Tour du thuyền trên sông Mekong vào top tuyệt vời nhất thế giới

Thúy Ngọc |

Tờ báo Anh The Times giới thiệu tour du thuyền xuôi dòng Mekong qua Campuchia và Việt Nam trong danh sách 19 hành trình tuyệt vời nhất trên sông.

Tour du thuyền xuôi dòng Mekong thường kéo dài 7 đến 10 đêm, giá từ 2.700 USD đến 3.600 USD vào mùa cao điểm. Hành trình đưa du khách từ Campuchia để khám phá quần thể đền Angkor và thủ đô Phnom Penh; hoặc Siem Riep cổ kính.

Tiếp đó du khách sẽ đến với TPHCM sôi động, thưởng thức ẩm thực đường phố hấp dẫn và tìm hiểu dấu ấn lịch sử ẩn giữa những tòa nhà chọc trời hiện đại. Xuyên suốt hành trình, trải nghiệm đa dạng từ tham quan đến ghé lớp học thủ công, đền chùa, chợ ven sông và nhìn ngắm cuộc sống vùng nông thôn lướt qua hai bên bờ.

Mùa khám phá Mekong bắt đầu từ cuối tháng 8 đến tháng 4 năm sau. Trong đó, tháng 8 và tháng 9 thời tiết nóng ẩm, nhưng những điểm du lịch sẽ thưa vắng hơn, phù hợp cho chuyến đi nghỉ dưỡng thảnh thơi.

 
Mekong là dòng sông chảy xuyên biên giới ở Đông Á và Đông Nam Á, qua nhiều quốc gia trong đó có Campuchia và Việt Nam. Đây là dòng sông dài thứ 12 trên thế giới và thứ ba Châu Á. Ảnh: CF Mekong
Những hành trình du ngoạn trên thuyền khác được The Times giới thiệu gồm tour du thuyền trên dòng sông Rhine từ Thụy Sĩ ra Biển Bắc, tàu xuôi dòng sông Douro từ Porto đến Tây Ban Nha, ngắm cảnh trên sông Danube từ Vienna (Áo) đến Budapest (Hungary) hay du thuyền trên sông Dương Tử (Trung Quốc).


Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Siêu du thuyền quốc tế đầu tiên cập vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Lễ đón các du khách trên tàu Le Lapérouse, do hãng tàu Ponant quốc tịch Pháp điều hành, đã được tổ chức sáng nay (13.10) tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long.

Du thuyền cao cấp của Pháp thăm gì ở Quảng Bình?

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Ngày 11.10 tại Cảng Hòn La (huyện Quảng Trạch), Sở Du lịch tỉnh đã tổ chức đón du thuyền quốc tế cao cấp với gần 100 du khách.

Đi dọc đồng bằng sông Cửu Long khám phá miền Tây sông nước

Quỳnh Nga (Ảnh: Mr Linh's Adventures) |

Khu vực đồng bằng sông Cửu Long với những dòng sông uốn khúc, mang đến cảnh đẹp tự nhiên cùng cuộc sống phồn hoa, nhộn nhịp cho người dân miền Tây. Đây là điểm đến không thể bỏ qua cho du khách, đặc biệt là trong tháng 9 mùa nước nổi.