Phố đi bộ hẹp đến mức phải có đèn giao thông để tránh tắc đường

Minh Anh |

Vinarna Certovka là con phố độc đáo bậc nhất Praha, Czech. Để đi qua đây, khách bộ hành phải bấm đèn giao thông riêng để tránh “tắc đường”.

Vinarna Certovka nằm ở Praha, thủ đô và là thành phố lớn nhất của Cộng hòa Czech nhưng phố đi bộ này lại sở hữu chiều rộng khiêm tốn là 50cm và chiều dài gần 10m. Lối đi nhỏ này lọt thỏm giữa hai ngôi nhà, chỉ vừa đủ cho một người qua một lúc.

Video: meganhomme

Trên thực tế, con đường hẹp này vốn là một lối thoát hiểm. Vào thế kỷ 15, sau một trận hỏa hoạn thiêu rụi gần như toàn bộ quận Mala Strana, người dân ở đây đã phải tạo ra những lối đi hẹp giữa các ngôi nhà để tránh tình huống các ngôi nhà san sát nhau đều bị thiêu rụi.

Bên cạnh đó, để thuận tiện cho việc di chuyển, đèn giao thông đã được lắp đặt ngay đầu con phố, giúp tránh tình trạng “tắc đường” và tạo nên nét riêng biệt cho Vinarna Certovka. Đèn giao thông chuyên dụng này sẽ giúp nhận biết con phố đang có người đi tới từ phía đối diện hay không.

 
Du khách phải tự bấm đèn giao thông chuyên dụng của con phố này mỗi khi muốn đi vào để tránh tình trạng “tắc đường.” Ảnh: stephaniewade56/Atlas Obscura

Đặc biệt, kể từ khi xuất hiện đèn tín hiệu giao thông độc đáo này, con phố Vinarna Certovka đã trở thành điểm đến nổi tiếng trên mạng xã hội và thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Hàng loạt du khách đã “đổ xô” tới check-in. Thậm chí, nhiều du khách còn tiếc nuối vì không thể vào tham quan con phố độc đáo này bởi “nơi đây không dành cho người có thân hình quá khổ”.

Tuy nhiên, theo kỷ lục Guinness, Vinarna Certovka không phải con phố hẹp nhất thế giới bởi danh hiệu này thuộc về Spreuerhofstraße nằm ở Reutlingen, Đức với chiều rộng chỉ khoảng 31 cm.

Cầu Charles nối phố cổ Staré Mesto với thị trấn nhỏ Malá Strana ở Praha, Czech. Ảnh: Prague Tourism Info
Cầu Charles nối phố cổ Staré Mesto với thị trấn nhỏ Malá Strana ở Praha, Czech. Ảnh: Prague Tourism Info

Lối đi bộ “khiến người ta phải nín thở” này nằm cách Cầu Charles ở quận Mala Strana khoảng 150 m và bên cạnh ngôi nhà số 24 đường U Luzickeho Seminare. Con phố này cũng cách Bảo tàng Franz Kafka hai phút đi bộ và cách Bức tường Lennon năm phút đi bộ.

Ngoài ra, con phố siêu hẹp Vinarna Certovka sẽ dẫn tới Certovka Vinarna, nhà hàng nổi tiếng với các loại rượu hảo hạng và chuyên phục vụ ẩm thực truyền thống của Séc.

Bên cạnh đó, du khách cũng nên ghé thăm Lâu dài Praha - cung điện của các Hoàng đế La Mã thần thánh, nằm cách phố Vinarna Certovka không xa. Lâu đài Praha được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 và được coi là tòa lâu đài cổ lớn nhất thế giới còn tồn tại đến ngày nay. Lâu đài Praha là điểm đến thu hút khoảng 2 triệu du khách tham quan mỗi năm.

Minh Anh
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội và TPHCM một lần nữa ghi danh vào top 100 thành phố tốt thế giới

Ý Yên |

Trong top 100 thành phố tốt thế giới năm 2023, Hà Nội đứng thứ 98, còn TP HCM xếp thứ 85.

Có gì ở phố người Việt đầu tiên trên thế giới tại Thái Lan?

Chí Long (Ảnh: Udon City, Trip.com) |

Tọa lạc tại thành phố Udon Thani thuộc đông bắc Thái Lan, khu phố Vietnam Town hội tụ nhiều hàng quán đặc sản Việt Nam do chính người Việt bán.

Phố đi bộ mới kiểu châu Âu tại Hà Nội vắng khách

Nhật Minh |

Mới đi vào hoạt động từ tháng 9, phố đi bộ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội rơi vào tình trạng đìu hiu.