Trải nghiệm thăm trại sáng tác của các họa sĩ tại Đà Lạt

Thanh Hương |

Khách du lịch sẽ có trải nghiệm thú vị khi đến Đà Lạt dịp này để thăm trại sáng tác của 3 họa sĩ trẻ tài năng.

Annam Gallery và Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa chính thức khởi động dự án Art Trail #01 - Du Hành & Mở Xưởng với sứ mệnh chắp cánh ước mơ của các họa sĩ trẻ, giúp tạo cảm hứng sáng tạo nghệ thuật trong không gian gần gũi thiên nhiên.

Việc mở trại sáng tác mỹ thuật không còn mới nhưng hiếm có resort nghỉ dưỡng nào của Việt Nam quyết định trở thành nhà bảo trợ cho dự án dài hơi cùng các nghệ sĩ tài năng của tổ chức phi lợi nhuận Lân Tinh Foundation. Theo đó, dự án có sự tham gia của 3 họa sĩ trẻ gồm Phạm Xeen, Phan Thị Thanh Nhã và Nguyễn Hà My đã góp mặt.

Hoa hậu Ngọc Hân và giám tuyển Ace Lê (thứ ba, thứ tư từ trái sang) cùng các họa sĩ trẻ trò chuyện trong khuôn khổ trại sáng tác. Ảnh: BTC
Hoa hậu Ngọc Hân và giám tuyển Ace Lê (thứ ba, thứ tư từ trái sang) cùng các họa sĩ trẻ trò chuyện trong khuôn khổ trại sáng tác ở Đà Lạt. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ace Lê - Giám đốc sáng lập của Lân Tinh Foundation lý giải: “Trong thời buổi hiện nay, khi nhiều nghệ sĩ đã rời xa giá vẽ để khám phá những chất liệu mới trong nghệ thuật đương đại, những kỹ thuật trong hội họa dường như ít được các nghệ sĩ trẻ chú tâm. Người được lựa chọn cho xưởng sáng tác lần này đều là 3 họa sĩ trẻ có tiềm năng, được đào tạo bài bản về kỹ thuật”.

Phan Thị Thanh Nhã là một nhà Thực vật học và Thực vật họa. Cô là một trong số ít những người ở trong khu vực châu Á theo đuổi cả hai lĩnh vực về khoa học và nghệ thuật của thực vật.

Phạm Xeen là một họa sĩ tốt nghiệp chuyên ngành Lụa tại ĐH Mỹ thuật TPHCM nhưng lại dũng cảm bắt đầu lại với chất liệu sơn dầu để đồng cảm với việc chập chững của ba mình sau cơn bạo bệnh.

Ngọc Hân được họa sỹ Phan Thị Thanh Nhã chia sẻ các kiến thức về thảm thực vật.
Hoa hậu Ngọc Hân được họa sĩ Phan Thị Thanh Nhã chia sẻ các kiến thức về thảm thực vật. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Còn Hà My là một trong số ít những họa sĩ trẻ theo đuổi thể loại Trung Quốc họa, không ngần ngại tìm tòi những bút pháp của Đông Phương để sau này có thể gây dựng nên những tác phẩm điêu luyện nhưng vẫn truyền tải câu chuyện cá nhân mang tính địa phương.

Trong suốt thời gian tham gia dự án, 3 họa sĩ đã có chuyến du ngoạn về không gian hoài cổ kiến trúc Pháp xưa tại resort nơi từng được chỉ định là trạm nghỉ dưỡng cho công chức và binh lính Pháp trong thời kỳ Pháp thuộc.

Chủ đề của trại sáng tác là về thiên nhiên, khung cảnh núi rừng Đà Lạt, khuôn viên của resort và đặc biệt là thực vật bản địa.

Hoa hậu Ngọc Hân - đại diện đơn vị bảo trợ dự án cho biết, cô rất vinh dự khi được đồng hành với các họa sĩ trẻ trong dự án lần này. Khi ghé thăm trại sáng tác của 3 họa sĩ, cô có thời gian đi sâu vào thế giới quan của mỗi người và càng thêm trân quý những tài năng này.

Hoa hậu Ngọc Hân cũng tiết lộ, thông qua dự án lần này, cô mong muốn góp phần đưa nghệ thuật đến gần hơn với mọi người, đồng thời giúp cho các nghệ sĩ trẻ có thêm điều kiện phát triển.

Được xem như một làng văn hóa di sản Pháp xưa, tọa lạc giữa lòng thành phố Đà Lạt ngàn hoa, khu nghỉ mang vẻ đẹp đặc trưng của dấu ấn kiến trúc đầy tinh tế, lãng mạn, cảm xúc của miền quê nước Pháp những năm 20 của thế kỷ trước.

Ẩn mình giữa những rặng thông xanh rì và chỉ cách trung tâm thành phố 10 phút lái xe, khu nghỉ bao gồm 17 tòa biệt thự được bảo tồn từ những năm 1920 sau đó được tân trang thành các phòng nghỉ.

Mỗi biệt thự đều mang nhiều phong cách kiến ​​trúc nguyên bản của châu Âu như: phong cách Norman, Gothic, Romanesque, Provence, phong cách Phục hưng Tây Ban Nha và phong cách Savoie.

Cảnh quan xung quanh gợi nhớ đến một ngôi làng Pháp nổi bật bởi màu sắc rực rỡ, hệ động thực vật đa dạng trong khí hậu mùa xuân quanh năm.

Các tác phẩm của 3 họa sĩ trên cũng sẽ được hoàn thiện và dự kiến trưng bày vào tháng 12 tại phòng tranh của khu nghỉ dưỡng.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam dự kiến kế hoạch xúc tiến, quảng bá năm 2024

Chí Long |

Dự kiến Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024 do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ban hành nhắc đến các hội chợ, chương trình khảo sát, giới thiệu du lịch tại các thị trường quốc tế.

Chiêm ngưỡng tranh sắc màu của các họa sĩ nhí dịp Tết Trung thu

Linh Boo |

Ngày 23.9, Bảo tàng Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ mỹ thuật Siêu nhân nhí tổ chức triển lãm tranh với chủ đề "Sắc màu" nhân dịp Tết Trung thu 2023.

Hoa hậu Ngọc Hân mặc áo dài xem triển lãm của cố họa sĩ Bửu Chỉ

DI PY, ảnh: Ban tổ chức. |

Triển lãm “Tay níu thời gian” của cố họa sĩ Bửu Chỉ diễn ra tại Ana Mandara Đà Lạt, có sự tham gia của các khách mời tên tuổi trong giới hội họa Việt Nam.