệ cao trồng chủ lực hai loại trái là nho và dưa lưới hữu cơ.

Đến đây, du khách được giới thiệu về mô hình canh tác, tham quan các khu vực canh tác thanh long, dưa lưới và vườn nho, tự tay cắt nho tại vườn và mua các sản phẩm trực tiếp tại trang trại. Những chùm nho chín đỏ, những trái dưa lưới to dài cũng là khung cảnh đẹp, lạ để du khách chụp ảnh khoe với bạn bè.

Dưa lưới trong trang trại. Ảnh: Duy Tuấn
Dưa lưới hữu cơ trong trang trại. Ảnh: Duy Tuấn

“Để phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn, địa phương đã định hướng quy hoạt nông nghiệp nông thôn gắn với quy hoạch du lịch. Đồng thời, chỉ đạo kết nối các điểm, các tuyến, tour du lịch và tăng cường quảng du lịch nông nghiệp tại địa phương”, bà Mai Thị Ngọc Ảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam, cho biết.

Trên địa bàn tỉnh, huyện Tuy Phong cũng có những vườn nho, vườn táo ven đường Quốc lộ 1 thu hút du khách dừng chân ghé thăm. Như những vườn khác, du khách được tham quan, chụp ảnh với trái cây và mua sản phẩm về làm quà.

 
Du khách đến Bình Thuận có thể tham quan những vườn nho, táo hay trang trại nông nghiệp công nghệ cao, tự tay hái trái cây mang về. Ảnh: Duy Tuấn

Việc phát triển du lịch nông thôn tại các địa phương có sự tham gia trực tiếp của người nông dân trong hoạt động du lịch tạo ra sự phong phú, hấp dẫn của các sản phẩm. Đồng thời, đem lại thu nhập cao hơn cho bà con nông dân bên cạnh hoạt động nông nghiệp thuần túy, từng bước đem lại hiệu quả kinh tế. Điều này kéo theo chất lượng phục vụ khách tại điểm du lịch, cũng như tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch.

Tuy nhiên, một số mô hình du lịch nông thôn còn mang tính tự phát và hạn chế. Do đó để du lịch nông thôn phát triển theo hướng bền vững, cần xây dựng cơ chế, tạo thuận lợi thu hút đầu tư, tạo điều kiện để các mô hình du lịch này phát triển mạnh trên cơ sở các tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Khách nước ngoài tham quan vườn thanh long chín đỏ ở Bình Thuận. Video: Duy Tuấn
DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

10.000 người tham dự Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2023 Bình Thuận

DUY TUẤN |

Tối ngày 25.3, tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ VHTT&DL tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận – Hội tụ xanh".

Khám phá 3 homestay ở Bình Thuận được du khách săn lùng

Mộc Anh |

Những homestay bình yên, hòa mình vào thiên nhiên tươi mát là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến với Bình Thuận.

5 điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận bạn nên trải nghiệm một lần

Mộc Anh |

Bình Thuận chuẩn bị khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 mang chủ đề "Hội tụ xanh". Dự kiến, lượng khách du lịch sẽ tăng gấp 2, 3 lần so với năm ngoái. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Bình Thuận trong năm nay thì đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời về điểm dừng chân lý tưởng.